Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Cách đăng ký YouTube Premium tại Việt Nam, giá gói và lợi ích

P.V 10:43 15/04/2023

YouTube Premium là dịch vụ trả phí hàng tháng để người dùng có thể xem YouTube không còn quảng cáo, dịch vụ này đã chính thức triển khai và người dùng có thể đăng ký YouTube Premium chính chủ.

Giá YouTube Premium

Phí sử dụng YouTube Premium bao nhiêu là câu hỏi nhiều người quan tâm nhất vì mức phí này sẽ thay đổi theo từng thời điểm và quốc gia đăng ký.

Theo thông tin trên trang chủ YouTube Việt Nam, người dùng có thể trải nghiệm thử tính năng này trong 1 tháng đầu và sau đó sẽ áp dụng mức phí cho từng gói sử dụng khác nhau, chỉ từ 79.000 đồng/tháng (chưa bao gồm VAT). Cụ thể mức giá từng gói dịch vụ như sau:

Giá gói YouTube Premium cá nhân là 79.000 đồng/tháng (chưa bao gồm VAT).

Giá gói YouTube Premium gia đình (family) là 149.000 đồng/tháng (chưa bao gồm VAT).

Giá gói YouTube Premium học sinh – sinh viên là 49.000 đồng/tháng (chưa bao gồm VAT).

Hướng dẫn cách đăng ký YouTube Premium Việt Nam

Để mua hoặc đăng ký YouTube Premium Việt Nam với mức giá tốt nhất thì các bạn vào làm như sau:

Bước 1: Truy cập https://www.youtube.com/premium trên máy tính hoặc trên điện thoại. Các bạn nên mua từ trên web vì giá sẽ tốt nhất, nếu bạn mua từ app YouTube trên iPhone, iPad hay các thiết bị Apple thì giá sẽ thêm 30.000 đồng cho mỗi gói dịch vụ do YouTube phải trả thêm phí cho Apple.

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Google bạn muốn dùng đăng ký YouTube.

Bước 3: Chọn “Dùng thử miễn phí”.

Bước 4: Chọn phương thức thanh toán.

Hiện tại có sẵn hai sự lựa chọn dành cho bạn đó là bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ và bằng tài khoản PayPal.

Bước 5: Nhập thông tin thẻ/tài khoản thanh toán để hoàn tất giao dịch.

Lợi ích khi sử dụng YouTube Premium

YouTube Premium có một số lợi ích đáng tiền như như Ad-free YouTube (xem video mà không bị quảng cáo làm gián đoạn), Tải xuống video để xem ngoại tuyến (lưu video và danh sách phát trên thiết bị di động và phát ngoại tuyến), Tiếp tục xem video khi sử dụng các ứng dụng khác hoặc khi màn hình smartphone tắt, cùng xem Youtube với người khác.

Xem video không quảng cáo trên YouTube

Tính năng chính “ăn tiền” của tài khoản YouTube Premium chính là việc có thể xem bất kỳ video nào trên YouTube mà không bị gián đoạn bởi quảng cáo trước và trong khi phát. Những quảng cáo này bao gồm video quảng cáo, biểu ngữ, khảo sát,… Tính năng “video không quảng cáo” này sẽ có sẵn trên các thiết bị và nền tảng mà người dùng được đăng nhập bằng tài khoản Google như các thiết bị di động, máy tính để bàn, Smart TV, máy chơi game đến các nền tảng Youtube, Youtube Music và YouTube Kids.

Tuy nhiên cần lưu ý rằng bạn vẫn có thế nhìn thấy các hình thức quảng bá hoặc xây dựng thương hiệu do người sáng tạo nội dung lồng ghép trong nội dung của video.

Tải xuống ngoại tuyến

Tải video xuống ngoại tuyến là một tính năng không quá mới nhưng vẫn rất đáng để bạn trải nghiệm. Với tài khoản YouTube Premium, người dùng có thể tải xuống trước sẵn các video để xem khi đang ở trạng thái ngoại tuyến (không có kết nối Internet) trên ứng dụng YouTube hoặc YouTube Music. Người dùng có thể tự cài đặt tùy chỉnh chất lượng tải video xuống theo sở thích. Tuy nhiên tính năng tải video và danh sách tải xuống khi thiết bị không có mạng chỉ khả dụng trên các thiết bị di động mà không hoạt động trên máy tính để bàn hoặc laptop.

