Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Hết tặng điện thoại, tỷ phú Phạm Nhật Vượng lại tặng thêm cả xe Vinfast cho cư dân

Hà Phương 14:49 23/12/2019

Ngày 23/12, Công ty Cổ phần Vinhomes thông báo tặng khách hàng một ô tô VinFast Fadil dòng cơ bản khi mua mới shophouse tại dự án Vinhomes Ocean Park.

Tin tức trên tờ Vietnamficane, cụ thể, Vinhomes cho biết khách hàng thanh toán và kí hợp đồng mua bán theo đúng quy định của chủ đầu tư, sẽ được tặng 1 xe Fadil trị giá 394.900.000 đồng (chưa bao gồm thuế, phí).

"Khách hàng có thể đổi Fadil thành voucher 350 triệu đồng để mua 2 mẫu xe cao cấp hơn của VinFast là Lux SA2.0 và Lux A2.0. Voucher không được đổi thành tiền và không được trừ vào hợp đồng mua shophouse", thông báo của Vinhomes nêu rõ.

Xe Vinfast

Trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên Bloomberg mới đây, tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiết lộ tham vọng bán các dòng xe ô tô điện thương hiệu VinFast ở trường Mỹ, châu Âu và Nga vào năm 2021. Để hoàn thành kế hoạch đó, ông Phạm Nhật Vượng dự định sẽ đầu tư khoảng 2 tỷ USD từ tài sản cá nhân của mình.

Ông Phạm Nhật Vượng dự kiến trong vài năm tới, Vingroup sẽ phải dành khoảng 18.000 tỷ đồng (tương đương 777 triệu USD) mỗi năm để bù lỗ cho VinFast. Thua lỗ sẽ bao gồm khấu hao và khoản bù lỗ khoảng 7 nghìn tỷ dồng mỗi năm vì bán xe ở mức rẻ hơn chi phí.

Để tập trung cho VinFast, Vingroup đã bán bớt cổ phần ở một vài mảng và triệt để cắt giảm chi phí ở những mảng còn lại để hỗ trợ cho mục tiêu này. VinFast cũng sẽ tìm đến những khoản vay mới, thêm vào khối nợ trị giá 1,95 tỷ USD hiện có. Ông Vượng cũng lên kế hoạch niêm yết VinFast trên sản giao dịch chứng khoán Việt Nam và có thể là cả quốc tế nữa.

Theo tri thức trẻ, được biết, hiện tại VinFast là dự án được đầu tư lớn nhất của Vingroup. VinFast tại triển lãm Paris Motor Show 2018 và chính thức ra mắt tại Việt Nam hồi giữa năm 2019. Tất cả các dòng xe VinFast sẽ được sản xuất tại nhà máy quy mô 335 hecta ở Hải Phòng, miền Bắc Việt Nam với vốn đầu tư ban đầu là 1,5 tỷ đô la Mỹ. Cơ sở này sẽ sản xuất một loạt các xe tay ga điện cũng như xe con.

Hiện nay, Vinfast đang sản xuất 4 dòng xe khác nhau. Trong đó, VinFast Fadil là mẫu xe được phát triển từ dòng Karl Rocks của Đức với hợp đồng nhượng quyền từ General Motors. Theo đánh giá VinFast Fadil sở hữu nhiều tính năng công nghệ nổi bật với động cơ xăng dung tích 1,4L với công suất 96hp và có tốc độ quay 6200 vòng/1 phút, mô men xoắn 128Nm 4400 vòng/phút. Thiết kế xe sử dụng vành hợp kim chất liệu nhôm đúc có đường kính 15 inches và có đến tận 5 màu sơn đa dạng.

VinFast Fadil được trang bị bảng điều khiển nằm vị trí trung tâm buồng lái, màn hình cảm ứng có kích thước 7 inches, cổng kết nối USB, Android Auto, Apple Carplay và có đến 6 loa. Chức năng bluetooth cho phép những cuộc đàm thoại nhận đến khi đang lái xe. Bên cạnh đó, VinFast Fadil có hệ thống đèn sương mù phía trước, đèn báo phanh, đèn chiếu xa và chiếu gần.

Hà Phương (TH)ĐTVN - CLVN

Bạn đang đọc bài viết Hết tặng điện thoại, tỷ phú Phạm Nhật Vượng lại tặng thêm cả xe Vinfast cho cư dân tại chuyên mục Khuyến mãi, mua sắm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Khuyến mãi, mua sắm