Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Người trẻ Việt đang quan tâm và đầu tư cho sức khỏe nhiều hơn với ghế công thái học

Theo CLVN 16:35 08/03/2023

Không dừng lại ở mục tiêu phấn đấu cho sự nghiệp, người trẻ thời đại 4.0 còn đầu tư chăm sóc sức khỏe.

Điều này hoàn toàn hợp lý trước hiện trạng các bệnh không lây nhiễm đang được quan tâm hàng đầu như ung thư, đột quỵ và nhồi máu cơ tim và phổ biến nhất là bênh đau mỏi thắt lưng đang ngày càng trẻ hóa.

Hiện nay, đau thắt lưng không chỉ là vấn đề sức khỏe của riêng người lớn tuổi mà còn là triệu chứng thường gặp ở giới trẻ, đặc biệt là trong nhóm tuổi từ 25 – 30 tuổi. Do tính chất công việc thường xuyên ngồi lâu, ít vận động hoặc lao động sai tư thế, nhiều bạn trẻ hằng ngày đã vô tình gây ra các áp lực lên cột sống, khiến cột sống bị chấn thương hoặc thoái hóa sớm.

Bạn có thể ngồi liên tục từ 6 đến 8 tiếng mỗi ngày trong máy làm việc của mình. Việc này có thể gây ra rất nhiều căng thẳng và áp lực cho cơ thể. Về lâu dài, với việc không quản lý được các vấn đề sức khỏe này, nó có thể dẫn đến một số biến chứng nghiêm trọng cho sức khỏe.

Trước khi mọi thứ đến quá muộn, việc xem xét một môi trường làm việc lành mạnh quả thực là quan trọng. Việc chăm sóc sức khỏe và sự an toàn cho cột sống của bạn là hoàn toàn cần thiết, thay vì việc bạn luôn phàn nàn về những cơn đau nhức lặp đi lặp lại sau một ngày dài ngồi làm việc trên ghế.

Giải pháp được nhiều người đưa ra là tìm kiếm 1 chiếc ghế phù hợp với vóc dáng của bản thân, giúp ngồi làm việc thoải mái, chuẩn tư thế để giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến cột sống.

Ghế công thái học ngày càng phổ biến và được săn tìm nhiều hơn bởi công dụng của nó mang là lớn hơn rất nhiều so với ghế văn phòng thông thường.

--Ghế Công thái học GTChair Ivino Gen 2

Ghế Công thái học là ghế làm việc giúp hỗ trợ các vùng quan trọng của cơ thể bạn như cổ, lưng và vùng thắt lưng. Các tính năng cơ bản của một chiếc ghế Công thái học bao gồm tựa đầu, ghế có thể điều chỉnh độ cao, hỗ trợ thắt lưng tốt, tựa lưng có thể điều chỉnh nâng - hạ, đẩy phía sau ra phía trước, có thể điều chỉnh tay vịn, chiều rộng và chiều sâu của ghế, chân ghế làm từ chất liệu bền bỉ, chịu lực tốt. Ghế có thể được bọc lưới chịu lực hoặc đệm mút tạo sự êm ái, thoải mái khi ngồi. Tất cả mọi thứ được thiết kế để phù hợp với hình dạng cơ thể và tùy chỉnh theo nhu cầu của mọi người dùng.

Vậy tại sao sản phẩm này lại được đón nhận mạnh mẽ và tích cực như vậy. Hãy tìm hiểu chi tiết hơn về lợi ích của ghế công thái học nhé.

2.1 Hỗ trợ ngồi đúng tư thế

Với thiết kế dựa trên nghiên cứu Ergonomic, ghế công thái học sẽ giúp bạn thay đổi tư thế và ngồi đúng chuẩn, mang lại sự thoải mái cho cơ thể. Bạn có thể tự do điều chỉnh các bộ phận của ghế để vừa vặn với nhiều kích thước cơ thể khác nhau.

Các công năng nổi bật

- Tựa đầu 3D, ôm trọn vùng xương cổ và giúp nâng đỡ mọi góc độ

- Cơ chế ngả lưng cùng hệ thống lưới và đệm ngồi hỗ trợ cột sống và thắt lưng luôn được ôm sát

- Tay vịn có thể điều chỉnh thoải mái và linh hoạt khi bạn muốn nghỉ ngơi

- Tùy chỉnh độ cao thấp, đệm trượt linh hoạt nâng; hạ dễ dàng.

2.2 Tiện nghi tối đa

Ghế công thái học hầu như phù hợp với tất cả các tư thế ngồi. Tính năng tùy biến linh hoạt là một trong những ưu điểm tốt nhất của ghế công thái học. Dù bạn có sở thích hay thói quen ngồi như thế nào thì nó cũng có thể đáp ứng. Và hơn hết nó tối ưu hóa sự thoải mái cũng như tốt cho sức khỏe tổng thể và năng suất làm việc của bạn.

2.3 Hạn chế đau mỏi lưng và thắt lưng

So với các loại ghế văn phòng thông thường thì ghế công thái học vượt trội hơn khi cột sống uốn lượn ngả khớp đệm lưng sẽ tương thích với cột sống. Nó giúp đỡ hết mọi điểm của lưng và eo.

