Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

TASECO và nghi vấn thổi giá khẩu trang

TCDN 09:53 27/01/2020

Bị tố “thổi giá” khẩu trang lên 35.000/chiếc, TASECO nói gì

Virus corona bùng phát khiến nhu cầu mua khẩu trang tăng cao tại các sân bay. Nhiều người bất ngờ khi phải trả 35.000 đồng cho một chiếc, gấp hàng chục lần giá thị trường. Đại diện TASECO đã lên tiếng về vụ việc.

Khẩu trang 35.000 đồng/chiếc?

Ngày 26/1, mạng xã hội lan truyền bức ảnh chụp chiếc khẩu trang tại sân bay Nội Bài có niêm yết giá 35.000 đồng. Trên mác sản phẩm ghi tên đơn vị phân phối là TASECO (doanh nghiệp hàng không chuyên kinh doanh bách hóa, cung cấp dịch vụ lưu trú, du lịch...).

Tài khoản Facebook Nguyễn Meggie chia sẻ vào một nhóm trên Facebook: "Trước nguy cơ bệnh dịch lây lan, nhân dân phải được khuyến cáo phòng bệnh và phát khẩu trang, nước súc miệng, thuốc nhỏ mũi miễn phí mới phải đằng này còn nhân cơ hội tát nước theo mưa kiếm lời gấp hàng chục lần".

Thông tin trên khiến nhiều người bức xúc bởi hình dáng chiếc khẩu trang khá giống với loại được bán ngoài thị trường với giá khoảng 2.000 đồng. Nếu mua cả hộp 50 cái, mức giá chỉ khoảng 35.000 đồng. Nhiều ý kiến cho rằng doanh nghiệp lợi dụng lúc hành khách lo sợ dịch viêm phổi Vũ Hán để đẩy giá lên cao.

Nhiều người bình luận cho rằng chiếc khẩu trang này không có gì đặc biệt để bán với mức giá chênh lệch quá nhiều như vậy và cho rằng doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng này – TASECO đang lợi dụng nỗi sợ hãi của người dân về virus corona mới đang diễn biến phức tạp để “thừa nước đục thả câu”.

Tuy nhiên cũng có một số ý kiến cho rằng mức giá này đã có từ lâu nhưng do trước đây "không ai đến sân bay để mua khẩu trang" nên không để ý.

TASECO nói gì?

Trước thông tin này, tối 26/1 đại diện lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã làm việc với TASECO.

Theo đó, doanh nghiệp này phủ nhận việc lợi dụng dịch bệnh để tăng giá mặt hàng khẩu trang bày bán tại sân bay Nội Bài và cho biết đã bày bán từ năm 2018 với mức giá 35.000 đồng cho hai chiếc chứ không phải một như phản ánh của nhiều người.

Đại diện TASECO cũng thông tin, sản phẩm này thường rất ít bán cho khách nội địa mà chủ yếu là khách quốc tế và những người này cũng ít khi thắc mắc về mức giá 35.000 đồng.

Doanh nghiệp cũng đính chính thêm rằng mức giá 35.000 đồng là dành cho một set 2 chiếc khẩu trang chứ không phải 1 chiếc như thông tin ban đầu.

Sau khi làm việc với Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, doanh nghiệp này đã gỡ mức giá niêm yết và tiến hành phát khẩu trang miễn phí cho hành khách tại 2 quầy hàng ở khu C nhà ga T1 Nội Bài.

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trước tình hình dịch virus corona mới đang diễn biến phức tạp tại nhiều khu vực như hiện nay, người dân nên chủ động trong việc phòng chống bệnh, trong đó thường xuyên sử dụng khẩu trang tại khu vực tập trung đông người như sân bay, nhà ga, trạm xe buýt…

Bạn đang đọc bài viết TASECO và nghi vấn thổi giá khẩu trang tại chuyên mục Thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường