Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Giá hơn 6 tỷ đồng, BMW 740Li có đáng 'đồng tiền bát giạo'?

TDVN 10:02 29/04/2020

BMW 7-Series vừa ra mắt thị trường Việt với 3 phiên bản, trong đó 740Li Pure Excellence động cơ B58 dung tích 3.0 lít, tăng tốc 0 -100 km/h chỉ 5,6 giây.

BMW_740Li_zing_6
BMW 740Li Pure Excellence

Về thiết kế, 740Li Pure Excellence có phần mũi xe được nâng cao hơn 50 mm. Phần đầu phía trước là lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng của BMW có kích thước lớn hơn trước 40%, trong khi đo logo BMW trên nắp ca-pô có đường kính được tăng thêm từ 82 lên 95 mm.

740Li Pure Excellence được trang bị cụm đèn trước BMW Laserlight với tầm chiếu xa tối đa lên tới 560m, đi kèm chức năng tự động điều chỉnh dải sáng đèn pha. Điểm nhấn trên cụm đèn pha của phiên bản này là dải đèn màu xanh nằm ẩn bên trong tăng thêm sự sang trọng cho xe.

Bên dưới cản trước của 740Li Pure Excellence nổi bật với các khe hút gió lớn, cộng thêm là đường viền mạ crôm sáng tạo hình chữ L bắt mắt. Khe thoát gió bánh trước thiết kế vuông vức, bộ la-zăng đa chấu làm bằng hợp kim có kích thước 20 inch mạ chrome.

Ngôn ngữ thiết kế đặc trung nổi bật của dòng BMW 7-Series tiếp tục được thể hiện ở phía sau xe. Đèn hậu 3D hình chữ L có kích thước sắc mỏng hơn phiên bản xe hiện tại đến 35 mm và được chế tác tinh xảo hơn.

BMW_740Li_zing_12

2 cụm đèn hậu trên BMW 740Li Pure Excellence

Chi tiết hấp dẫn khác là dải đèn LED mỏng sắc sảo (chỉ 6 mm) căng ngang giữa 2 cụm đèn hậu, làm tăng thêm ấn tượng về chiều rộng và thiết kế sang trọng của đuôi xe. Viền cản sau và chụp ống xả trên 740Li Pure Excellence được mạ chrome sáng bóng.

Với tổng chiều dài 5.260 mm, chiếc sedan hạng sang 7-Series của BMW dài hơn phiên bản tiền nhiệm 23 mm. Chiều rộng 1.902mm và chiều cao 1.479mm được giữ nguyên.

Sở hữu chiều dài cơ sở 3.210 mm lớn nhất nhất phân khúc, điều này giúp cho 7-Series có một không gian thoáng đãng, thoải mái ở tất cả vị trí ngồi; đặc biệt là hành khách ở hàng ghế sau.

Theo Zing.vn, Hệ thống giải trí cho hàng ghế sau trên 740Li Pure Excellence bao gồm hai màn hình cảm ứng độ phân giải full-HD kích thước 10 inch có thể điều chỉnh góc nhìn, kết hợp với đầu đĩa Blu-ray. Hệ thống cho phép người dùng sử dụng hệ thống giải trí và định vị của xe từ hàng ghế sau. Một máy tính bảng BMW Touch Command đi kèm có thể được sử dụng trên tất cả các ghế hoặc tháo rời mang ra khỏi xe.

BMW 740Li Pure Excellence có cửa sổ trời Panorama Sky Lounge với 15.000 điểm sáng LED để tạo hiệu ứng ánh sáng có thể thay đổi màu sắc, cần số và các núm xoay điều khiển phủ gốm ceramic; tủ lạnh BMW Individual thể tích tới 15 lít có thể tháo rời được tích hợp phía sau bệ tỳ tay hàng ghế sau.

BMW 740Li Pure Excellence được trang bị tiêu chuẩn hệ thống BMW Live Cockpit Professional, bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số độ phân giải cao kích thước 12,3 inch phía sau tay lái và màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch. Ngoài ra, xe còn được trang bị tiêu chuẩn chức năng điều khiển bằng giọng nói thông minh BMW Intelligent Voice Control, có thể kích hoạt bằng câu lệnh “Hey BMW" hay chức năng ra lệnh bằng cử chỉ BMW Gesture Control.

Một loạt tinh chỉnh được nâng cấp trên 740Li Pure Excellence bao gồm tấm chắn ở hốc bánh xe sau đã được tối ưu để giảm thiểu tiếng ồn từ lốp xe vọng vào khoang nội thất. Kính cách âm, cách nhiệt và phản xạ tia hồng ngoại đặc biệt với độ dày lên tới 5,1 mm mang lại không gian tĩnh lặng khi vận hành ở tốc độ cao.

Vận hành

Cung cấp sức mạnh cho BMW 740Li Pure Excellence đến từ khối động cơ B58 có dung tích 3.0 lít, 6 xi-lanh thẳng hang, sản sinh ra công suất cực đại 340 mã lực tại dải vòng tua 5.500 và 6.500 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại dải vòng tua 1.500 đến 5.200 vòng/phút. Công suất tối đa được gia tăng thêm 14 mã lực giúp khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 5,6 giây.

BMW 740Li sở hữu trọng lượng 1.880 kg, nhẹ hơn rất nhiều so với các đối thủ khác. Đây là kết quả từ cấu trúc vật liệu kết hợp giữa thép cường lực, nhôm và sợi carbon siêu nhẹ siêu cứng tiên tiến nhất. Khung gầm carbon core trên xe không những gia tăng đáng kể khả năng bảo vệ an toàn mà còn góp phần vào khả năng điều khiển linh hoạt sắc bén của BMW 7-Series.

Phiên bản cao cấp 740Li Pure Excellence được trang bị hệ thống treo khí nén chủ động thông minh Executive Drive Pro tích hợp camera quét mặt đường, hệ thống đánh lái bánh sau Integral Active Steering tăng sự thoải mái, ổn định và linh hoạt.

Các trang bị tính năng an toàn trang bị trên xe bao gồm: hệ thống cảm biến khoảng cách đỗ xe (PDC) giúp cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh để tránh va chạm với các chướng ngại vật, hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant Plus có thể tự động lựa chọn và đưa xe vào những vị trí đỗ xe vuông góc hoặc song song. Tính năng an toàn khác trên BMW Series 7 còn bao gồm hệ thống giám sát áp suất lốp, cân bằng điện tử, chống bó phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử,…

Theo Tạp chí giao thông

Link gốc : http://www.tapchigiaothong.vn/gia-hon-6-ty-dong-bmw-740li-co-dang-dong-tien-bat-giao-d87312.html

Bạn đang đọc bài viết Giá hơn 6 tỷ đồng, BMW 740Li có đáng 'đồng tiền bát giạo'? tại chuyên mục Ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ô tô