Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Brooks Koepka: Golf không khán giả sẽ là một trải nghiệm tệ và lạ

TDVN 23:39 21/04/2020

Số ba thế giới đang chuẩn bị cho một trải nghiệm “kỳ lạ” nhất trong năm tháng chơi golf đỉnh cao của mình: Vắng người hâm mộ trên sân.

Bốn ngày trước, PGA Tour đã công bố mốc thời gian tái khởi động hệ thống. Theo đó, sự kiện đầu tiên trong lịch trình là Charles Schwab Challenge khởi tranh từ 11/6 - 14/6.

Giải đấu tại Texas năm nay sẽ rất đặc biệt. Một phần vì đây là sự kiện được golfer chờ đón sau vài tháng “buộc nghỉ ngơi”. Phần còn lại vì giải sẽ chơi 4 vòng vắng bóng người hâm mộ. Không chỉ Charles Schwab Challenge mà RBC Heritage, Travelers Championship và Rocket Mortgage Classic cũng trong kịch bản tương tự.

Brooks Koepka thích được thi đấu trước đám đông và bao quanh bởi sự cổ vũ của người hâm mộ (Ảnh: Nytimes)

Brooks Koepka thích được thi đấu trước đám đông và bao quanh bởi sự cổ vũ của người hâm mộ (Ảnh: Nytimes)

Điều đó thật kỳ lạ!”, Brooks Koepka thốt lên trong cuộc trò chuyện trên kênh podcast thể thao Pardon My Take. “Năng lượng mà khán giả mang lại chính xác là những gì để chúng ta sống và nỗ lực phấn đấu. Ai cũng muốn trò chơi của mình sẽ kéo dài và có tất cả mọi người cổ vũ bạn. Hãy thử tưởng tượng: Bạn putt vào hố cuối cùng và không ai vỗ tay. Bạn ở đó với bản thân, người caddy đồng hành và sự im lặng. Thật tệ!

Vắng bóng người hâm mộ còn làm tăng khả năng mất bóng của người chơi, Koepka nói thêm. “Khán giả sẽ giúp bạn quan sát và tìm thấy những quả bóng bị lạc sau pha đánh bóng”.

Trước khi Covid-19 nhấn chìm mọi thứ, việc một vòng đấu được tổ chức kín không hiếm gặp. Tại vòng 2 ZOZO Championship 2019, giải đấu gắn liền với kỷ lục san bằng 82 danh hiệu PGA Tour của Tiger Woods, BTC đã phải đóng cửa sân bởi cơn bão Bualoi càn quét gây nhiều thiệt hại. Đến những tháng đầu năm 2020, một tiền lệ chưa từng có đã xuất hiện với golf: Một giải chuyên nghiệp được chơi trọn vẹn mà không có khán giả.

Sau 4 sự kiện kể trên, John Deere Classic (từ 9 – 12/7) sẽ là giải đầu tiên chào đón lại người hâm mộ. Tuy nhiên, đó chỉ là dự kiến bởi PGA Tour vẫn tiếp tục theo dõi tình hình và tuân theo khuyến cáo của CDC, chính quyền địa phương nhằm đảo bảo sức khỏe và sự an toàn của cả cộng đồng – Ưu tiên số một của hệ thống này.

Theo Golviet

Link gốc : https://golfviet.vn/brooks-koepka-golf-khong-khan-gia-se-la-mot-trai-nghiem-te-va-la-d3753.html

Bạn đang đọc bài viết Brooks Koepka: Golf không khán giả sẽ là một trải nghiệm tệ và lạ tại chuyên mục Golfer. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Golfer