Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Ấm chén gốm sứ Bát Tràng in tên Thủ tướng cháy hàng dịp Tết

Nhà đầu tư 09:25 14/01/2020

Thị trường hàng Tết xuất hiện bộ ấm chén gốm sứ Bát Tràng in tên Thủ tướng, Văn phòng Chính phủ ... được quảng cáo mạ vàng, rao bán công khai trên mạng xã hội.

Thị trường hàng Tết xuất hiện bộ ấm chén gốm sứ Bát Tràng in tên Thủ tướng, Văn phòng Chính phủ ... được quảng cáo mạ vàng, rao bán công khai trên mạng xã hội.

Khoảng hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đây là thời điểm người dân tập trung mua sắm để chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ lớn nhất trong năm. Đi kèm theo đó, nhiều mặt hàng quà tặng, biếu Tết cũng sôi động hơn.

Đáng chú ý, thị trường Tết năm nay xuất hiện nhiều sản phẩm quà tặng, bộ ấm chén in tên Thủ tướng, Bộ Công an, Văn phòng Chính phủ... được rao bán công khai trên các website, trang thương mại điện tử và mạng xã hội.

Ấm chén gốm sứ Bát Tràng in tên Thủ tướng cháy hàng dịp Tết

Sản phẩm được thương nhân giới thiệu in chữ "mạ vàng, sắc nét, chất liệu men sứ trắng trong, phù hợp cho những khách hàng có nhu cầu làm quà tặng người thân, bạn bè"...

Trong vai khách hàng, phóng viên đã liên hệ mua hàng với "Tập đoàn gốm sứ Bát Tràng", một trong những đơn vị rao bán bộ ấm chén in tên Thủ tướng thông qua số điện thoại hotline. Nhân viên tư vấn cho biết 1 bộ ấm chén cao cấp có giá 1.200.000 đồng/bộ đang thanh lý còn 690.000 đồng/bộ và được miễn phí ship.

"Một bộ đầy đủ bên em gồm 1 hộp lụa, 1 túi xách, 6 chén, 7 đĩa và một ấm. Sản phẩm được vẽ vàng 24k và chuẩn gốm bát tràng, anh có thể kiểm tra hàng trước lúc thanh toán tiền", nhân viên tư vấn nói.

Khi được hỏi thêm về việc muốn mua nhiều sản phẩm, tư vấn viên quảng cáo, do sắp Tết, có nhiều người đặt mua nên hàng ở trong kho không đủ, nếu khách hàng muốn đặt số lượng bên xưởng sẽ cần 2 - 3 ngày để giao hàng.

"Vì bộ ấm chén cao cấp này đã giảm hơn nửa giá so với giá gốc rồi, nếu anh đặt số lượng nhiều, bên em chỉ có thể hỗ trợ miễn phí ship cho anh thôi", nhân viên bán hàng tư vấn thêm.

Tiếp đó, liên hệ với nhân viên của "Gốm sứ Bát Tràng online", người này "PR" bộ ấm chén in tên Thủ tướng có 2 màu men là dòng men trắng nổi bật và màu men xanh lục bảo. Có nhiều kiểu dáng khác nhau như: Ấm chén bưởi lượn, dáng quả hồng xanh lục bảo, kiểu dáng đèn thần...

"Sản phẩm có giá bán 700.000 đồng/bộ, được làm từ chất liệu sứ trắng Bát Tràng, in logo vàng kim kết hợp với viền vàng kim", người đại diện giới thiệu sản phẩm.

Trong khi đó, website: Gomsuhoanmy.com của xưởng sản xuất Gốm sứ Hoàn Mỹ - Gốm sứ Bát Tràng (có địa chỉ tại số 51 Bát Tràng, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nộ) quảng cáo bộ ấm chén Văn phòng Chính phủ có giá 320.000 đồng, sản phẩm được in logo vàng kim và là bộ ấm trà chất liệu cao cấp nhất được sản xuất tại Bát Tràng Việt Nam.

Nếu khách hàng có nhu cầu in tên, logo của công ty, để làm quà tặng dịp Tết cho công nhân viên, khách hàng và đối tác vui lòng cộng thêm 20.000 đồng vào giá thành sản phẩm. Giá trên chưa bao gồm hộp xi đỏ in nhũ vàng. Khi mua bộ ấm chén Văn phòng chính phủ này làm quà tặng, người tiêu dùng phải mua thêm hộp xi đỏ in nhũ lót lụa 25.000 đồng.

Trao đổi vấn đề này, luật sư Trần Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Luật Minh Bạch (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho rằng hiện nay pháp luật chỉ quy định những chế tài xử phạt hành vi sử dụng trái phép logo, thương hiệu của pháp nhân thương mại, là những hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

"Cơ quan Nhà nước không được pháp luật coi là pháp nhân thương mại vì vậy không thể áp dụng những chế tài xử phạt đối với những hành vi này", luật sư Tuấn Anh nói.

Ngoài ra, pháp luật hiện hành cũng chỉ quy định không được sử dụng hình ảnh, từ ngữ, ký hiệu là Quốc kỳ, Quốc huy, Đảng kỳ, hình ảnh, biểu tượng, tên của nhà nước, cơ quan Nhà nước trong nội dung hoặc hình thức mẫu con dấu (Khoản 1 Điều 14 Nghị định 96/2015/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Doanh nghiệp về hình ảnh, ngôn ngữ không được sử dụng trong nội dung mẫu con dấu) hay trong lĩnh vực bảo hộ với danh nghĩa nhãn hiệu (Điều 73 Luật Sở hữu trí tuệ 2005 quy định về dấu hiệu không được bảo hộ với danh nghĩa nhãn hiệu).

Từ những quy định pháp luật nêu trên, luật sư Trần Tuấn Anh cho rằng việc sử dụng hình ảnh Quốc huy hay logo của các cơ quan Nhà nước trong các sản phẩm quà tặng chưa được pháp luật hiện hành quy định cụ thể. Do đó, cơ quan chức năng khó có căn cứ xử phạt những trường hợp này.

Tuy nhiên, người tiêu dùng cần tỉnh táo tìm hiểu kỹ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng hàng hóa. Bên cạnh đó, văn hoá tiêu dùng cũng là yếu tố cần được lưu tâm. Không hẳn cứ chưng trên bàn một bộ ấm chén in tên cá nhân, tổ chức sang trọng cũng đem lại sự sang trọng cho gia chủ, mà nhiều trường hợp còn ngược lại.

"Hình ảnh Quốc huy, logo, tên gọi của các cơ quan nhà nước là biểu tượng mang tính chất trang trọng, vì vậy nhà làm luật cần thiết phải xây dựng quy định pháp luật cụ thể để quản lý việc sử dụng những hình ảnh, biểu tượng này vào mục đích thương mại", Giám đốc Công ty Luật Minh Bạch nhấn mạnh.

Link gốc : https://nhadautu.vn/am-chen-gom-su-bat-trang-in-ten-thu-tuong-chay-hang-dip-tet-d32422.html

Bạn đang đọc bài viết Ấm chén gốm sứ Bát Tràng in tên Thủ tướng cháy hàng dịp Tết tại chuyên mục Sản phẩm dịch vụ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Sản phẩm dịch vụ
Mạng xã hội TikTok xây dựng tính năng quét mặt ghép vào video khác; Leehur ra đời đồng hồ có khả năng nghe, gọi rẻ nhất thế giới; Mỹ hạn chế xuất khẩu phần mềm trí tuệ nhân tạo ra các nước ...