Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Hái lộc đầu năm tại 5 ngôi chùa có kiến trúc độc đáo ở Sóc Trăng

ZING 08:34 23/01/2020

Mảnh đất Sóc Trăng sở hữu những ngôi chùa với kiến trúc độc đáo là địa điểm tâm linh lý tưởng cho dân xê dịch khám phá trong dịp Tết Nguyên đán.

--

--

Chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rong: Tọa lạc ngay trung tâm thành phố, chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rong là một địa chỉ tâm linh nổi tiếng của tỉnh Sóc Trăng. Chùa mang kiến trúc của người Khmer với những đường nét chạm khắc tinh xảo.

--

--

Khuôn viên chùa được chia thành nhiều khu vực khác nhau, nổi bật nhất là gian tháp chính. Với sự độc đáo từ đường nét đến kiến trúc, bạn chỉ cần đứng vào, là có ngay một bộ ảnh đậm chất Á Đông, hệt như những tấm hình được chụp tại xứ chùa vàng. Không chỉ là địa điểm check-in được nhiều bạn trẻ lựa chọn dịp đầu năm, nơi đây cũng tiếp đón đông du khách đến để cầu bình an trong dịp lễ Tết.

--

--

Chùa Chén Kiểu: Cách trung tâm thành phố Sóc Trăng khoảng 12 km, sở dĩ nơi đây có tên “chùa Chén Kiểu” là do khắp chùa được trang trí bằng những mảnh chén, đĩa do chính bà con địa phương quyên góp trong quá trình xây dựng.

--

--

Với lối kiến trúc truyền thống độc đáo của đồng bào Khmer ở Nam Bộ, chùa Chén Kiểu là một địa điểm tâm linh bạn không nên bỏ qua dịp Tết Nguyên đán này. Đến đây, bạn không chỉ có thể cầu nguyện cho năm mới mà còn có ngay những tấm hình sống ảo chất lừ.

--

--

Chùa Dơi: Có kiến trúc hòa trộn giữa hai nền văn hóa Việt Nam và Campuchia, chùa mang tên "chùa Dơi" bởi xung quanh có cánh rừng, là nơi trú ngụ của hàng vạn con dơi. Xế chiều, đàn dơi lại kéo về sân chùa che kín cả bầu trời. Các vị sư ở đây cho rằng việc đàn dơi đổ về chùa là phước lành nhà Phật.

--

--

Trong số các các điện ở đây, chùa Dơi có 2 điện lớn với kiến trúc đặc biệt, những cột trụ đều được điêu khắc bằng những hoa văn tinh xảo đến từng chi tiết. Chùa Dơi không chỉ là địa chỉ tâm linh quen thuộc của người dân địa phương mỗi dịp lễ Tết mà còn là một trong những điểm thu hút khách du lịch tại Sóc Trăng.

--

--

Chùa Ông Bổn là cách gọi quen thuộc của bà con Sóc Trăng, nơi đây còn có tên gọi khác là Hòa An Hội Quán. Chùa có diện tích khá nhỏ nhưng mang đầy những nét văn hóa đặc trưng từ đầu thế kỷ 20.

--

--

Nếu lạc bước vào không gian nơi đây, bạn sẽ không khỏi trầm trồ với những bức tượng hay những đồ lư đồng, khung cửa sắt được điêu khắc một cách tinh xảo. Không chỉ là nơi để cầu tài, cầu lộc dịp năm mới, chùa Ông Bổn còn là một trong những điểm đến khá lý tưởng khi đến Sóc Trăng du lịch, đặc biệt là các dịp lễ Tết.

--

--

Chùa KH'leang: Tồn tại gần 500 năm, chùa KH'leang nhanh chóng trở thành địa điểm du lịch cổ nổi tiếng ở Sóc Trăng. Toàn bộ các công trình của ngôi chùa nằm trong một khuôn viên rộng 3.800 m2 và được trang trí với nhiều hoa văn, họa tiết, màu sắc rực rỡ mang đậm phong cách Khmer. Không chỉ là một địa điểm tín ngưỡng linh thiêng, chùa còn là điểm đến trong bản đồ du lịch dịp đầu năm của nhiều bạn trẻ ưa khám phá.

Link gốc : https://news.zing.vn/hai-loc-dau-nam-tai-5-ngoi-chua-co-kien-truc-doc-dao-o-soc-trang-post1035399.html

Bạn đang đọc bài viết Hái lộc đầu năm tại 5 ngôi chùa có kiến trúc độc đáo ở Sóc Trăng tại chuyên mục Sản phẩm dịch vụ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Sản phẩm dịch vụ