Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Tivi 8K sử dụng công nghệ gì khiến người xem 'mê ly'?

Vietnammoi 08:00 07/01/2020

Nâng tầm trải nghiệm với vi xử lý hình ảnh Quantum Processor 8K

Định nghĩa tại tiêu chuẩn tivi 8K

Nếu như ai đó hỏi Samsung đã làm gì để chống lại sức mạnh công nghệ đến từ LG thì Samsung's Zero Benzel 8K chính là câu trả lời. Mẫu tivi QLED 8K không viền màn hình đầu tiên của Samsung hứa hẹn sẽ khuấy đảo triển lãm CES 2020.

Thông tin này cũng được chính SamsungNewsroom xác nhận trên Twitter của mình về sự ra mắt của Zero Benzel QLED 8K cũng như đăng trên trang chủ của hãng.

Tivi 8K sử dụng công nghệ gì khiến người xem "mê ly"?

Hiện tại, chưa có đầy đủ các thông số cũng như các tính năng mà chiếc tivi 8K này có, nhưng qua website của Samsung chúng ta được biết model 8K này có mã Q950 thuộc dòng tivi cao cấp.

Không những vậy Q950 được coi là tiêu chuẩn mới cho thiết kế tivi với màn hình vô cực, điều này mang lại một trải nghiệm tuyệt vời khi thưởng thức các bộ phim trong ngôi nhà của bạn.

Với mỗi model trong dòng sản phẩm này đều phải đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn ủa Hiệp hội 8K (8K Association's Certified Test Specifications) và chứng nhận hiển thị hình ảnh 8K của CTA (CTA 8K Ultra HD Display Definition).

Khác với các dòng tivi cao cấp của Samsung hay chính đối thủ LG, chiếc Q950 dường như không hề có khung bao quanh, hãng cho biết nó chỉ dày khoảng tầm 15 mm cho tỉ lệ hiển thị lên đến 99%.

Vi xử lý hình ảnh tivi 8K có gì cải tiến?

Bên trong một thiết kế hoàn hảo đó là bộ vi xử lý lượng tử 8K (Quantum Processor 8K) với khả năng nâng cấp trí tuệ nhân tạo và cung cấp cho người dùng một giao diện khả năng phát và hiển thị hình ảnh từ bất cứ nguồn nào. Cũng như đem đến khả năng truy cập TV thông qua các dịch vụ truyền hình được đề xuất bởi nhiều ứng dụng cùng lúc.

Samsung còn ưu ái khi trang bị cho chiếc Q950 này một "quản gia kỹ thuật số" kiểm soát phần cứng thông qua Bluetooth, WiFi và cả các thiết bị không có kết nối internet với điều kiện nhất định.

Tính năng "Tap View" trên Q950 8K đơn giản hóa việc việc truyền phát hình ảnh trở nên trên các thiết bị xung quanh với tivi chỉ với một lần nhấn.

Một phần không thể thiếu đối với một quản lý kỹ thuật số chính là các trợ lý của mình bao gồm gà nhà Bixby, Google Assistant và cả Amazon Alexa.

Thêm một tính năng cao cấp khác trên dòng tivi cao cấp 8k của Samsung trong năm nay, AI ScaleNet Streaming với khả năng nén các nội dung 8K và truyền phát nội dung một cách mượt mà, tối ưu hóa băng thông có sẵn.

Điều này giúp chúng ta có thể streaming các nội dung 8K chỉ với yêu cầu băng thông của 4K mà thôi. Samsung vẫn đang tiếp tục hợp tác với Amazon để tiếp tục tối ưu hóa AI ScaleNet từ độ nét tiêu chuẩn cho đến 4K trên Prime Video.

Trải nghiệm âm thanh chất lượng hơn với bộ xử lý AI

Không chỉ có hình ảnh mà âm thanh cũng là một phần không thể thiếu nếu muốn có một trải nghiệm xem phim tốt nhất. Với Bộ xử lý AI hỗ trợ công nghệ âm thanh Object Tracking Sound +, giúp xử lý sự di chuyển của âm thanh xung quanh dựa trên những gì đang diễn ra trên màn hình. Thêm nữa bộ vi xử lý còn cho phép cung cấp hệ thống âm thanh vòm 5.1 chỉ với loa của tivi.

Trong khi đó tính năng Q-Symphony cho phép kết hợp âm thanh từ cả hai thiết bị lại với nhau để tạo ra một không gian sống động và đa chiều, còn Active Voice Amplifier sẽ giúp giảm bớt những tiếng ồn và tự động tăng âm lượng giọng nói các chương trình trên tivi.

Một trong những con át chủ bài của Samsung sẽ lộ diện tại CES 2020, luôn tự tin đi đầu về công nghệ và đem lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng. Liệu các đối thủ hay chính cả LG sẽ có gì để đối trọi lại với siêu phẩm Samsung's Zero Benzel 8K mang mã hiệu Q950 này?

Bạn đang đọc bài viết Tivi 8K sử dụng công nghệ gì khiến người xem 'mê ly'? tại chuyên mục Sản phẩm dịch vụ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Sản phẩm dịch vụ
Mạng xã hội TikTok xây dựng tính năng quét mặt ghép vào video khác; Leehur ra đời đồng hồ có khả năng nghe, gọi rẻ nhất thế giới; Mỹ hạn chế xuất khẩu phần mềm trí tuệ nhân tạo ra các nước ...