Hà Nội, Thứ Ba Ngày 17/09/2024

130 DN công nghiệp hỗ trợ Việt Nam kết nối với các DN FDI

TDVN 13:20 29/08/2024

Hội nghị tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ năm 2024 có sự tham gia của 22 doanh nghiệp FDI kết nối với 130 doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong các lĩnh vực

Hội nghị tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ năm 2024 do Sở Công Thương cùng Ban quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp và Ban quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM tổ chức đã khai mạc chiều 28/8 tại TPHCM.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cùng các đại biểu tham quan một gian hàng của doanh nghiệp. Ảnh: VGP/Anh Lê

Hội nghị tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ năm 2024 có sự tham gia của 22 doanh nghiệp FDI có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm trong các lĩnh vực: Điện tử, điện gia dụng, ô tô, cơ khí chế tạo, hàng không và y tế. Cụ thể, các DN FDI sẽ kết nối trực tiếp và trực tuyến với đại diện 130 doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hỗ trợ Việt Nam với hơn 300 cuộc kết nối trực tiếp đã được sắp xếp theo nhu cầu của hai bên trước khi đến dự hội nghị.

Các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị gồm hội thảo tập trung thông tin về xu hướng thị trường các ngành công nghệ mới nổi như công nghiệp vi mạch bán dẫn; thị trường các ngành công nghiệp có giá trị cao như ngành hàng không vũ trụ, ngành công nghiệp y tế; kết nối cung cầu trực tiếp với các chuỗi cung ứng từ các đối tác Hoa Kỳ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc…và các ngành công nghiệp thế mạnh của Việt Nam gồm công nghiệp ô tô, công nghiệp cơ khí, công nghiệp điện – điện tử - điện gia dụng.

Hội nghị là nền tảng cho các nhà sản xuất công nghiệp hỗ trợ Việt Nam có chiến lược sản xuất dài hạn, lập kế hoạch đầu tư đổi mới sản xuất, tham gia có hiệu quả các chương trình đầu tư đổi mới giá trị công nghiệp của ngành công thương TPHCM.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan nhấn mạnh, những năm gần đây, TPHCM đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp (DN) sản xuất công nghiệp trên địa bàn Thành phố liên kết cung ứng cho các tập đoàn đa quốc gia, để tiếp nhận chuyển giao công nghệ, kinh nghiệm quản trị sản xuất và từng bước hiện đại hóa sản xuất trong nước tiến tới tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu; Thành phố cũng đồng hành cùng các DN trong quá trình đổi mới công nghệ mở rộng sản xuất.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cùng các đại biểu tham quan một gian hàng của doanh nghiệp. Ảnh: VGP/Anh Lê

Định kỳ hằng năm, UBND Thành phố giao Sở Công Thương phối hợp Ban quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp (HEPZA) và Ban quản lý Khu Công nghệ cao (SHTP) tổ chức "Hội nghị tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ " nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả các hoạt động kết nối giữa các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hỗ trợ Việt Nam với các doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp sản xuất công nghiệp đầu cuối. Qua đó, giúp các doanh nghiệp sản xuất trong nước nắm bắt các cơ hội thị trường, tiếp cận và từng bước tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu; đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Qua 6 lần tổ chức thường niên, liên tiếp ( năm 2024 là lần thứ 7) đã có 1.800 cuộc tiếp xúc trực tiếp giữa DN đầu cuối, DN FDI với các DN công nghiệp hỗ trợ Việt Nam nhỏ và vừa, có sản phẩm cung ứng phù hợp nhu cầu trong các kỳ hội nghị. Nhiều DN công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đã từng bước nâng cao năng lực sản xuất, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Theo Báo Điện Tử Chính Phủ

Link gốc : https://tphcm.chinhphu.vn/130-dn-cong-nghiep-ho-tro-viet-nam-ket-noi-voi-cac-dn-fdi-101240828160841813.htm

Bạn đang đọc bài viết 130 DN công nghiệp hỗ trợ Việt Nam kết nối với các DN FDI tại chuyên mục Truyền hình tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Truyền hình tiêu dùng