Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Nhìn vào đặc điểm này để phân biệt đào Sapa và đào Trung Quốc

TDVN 13:58 05/07/2020

Dựa trên một số đặc điểm về hình dáng, màu sắc, người tiêu dùng có thể phân biệt được loại đào nào trồng ở Việt Nam và quả đào nào nhập từ Trung Quốc.

Sapa không chỉ là điểm du lịch nổi tiếng vì cảnh đẹp và khí hậu nơi đây, hơn thế còn có rất nhiều món ăn đặc sản và những trái cây tươi mát. Trong đó, đào là một loại quả được rất nhiều người ưa thích bởi giá cả phải chăng lại ngon miệng và chế biến được thành nhiều món giải khát mùa hè.

Hiện tại đang vào mùa đào, trên vỉa hè Hà Nội xuất hiện khá nhiều xe chở đào được ghi là đào Sapa. Giá của những loại đào này dao động từ 15.000-40.000 đồng tùy loại.

Tuy nhiên, đào rất dễ dập nát và mất nước trong quá trình vận chuyển, vì thế nhiều người bán thường ngâm loại quả này với axit citric công nghiệp để giữ được màu sắc hấp dẫn của quả đào và giúp chúng giữ được sự cứng, giòn không bị giập nát.

Khi ăn phải đào có chứa loại hóa chất này, bạn có nguy cơ dị ứng, tổn hại thần kinh, ăn nhiều có thể gây ung thư.

Ngoài ra bạn cần phải có kỹ năng để phân biệt loại đào ta và đào Trung Quốc:

Vẻ bên ngoài

Theo đó, cũng giống như mọi loại trái cây Trung Quốc, đào có mẫu mã đẹp, vỏ trơn láng mịn, không có lông, sáng bóng, có thể ăn được ngay mà không cần gọt vỏ, trong khi đó, đào ta thường có nhiều lông, khi ăn, bắt buộc phải rửa sạch và gọt vỏ.

"Đào Sapa" được bày bán nhiều tại Hà Nội. Ảnh minh họa

Hình dáng

Về hình dáng quả đào Trung Quốc to, tròn, trong khi đào Sapa có hình dáng mỏ quạ, tức là phần đáy quả thường có chỗ nhọn lên và hơi khoằm. Hình dáng không bắt mắt, quả không cân đối, thường chỉ nhỏ, đường kính tầm 5-6 cm.

Màu sắc

Đào Trung Quốc thường được bẻ từ lúc còn xanh, sau quy trình chăm sóc ngâm, tẩm các loại hóa chất trở nên tươi đẹp, vàng đều rất thu hút người mua.

Trong khi đó, đào Sapa nhỏ hơn và không đẹp mã bằng, màu xanh lá cây, có chút màu hồng ở phần đuôi cuối.

Mùi vị

Hình thức đẹp, nhưng trái với vẻ bên ngoài, mùi vị bên trong quả đào Trung Quốc thường nhạt nhẽo, chua và thường là mềm nhũn. Thêm vào đó, chúng thường không có mùi thơm. Còn đào Sapa có vị giòn, cắn đã miệng, có vị chua chua ngọt ngọt, đặc biệt là mùi thơm rất hấp dẫn.

Đặc biệt, bạn không nên nghe theo lời quảng cáo về những trái đào tiên (đào to, vỏ và ruột đều màu hồng, thơm ngon) vì theo các nhà khoa học, giống đào nói trên chưa được trồng nhiều ở Việt Nam nên đa phần loại quả này trên thị trường đều nhập từ Trung Quốc.

Theo PLĐS

Link gốc : https://www.doisongphapluat.com/doi-song/nhin-vao-dac-diem-nay-de-phan-biet-dao-sapa-va-dao-trung-quoc-tranh-mua-doc-vao-nguoi-a329713.html

Bạn đang đọc bài viết Nhìn vào đặc điểm này để phân biệt đào Sapa và đào Trung Quốc tại chuyên mục Tư vấn tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tư vấn tiêu dùng
Mặc dù đưa ra nhiều cam kết về lợi nhuận, thậm chí doanh nghiệp còn khẳng định các nhà đầu tư luôn có lãi khi mua chung bất động sản tuy nhiên thị trường vẫn đang khá dè dặt với hình thức đầu tư này.