Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Golfer nên chọn loại túi golf nào?

TDVN 11:10 23/04/2020

Có rất nhiều loại túi golf, mỗi loại túi sẽ có công năng riêng. Hôm nay, Golf Việt giới thiệu cho các bạn những loại túi golf phổ biến mà các golfer cần có.

Carry Bag

Việc lựa chọn một chiếc túi đựng gậy golf phù hợp cho mỗi chuyến chơi golf là vô cùng quan trọng, nó sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các gôn thủ.

Loại túi golf cơ bản và phổ biến nhất hiện nay là Carry Bag. Đây là một trong những loại túi nhẹ nhất, không đắt và giúp nguời chơi khá thoải mái trong khi di chuyển.

carry-bag1

Túi có cấu tạo đơn giản gồm phần túi và quai mảnh nhưng lại có thể mang vác và di chuyển suốt trận đấu (với đường kính từ 12-20 cm và trọng lượng khá nhẹ là 1,5 kg). Đặc biệt, để chia đều trọng lượng của túi lên cả hai vai tạo cho cảm giác thoải mái, đa số Carry Bag đều được làm quai đôi.

Pencil Bag (Sunday Bag)

Đây là một loại túi khác của Carry Bag. Túi có trọng lượng rất nhẹ nhưng với đường kính lên tới 15 cm ở phần đầu nên nó có thể đựng được 14 bốn gậy một cách dễ dàng.

golf-bag-pencil

Khi sử dụng loại túi này, golfer có thể cất chúng ở tủ cá nhân hoặc cốp xe một cách dễ dàng. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngày thời tiết nắng ấm.

Stand Bag

Túi Stand Bag có chân chống cho túi đứng không chạm đất. Khi đặt túi thì hai chân bên dưới túi sẽ choãi ra, nghĩa là túi của bạn có một dáng đứng rất là đẹp.

types-of-golf-bag-stand

Với kiểu này sẽ giúp cho túi của bạn tránh bị bẩn, cũng như giúp người chơi dễ dàng đặt túi và rút gậy ra.

Cart Bag

Đây là loại túi chuyên để trên xe, chủ yếu dành cho những người chơi nhiều tuổi hoặc là nữ. Loại túi này có kích thước khoảng 22 x 24 cm nhưng nó có thể dễ dàng đặt vừa vặn trên một cái xe đẩy.

Ngoài để gậy golf, người chơi còn có thể đựng một số vật dụng nhỏ như dù, đầu bọc gậy hoặc bóng golf.

Cart Bag

Về chất liệu, túi thường có cấu tạo bằng da hoặc vải dày. Vách ngăn được làm từ nhựa hoặc một chất liệu rất là rắn, chúng khá cứng và thường có khả năng chống thấm nước tốt. Cart bag chắc chắn hơn nhiều so với túi Carry hay Stand bag.

Tour bag

Tour bag là loại túi được các vận động viên chuyên nghiệp chọn dùng. Chúng lớn nhất trong các loại túi golf: đường kính khoảng 25 cm và trọng lượng lên tới 21 kg.

Tour bag

Ngoài gậy golf, người chơi có thể đựng thêm quần áo, ô, găng tay, hộp đựng đồ ăn, bóng…

Travel Bag

Travel Bag được thiết kế để mang đồ golf trong khi đi xa. Chúng gồm hai loại: cứng và mềm. Túi cứng có bề ngoài cứng và nặng hơn so với những loại túi du lịch khác nhưng nó sẽ bảo quản túi golf rất tốt. Tuy nhiên, túi cứng không dễ đút vào cốp những xe ôtô, chúng chỉ thuận tiện hơn trong khi vận chuyển bằng đường hàng không.

golf-bag-travel

Loại túi mềm thì nhẹ hơn và phù hợp với việc vận chuyển bằng xe ôtô. Loại túi du lịch có bánh xe sẽ tạo điều kiện dễ dàng hơn khi vận chuyển quanh sân bay hoặc khách sạn.

Waterproof bags

Không phải lúc nào thời tiết trên sân golf cũng là nắng đẹp. Hiểu được điều đó, một số thương hiệu golf liên tục cải tiến công nghệ túi để cung cấp các túi golf chống nước tốt nhất, giúp golfer yên tâm chơi golf trong mưa.

golf-bag-waterproof

Túi golf không thấm nước thường nhẹ hơn so với hầu hết các túi golf thông thường, do những tiến bộ trong công nghệ.

Ball bag

ball_bag

Đây là túi tập luyện, chủ yếu được sử dụng trong mục đích tập luyện. Túi có kích thước khá nhỏ, trọng lượng nhẹ và có thể để dễ dàng trong cốp ôtô.

Shoe bag

Shoe bag

Shoe bag là túi được sử dụng để đựng giày cho người chơi golf. Chúng nhỏ và trọng lượng nhẹ, giúp ngăn chặn bụi bẩn và cỏ trên xe hoặc hộp đựng.

Theo Golfviet

Link gốc : https://golfviet.vn/golfer-nen-chon-loai-tui-golf-nao-d3764.html

Bạn đang đọc bài viết Golfer nên chọn loại túi golf nào? tại chuyên mục Golfer. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Golfer