Độ cao phù hợp của phần đệm lưng giúp lưng của người sử dụng không bị căng cơ. Điều này sẽ hạn chế và giảm thiếu đáng kể tình trạng đau lưng khi phải ngồi trong thời gian dài. Một số loại ghế công thái học có độ ngả lưng lớn đến hơn 90 độ giúp bạn có tư thế thoải mái khi nghỉ ngơi.

2.4 Giảm áp lực lên đầu và cổ

Đỡ đầu là một trong những bộ phận và tính năng cực kỳ quan trọng của một chiếc ghế công thái học. Làm việc với thời gian dài trên máy tính sẽ dễ dàng khiến chúng ta gặp phải các tình trạng stress, đau nửa đầu.

Nếu bạn ngồi trên chiếc ghế không phát huy tác dụng nâng đỡ cho vùng đầu tốt, chúng ta sẽ dễ dàng gặp phải tình trạng nhức mỏi vai gáy và cổ. Với ghế công thái học, tựa đầu được thiết kế bản rộng, độ cong sâu, điều chỉnh theo tùy ý theo cấu trúc của cơ thể.

2.5 Bảo vệ vùng hông

Cơ chế điều chỉnh đệm ghế đa chức năng. Đệm ghế 2D có thể điều chỉnh trượt trước và sau đệm ghế. Đệm ghế có thể điều chỉnh và mang lại độ đàn hồi nhất định giúp bạn bảo vệ được vùng hông và mông.

Nếu chiếc ghế bình thường quá cứng, gây áp lực lên hông và mông của bạn thì ghế công thái học có độ sau chỗ ngồi tốt và hệ thống lưới đệm cùng độ đàn hồi siêu tốt. Mang đến cảm giác thoải mái nhất.

2.6 Bảo vệ sức khỏe người dùng lâu dài

Khi sử dụng ghế công thái học bạn sẽ giảm được nhiều mệt mỏi và căng thẳng cũng như áp lực công việc. Nó giúp giảm nguy cơ về các vấn đề sức khỏe, xương khớp. Dù có ngồi làm việc trong khoảng thời gian dài đi chăng nữa thì cơ thể của bạn cũng được bảo vệ vững chắc. Theo sau đó là một tâm trạng tốt giúp bạn có thể tăng năng suất và hiệu quả làm việc.

2.7 Chất liệu cao cấp, độ bền cao

Ưu tiên hàng đầu khi sản xuất loại ghế này là những chất liệu cao cấp, tiện lợi gọn nhẹ, thoáng đãng, bền bỉ nhưng vẫn đảm bảo độ vững chãi cho người dùng khi ngồi và khi di chuyển.

Phần lưng và đệm ngồi thường làm bằng chất liệu lưới tinh tế, thoáng khí, chắc chắn. Hạn chế đổ mồ hôi tối đa, có khả năng chống bụi và chống bám dính rất tốt.

Ngoài ra khả năng chống chịu cũng cực kỳ cao khi có thể nâng đỡ khối lượng lớn tùy vào từng loại ghế công thái học. Chân trượt bánh xe cũng cực kỳ linh hoạt, chịu lực cao và chống va đập cũng như ăn mòn.

2.8 Phù hợp với thẩm mỹ và mọi không gian

Ghế công thái học có thể giúp bạn giữ vững phong độ khi làm việc hàng giờ với máy tính. Đồng thời cũng không phụ lòng của bất kỳ ai có nhu cầu chơi game, nghe nhạc, xem phim.

Và với thiết kế hiện đại, tinh tế của chúng, bạn có thể đặt ở bất kỳ không gian nào. Dù là ở văn phòng làm việc hay ở nhà đều rất thích hợp.

Trên đây là một số lợi ích của ghế công thái học mang lại. Nếu bạn thuộc kiểu “ người ngồi nhiều”, tại sao không lựa chọn một chiếc ghế công thái học tốt nhất dành riêng cho mình. Cùng tìm hiểu thêm các dạng ghế công thái học tại Sunshine Mall nhé.

Ghế Công thái học GTChair Ivino Gen 2

Nếu bạn muốn chọn loại ghế đáp ứng đủ các tính năng Công thái học thì nên chọn ghế trong phân khúc giá từ 5 triệu đồng trở lên ví dụ như Herman Miller Aeron 2, GTChair Dvary Butterfly, GTChair Ivino Gen 2, GTChair Isee Mini.... . Không thể phủ nhận 1 điều rằng, ghế càng cao cấp thì mang lại trải nghiệm ngồi càng khác biệt so với các loại ghế phân khúc thấp hơn.

Một trong số các biện pháp tốt nhất là mua trả góp, bạn nên hỏi kĩ các điều khoản trả góp để chọn lựa được phương thức phù hợp nhất với bản thân nhé!

Bạn đang đọc bài viết Người trẻ Việt đang quan tâm và đầu tư cho sức khỏe nhiều hơn với ghế công thái học tại chuyên mục Tiêu dùng thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiêu dùng thông minh