Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Mẹo và thủ thuật chơi golf dễ dàng hơn.

TDVN 19:20 02/06/2020

Không quan trọng bạn là ai hay bạn bao nhiêu tuổi, bạn có thể dễ dàng học cách chơi golf. Golf nhìn chung là bộ môn thể thao, đẳng cấp, có tính chất khó với nhiều người...

1-Mẹo chơi golf số 1

Để có một cú đánh golf tuyệt vời, bạn cần kết hợp nhiều thứ. Từ cơ thể của bạn bởi nó là nơi cung cấp sức mạnh thực sự giúp bạn tạo nên những cú swing mạnh mẽ.

Bạn cần sử dụng cơ thể của mình làm nguồn sức mạnh khi bạn vung gậy chứ không phải sử dụng nguyên lực từ cánh tay như nhiều người chơi golf thường làm.

2-Mẹo chơi golf số 2

Tập trung vào đầu gối của bạn trong quá trình swing của bạn sẽ duy trì sức mạnh và giữ được sự cân bằng phù hợp trong suốt cú swing. Để làm được điều này, 2 đầu gối của bạn cần xích lại gần nhau, sau đó thực hiện dịch chuyển, xoay người để đánh golf. Lưu ý về khoảng cách giữa hai đầu gối của bạn cần cố định trong khi thực hiện cú đánh golf. Bạn sẽ tạo ra nhiều sức mạnh hơn, cải thiện độ chính xác và tạo được thế cân bằng hơn.

3-Mẹo chơi golf số 3

Luôn tìm ra vị trí tốt nhất cho bản thân mình trên sân golf. Để phát hiện ra, bạn cần luyện tập rất nhiều, từ khi xoay sở để đánh bóng golf ngay dưới chân ra sao, đường vòng cung trái golf sẽ đi đến đích thế nào?Đâu là vị trí nhiều lợi thế nhất của riêng bạn. Bạn sẽ cảm thấy một sự khác biệt rõ ràng khi bạn đánh bóng ở “điểm ngọt” và nó đối với bạn là cú đánh tốt nhất.

4-Mẹo chơi golf số 4

Chơi golf gặp “bẫy cát” là cơn ác mộng tồi tệ nhất. Bí quyết là nhắm vào cát trước bóng, mở đường để trái golf đi qua bằng một cú sút. Nhiều người chơi golf dừng lại ngay với cú đánh khi tiếp xúc với cát. Thay vì thế bạn hãy đối mặt, tạo 1 khoảng cách để bật bóng lên không trung, qua chướng ngại đó và rơi đến đúng điểm green.

5-Mẹo chơi golf số 5

Cải thiện điểm số của bạn luôn là ưu tiên hàng đầu trong golf và cách tốt nhất để đạt được tiến bộ không ngừng là luyện tập trò chơi ngắn của bạn càng nhiều càng tốt. Thực hành đặt, ném bóng nhiều nhất và bạn sẽ trải nghiệm điểm tăng dần đều một cách thường xuyên.

6-Mẹo chơi golf số 6

Trên sân, bạn cần luôn phát bóng với một gậy chơi quen thuộc. Một số người chơi gôn họ thường sắm nhiều loại gậy và thử sức với chúng. Nhưng điều đó sẽ làm giảm tính chuyên nghiệp và điêu luyện trong từng cú đánh golf của bạn. Hãy giống như người tài xế luôn điều khiển quen thuộc một chiếc xe bạn sẽ tự tin và “thấu hiểu” hơn để chủ cùng vật luôn hòa hợp xuất sắc.

7-Mẹo chơi golf số 7
Không chơi golf bằng cảm tính của bạn. Dù bạn có đang cảm thấy tay, vai, hông có lực đủ mạnh mẽ để phát bóng đi và đẩy bóng về đúng đích nhưng chưa chắc. Có thể là do khi tiếp cận với trái bóng, phần lưng của bạn cúi gập nên với thế đó bạn nghĩ là đang dồn lực, sau đó thất vọng với đường đi của bóng golf.

Điều bạn cần là cố gắng chạm gậy golf vào phần xương bả vai và đảm bảo uốn cong từ hông chứ không phải eo thắt lưng của bạn. Nếu bạn uốn cong từ thắt lưng, bạn sẽ còng lưng và nó đánh lừa bạn về cảm giác phát bóng đi.

8-Mẹo chơi golf số 8

Để có những cú đánh sắc nét hơn, hãy nhắm vào góc ¼ từ phía sau của quả bóng golf. Làm như vậy cho phép gậy tiếp xúc với bóng ở vị trí tốt nhất. Nhấn mạnh lại đặt bóng của bạn trên tee để gậy tiếp xúc nằm ở góc 1/4 phía dưới bên trái.

9- Tạo độ bám tốt

Bạn cần luôn luôn có một sự nắm bắt cơ bản vững chắc. Hãy nắm chặt gậy bằng bàn tay đeo găng và tập trung vào vị trí của tay cầm gậy, nhất là phần giữa của ngón tay cái và lòng bàn tay. Từ đó, ngón cái và ngón trỏ tạo thành “gọng kìm” xiết chặt gậy golf.

Tận dụng tất cả các mẹo và thủ thuật chơi gôn trên cho dù chưa thành công ngay, trở thành các golfer tài ba nhưng ít nhất bạn sẽ có được cảm giác thư giãn khi vui chơi.

Theo Golftimes

Link gốc : https://golftimes.vn/meo-va-thu-thuat-choi-golf-de-dang-hon-13598.html

Bạn đang đọc bài viết Mẹo và thủ thuật chơi golf dễ dàng hơn. tại chuyên mục Golfer. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Golfer