Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

ACES Coaching - dịch vụ huấn luyện '1 on 1' đứng đầu xu thế cho giới văn phòng

TDVN 13:43 15/04/2021

dịch vụ private coaching dành cho những tín đồ của bộ môn cơ bắp đang dần khẳng định được vị thế của mình.

Dịch vụ private coaching dành cho những tín đồ của bộ môn cơ bắp đang dần khẳng định được vị thế của mình.

Vài năm trở lại đây, những dịch vụ private coaching mọc lên ở mảnh đất thủ đô để phục vụ cho đối tượng khách hàng có nhu cầu làm đẹp ngày càng nhiều. Họ đảm bảo cung cấp cho khách một môi trường thân thiện, riêng tư và tính chuyên môn cao. Tuy vậy, sau một thời gian, một số thương hiệu trong ngành đã phải tạm biệt thị trường vì không được khách hàng thủ đô chấp nhận. Để làm rõ, phóng viên của tạp chí tiêu dùng Việt Nam đã trực tiếp đăng kí sử dụng dịch vụ của ACES coaching để trải nghiệm thực tế.

Giống như những phòng gym công cộng, cơ sở ACES coaching cũng bao gồm khu tập tạ riêng biệt và các máy tập bổ trợ các nhóm cơ chuyên sâu. Ngoài ra, điểm khác biệt duy nhất của phòng tập riêng tư so với công cộng là nằm ở chỗ họ chỉ cung cấp dịch vụ huấn luyện 1:1 thoả thuận trước giữa khách hàng và huấn luyện viên chứ không mở cửa cho những khách chỉ muốn tự tập. Chính vì thế, mô hình kinh doanh kiểu này có những lợi thế và hạn chế riêng, chúng ta sẽ cùng phân tích sâu hơn.

Về mặt hạn chế, diện tích của phòng tập sẽ không được rộng bằng các đối thủ trong ngành như Elite hay California Fitness and Yoga center. Những cơ sở kinh doanh mô hình riêng tư sẽ có diện tích mặt bằng giao động từ 40-60 mét vuông trên một mặt sàn nhân với số tầng trung bình là 2. Điều này dẫn đến việc những máy tập nhóm các nhóm cơ bổ trợ cũng hạn chế hơn. Không hẳn là thiệt thòi, khách hàng sẽ có định hướng rõ ràng những bài tập mình sẽ thực hiện và giảm bớt những bối rối không đáng có. Cụ thể hơn, trước mỗi buổi tập thân dưới, tôi có thể định hướng rõ ràng mình sẽ tập những máy như leg curl, leg extenstion và squat thay vì phải ngồi nặn ra hôm nay mình phải tập gì bây giờ?.

Ở một mặt khác, giá dịch vụ của luyện tập riêng như này sẽ cao hơn tập luyện tự túc rất nhiều. Nếu người tập chỉ phải bỏ ra xấp xỉ 1 triệu/ tháng đối với những phòng tập ngoài, các phòng tập tư bán dịch vụ của mình dao động từ 450.000VND đến 550.000VND cho mỗi buổi tập. Nếu đi tập hết công suất 4 buổi/tuần, tương đương với việc các hội viên sẽ phải bỏ ra trung bình 8 triệu/ tháng để có thể sử dụng dịch vụ. Do đó, dịch vụ này chỉ có thể phục vụ một bộ phận nhỏ khách hàng có thu nhập cao thay vì dành cho đại trà. Tiền nào của nấy, với mức tiền bạn chịu chi thì những tai nạn trong tập luyện sẽ không bao giờ xảy ra. Do vậy, bạn có thể giảm thiểu những rủi ro về xương khớp, lưng hoặc là chân thường thấy như thoát vị đĩa đệm.

Về chuyên môn, các bạn personal trainer (PT) được Aces Coaching tuyển chọn đều được đào tạo rất kĩ. Họ đều phải trải qua những đào tạo chuyên biệt phục vụ chuyên môn của những tổ chức giáo dục như ISSA (International Sport Sciences Associations) bao gồm những chứng chỉ riêng biệt về: dinh dưỡng, đào tạo online, CPR, đào tạo 1:1, trị liệu thứ cấp và vận động chuyên sâu. Khi đã được gửi gắm vào tay họ, bạn có thể hoàn toàn yên tâm là những bài tập mà họ giao và giám sát thực hiện sẽ có độ an toàn rất cao và hiệu năng bất ngờ. Mỗi buổi tập diễn ra sẽ không bị thúc ép về mặt thời gian, độ khó và mỗi bài tập đều được điều chỉnh để phù hợp với thể trạng người tập.

Ngoài công việc luyện tập, chế độ dinh dưỡng phù hợp là yêu cầu cần thiết để phát triển cơ và đảm bảo cân nặng. Nếu việc tập luyện chiếm khoảng 20% trong việc giữ gìn một cơ thể cân đối thì việc ăn gì và uống gì mỗi ngày chiếm đến 80%. Một nhiệm vụ của những private coach là cung cấp chế độ ăn phù hợp cho khách hàng để làm sao mỗi buổi tập phát huy tối đa tác dụng. Theo kinh nghiệm cá nhân, việc kiểm soát khẩu phần ăn theo chế độ mỗi ngày là khá khó cho hội viên vì tính chất công việc cũng như ý chí, nhưng nếu không muốn lãng phí khoảng thời gian và công sức bỏ ra để luyện tập, tốt nhất là mình nên tuân thủ theo những gì mà những người thầy đã yêu cầu.

Sau khi được thực tế trải nghiệm dịch vụ, cá nhân tôi khá là hài lòng với dịch vụ của ACES coaching. Một trong những điều giữ chân tôi ở lại tiếp tục tập luyện là sự nhiệt tình, tính kỷ luật cũng như thân thiện của bạn huấn luyện viên trực tiếp cho mình. Khi mới đến tôi chỉ là một vị khách, nhưng khi đi tôi còn mang về một người bạn. Bạn bè để làm gì, để giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống và luyện tập, tôi đã có được sau khi tập luyện cùng ACES coaching.

*bài viết là trải nghiệm thực tế của phóng viên nên hoàn toàn là những đánh giá khách

Đạt Phạm/Sở hữu trí tuệ

Bạn đang đọc bài viết ACES Coaching - dịch vụ huấn luyện '1 on 1' đứng đầu xu thế cho giới văn phòng tại chuyên mục Sản phẩm dịch vụ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Sản phẩm dịch vụ