Hà Nội, Thứ Năm Ngày 02/05/2024

Thị trường quạt tích điện “cháy hàng”

Nguyễn Minh 10:28 12/06/2023

Tình trạng thiếu điện, cắt điện luân phiên những ngày qua đang khiến cho sản phẩm quạt tích điện trở thành mặt hàng được săn lùng nhiều nhất trên thị trường điện máy.

"Sốt" quạt tích điện

Trong những ngày qua, thời tiết nắng nóng gay gắt cùng tình trạng cắt điện luân phiên khiến cho các mặt hàng máy phát điện, quạt tích điện luôn trong tình trạng "cháy hàng". Theo ghi nhận tại các cửa hàng bán hàng điện máy, quạt trên địa bàn Hà Nội như Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai... thì mặt hàng quạt tích điện đang được người dân săn lùng nhiều nhất. Lượng khách đến mua hàng tăng đột biến. Theo chị Nguyễn Thanh Tâm, chủ một cửa hàng điện máy đường Cầu Giấy, trong mấy tuần qua, lượng khách đến mua quạt tích điện tăng mạnh, cửa hàng đã phải nhập tăng số lượng hàng mà vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu.

Quạt tích điện đang "cháy hàng"

Anh Hoàng Trung Dũng (Cầu Giấy - Hà Nội) chia sẻ, việc bị mất điện trong thời tiết nắng nóng đã khiến sinh hoạt gia đình bị đảo lộn, nhất là khi đang có con nhỏ. Chính vì vậy, anh phải tìm mua quạt tích điện, nhưng để mua được vào thời điểm này cũng không dễ. Hiện giá các loại quạt tích điện cũng được đẩy lên cao hơn nhiều so với đầu mùa.

Đại diện siêu thị điện máy MediaMart chia sẻ, bước vào đợt cao điểm nắng nóng của mùa hè năm nay, lượng tiêu thụ các mặt hàng như điều hòa, quạt, quạt tích điện tăng mạnh. Đặc biệt trong 2 tháng gần đây, mỗi ngày

MediaMart bán ra hàng nghìn chiếc quạt sạc tích điện. Các loại quạt tích điện phổ biến của hãng Tiross hay Sunhouse đều có giá bán trên 1 triệu đồng nhưng luôn là mặt hàng bán chạy nhất. Anh Trần Tuấn Anh, Giám đốc siêu thị điện máy MediaMart tại 18 Nguyễn Chí Thanh cho biết, hệ thống siêu thị mỗi ngày bán ra đến hàng ngàn chiếc. Có những thời điểm còn bị thiếu hàng cục bộ. Để thuận tiện cho người tiêu dùng, song hành với việc bán trực tiếp thì hơn 350 siêu thị MediaMart trên toàn quốc còn đẩy mạnh bán online thông qua các kênh mạng xã hội, website nhằm dễ dàng đưa các sản phẩm đến tay người tiêu dùng, đáp ứng giao lắp nhanh miễn phí toàn quốc. Theo anh Trần Tuấn Anh, dự báo nhu cầu mua quạt tích điện trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng bởi thời tiết nắng nóng và tình hình thiếu điện, cắt điện còn diễn ra nhiều. Vì vậy, siêu thị cũng đã chủ động đàm phán với các đối tác là các nhà sản xuất, nhà phân phối để cung cấp đủ lượng hàng phục vụ người tiêu dùng. Để thuận tiện, khách hàng nên đặt hàng sớm để siêu thị phục vụ chu đáo.

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại quạt tích điện với đa dạng chủng loại, kích cỡ, công suất với giá dao động từ 300.000 đồng đến trên 2 triệu đồng/chiếc. Đơn cử, một số loại quạt đang được các siêu thị điện máy niêm yết giá như quạt tích điện

Sunhouse SH722 có giá 1.190.000 đồng; Tiross TS917-đèn LED giá 990.000 đồng; quạt sạc điện Kangaroo KG738 giá 1.790.000 đồng... Bên cạnh đó, còn có nhiều loại quạt tích điện mini có giá dao động từ 300 - 800 nghìn đồng/chiếc. Các loại quạt có thời gian sạc 4 tiếng, thời gian sử dụng 7-14 tiếng liên tục tuỳ cấp độ gió...

Khó kiểm soát nguồn gốc, chất lượng

Hiện nay, trên các trang mạng xã hội như facebook, tiktok, bên cạnh một số cửa hàng bán hàng chính hãng, hàng Việt Nam sản xuất thì cũng xuất hiện rất nhiều cơ sở rao bán quạt tích điện nhập khẩu từ Trung Quốc hay Nhật Bản. Những hàng nhập từ thị trường này giá cũng khá cao, từ trên 1 triệu đồng trở lên.

Quạt tích điện Trung quốc thì đa dạng về mẫu mã, chủng loại và có nhiều dòng tích điện bằng năng lượng mặt trời. Chị Nguyễn Thị Nga chuyên nhập và bán quạt tích điện nhập từ Trung Quốc chia sẻ, do nhu cầu lớn nên hàng nhập về đến đâu cũng được người đặt hàng mua online hết đến đó. Không ít người nhập hàng không tìm hiểu và tham giá thấp nên nhập các loại chất lượng kém, người tiêu dùng cũng khó phân biệt được. Bởi vậy, người tiêu dùng mua online cần tìm hiểu kỹ và nên lựa chọn những cửa hàng bán hàng lâu năm và có uy tín để mua được những sản phẩm vừa ý.

Theo nhận định, trong những tháng sắp tới, thời tiết nắng nóng tiếp tục kéo dài và tình trạng cắt điện luân phiên vẫn diễn ra. Do đó, sức mua các mặt hàng như quạt tích điện, máy phát điện sẽ còn gia tăng. Theo các chuyên gia, khi mua các mặt hàng như máy phát điện, quạt tích điện cần đặc biệt quan tâm đến độ an toàn của pin, bình sạc, nhất là sử dụng cho người già và trẻ nhỏ. Do đó, cần lựa chọn các sản phẩm được bảo hành, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không nên mua sản phẩm giá rẻ, chất lượng không đảm bảo, có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Theo Thời báo Ngân hàng

Link gốc : https://thoibaonganhang.vn/thi-truong-quat-tich-dien-chay-hang-140417.html

Bạn đang đọc bài viết Thị trường quạt tích điện “cháy hàng” tại chuyên mục Tiêu dùng thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiêu dùng thông minh