Phát video trong nền

Với YouTube Premium, người dùng cũng có thể tiếp tục phát video trên iPhone, iPad, điện thoại Android, máy tính bảng,… trong khi đang sử dụng các ứng dụng khác hoặc khi đã tắt màn hình. Tính năng “phát trong nền” của YouTube khá tương tự với cách sử dụng trên Netflix, người dùng giờ đây có thể thực hiện những thao tác khác trên thiết bị của mình trong khi vẫn có thể theo dõi nội dung của video dưới dạng màn hình thu nhỏ.

Lưu ý: tính năng này cũng chỉ được hỗ trợ trên các thiết bị di động, người dùng cũng đồng thời có thể tùy chỉnh bật/tắt theo nhu cầu của mình.

Xem các nội dung YouTube Originals

YouTube Originals được biết đến như những bộ phim, chương trình dài tập, sự kiện trực tiếp hay các nội dung được sản xuất độc quyền bởi YouTube. Và tất nhiên bạn vẫn hoàn toàn có thể truy cập những nội dung này mà không cần phải đăng ký tài khoản Premium, thế nhưng bạn sẽ thấy quảng cáo trong khi xem hoặc chỉ có thể những nội dung bị giới hạn nhất định và không thể tải xuống ngoại tuyến.

Với tài khoản YouTube Premium, mọi hạn chế được kể trên đều được giải quyết. Ngoài ra, đối với những sản phẩm được “dán nhãn” Premium trên YouTube Original hoặc các nội dung “tặng kèm” bao gồm bản dựng của đạo diễn, các cảnh bổ sung đều sẽ xem được bởi tài khoản YouTube Premium.

Kết nối với YouTube Music Premium

YouTube Premium và tài khoản YouTube Music là hai dịch vụ hoàn toàn riêng biệt, nhưng khi người dùng đã đăng ký thành công tài khoản YouTube Premium thì vẫn có những quyền hạn cũng như tính năng đi kèm trên dịch vụ YouTube Music. Người dùng có thể thưởng thức hàng triệu bài hát và video trong YouTube Music không có quảng cáo, tính năng tải xuống các nội dung này bao gồm bài hát hoặc video trên YouTube Music cũng như tính năng chỉ phát âm thanh để nghe nhạc mà không cần tải video, dù ở trong ứng dụng hay ở màn hình chờ cũng cung cấp hỗ trợ đối với các tài khoản Premium này.

Xem YouTube cùng nhiều người khác

Vào ngày 10/4, YouTube Premium cũng được bổ sung thêm 5 tính năng mà phía YouTube kỳ vọng sẽ giúp dịch vụ này trở nên thật sự khác biệt, mang đến nhiều lợi ích và người dùng sẽ cảm thấy xứng đáng khi trả tiền để sử dụng dịch vụ.

Theo đó, các thành viên YouTube Premium có thể tổ chức các phiên Google Meet, để mọi người khác (bất kể họ là người dùng Premium hay không) đều có thể xem video YouTube cùng nhau. Tính năng này hiện đang hoạt động thông qua Meet Live Sharing trên thiết bị Android và sẽ được bật "trong vài tuần tới" cho người dùng FaceTime trên iOS thông qua SharePlay.

Tiếp tục xem video dù đã chuyển đổi thiết bị

Một tính năng mới khác là khả năng tiếp tục xem các video YouTube mà người dùng đã dừng lại ngay cả khi họ đã chuyển đổi giữa các thiết bị. Tính năng này hiện đã có trên cả hai điều hành là Android và iOS, cũng như trên phiên bản Web.

Cung cấp phiên bản tốc độ bit nâng cao cho các video HD 1080p

Cuối cùng, "trong vài tuần tới", đối với các thành viên Premium, YouTube trên hệ điều hành iOS sẽ cung cấp phiên bản tốc độ bit nâng cao cho các video có độ phân giải HD 1080p (điều này đã được ghi nhận trong quá trình thử nghiệm vào tháng 2). Công ty hứa hẹn rằng phiên bản tốc độ bit nâng cao này "sẽ trông sắc nét và rõ ràng hơn, đặc biệt là đối với các video có nhiều chi tiết và chuyển động", mặc dù độ phân giải HD 1080p sẽ vẫn khả dụng cho tài khoản khác nhưng sẽ không có tốc độ bit cao hơn này.

Theo Thời báo Ngân hàng

Link gốc : https://thoibaonganhang.vn/cmc-creative-space-hoa-lac-duoc-chap-thuan-chu-truong-dau-tu-138218.html

Bạn đang đọc bài viết Cách đăng ký YouTube Premium tại Việt Nam, giá gói và lợi ích tại chuyên mục Tiêu dùng thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiêu dùng thông minh