Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Ảnh minh họa

Sở Tài chính Hà Nội vừa trình UBND thành phố phương án sắp xếp lại, xử lý xe ô tô phục vụ công tác tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của thành phố.

Trong số xe trên, qua rà soát hồ sơ và báo cáo của các đơn vị, có 7 xe ô tô được tặng, chưa thực hiện xác lập sở hữu theo quy định, gồm: 3 xe của Bệnh viện Thanh Nhàn; 1 xe của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn; 1 xe của Bệnh viện Đa khoa Đống Đa; 1 xe của Văn phòng HĐND và UBND huyện Sóc Sơn; 1 xe của Văn phòng HĐND và UBND quận Nam Từ Liêm.

Trong số 153 xe ô tô phục vụ công tác chung có thời gian sử dụng đến 15 năm, có 17 xe 9-16 chỗ không phù hợp trang bị cho các cơ quan, đơn vị, sẽ thực hiện bán đấu giá theo quy định.

391 xe ô tô phục vụ công tác chung (bao gồm 279 xe ô tô thuộc khối sở, ban, ngành; 112 xe ô tô thuộc khối quận, huyện, thị xã) có thời gian sử dụng trên 15 năm, hoặc dưới 15 năm nhưng không sử dụng được sẽ thanh lý.

Bên cạnh đó, 61 xe sẽ được điều chuyển từ đơn vị thừa sang đơn vị thiếu so với tiêu chuẩn, định mức.

Trong khi chưa hoàn tất thủ tục xử lý (điều chuyển/bán đấu giá/thanh lý), thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị bảo quản không được sử dụng vượt định mức. Các đơn vị có tiêu chuẩn nhưng không được sắm ô tô phục vụ công tác chung thì thuê dịch vụ hoặc khoán kinh phí sử dụng ô tô khi đi công tác.

Về khoán kinh phí sử dụng xe công, từ ngày 1-3-2017, có 8 đơn vị của Hà Nội thực hiện thí điểm khoán xe công gồm 4 sở: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông - Vận tải, Lao động - Thương binh và Xã hội; và 4 quận, huyện: Long Biên, Hà Đông, Gia Lâm, Thanh Trì.

Sau 34 tháng, việc thực hiện khoán xe ô tô phục vụ công tác chung đã tiết kiệm cho các cơ quan này khoảng 295,8 triệu đồng/tháng so với thời điểm chưa khoán, giúp các đơn vị giảm biên chế, tiết kiệm chi phí mua sắm xe mới.

Theo Hà Nội mới

Link gốc : http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/kinh-te/971268/ha-noi-de-xuat-thanh-ly-391-xe-o-to-cong

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Đề xuất thanh lý 391 xe ô tô công tại chuyên mục Xe cộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xe cộ