Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Triệu hồi 100.000 xe Ford do nguy cơ cháy nổ

sở hữu trí tuệ 09:32 11/07/2022

Ford Motor Co cho biết công ty này đang ban hành một đợt triệu hồi mới đối với 100.000 xe hybrid ở Mỹ do có nguy cơ hỏa hoạn, và mở rộng đợt triệu hồi trước đó sau một loạt vụ cháy được báo cáo.

Việc thu hồi mới bao gồm một số xe Ford Escape, Maverick và Lincoln Corsair năm 2020 đến 2022 với động cơ hybrid hybrid/plug-in 2,5 lít. Ford cho biết trong trường hợp lỗi động cơ, một lượng đáng kể dầu động cơ và hơi nhiên liệu có thể được giải phóng, tích lũy gần các nguồn đánh lửa, có nguy cơ dẫn đến một vụ cháy.

Các đại lý sẽ sửa đổi phần nắp động cơ và màn trập lưới tản nhiệt để giải quyết các mối quan tâm về an toàn. Không có tai nạn hoặc thương tích liên quan đến vấn đề này và khách hàng cũng chưa nhận được khuyến cáo từ Ford về việc phải đỗ xe bên ngoài nơi ở.

Ford đồng thời mở rộng diện triệu hồi đối với các mẫu SUV bao gồm Ford Expedition và Lincoln Navigator lên thêm 27.000 xe vì nguy cơ cháy bên trong khoang động cơ.

ford

Động thái này của Ford diễn ra sau khi 5 vụ cháy mới được thống kê bổ sung sau lệnh triệu hồi 39.000 xe diễn ra hồi tháng 5. Trước đó, một trường hợp bị thương đã được ghi nhận trên tổng số 16 vụ báo cháy, với một phần tư xảy ra trong quá trình di chuyển.

Hãng ôtô Mỹ vẫn giữ khuyến cáo đến khách hàng của mình nên đỗ các mẫu Ford Expedition và Lincoln Navigator tại các không gian ngoài trời, giữ khoảng cách với các công trình nhà cửa cho đến khi quá trình sửa chữa được hoàn tất.

Theo Ford, các phương tiện này có thể phát cháy từ khoang động cơ ngay cả khi đang ở trạng thái đỗ và tắt máy.

Hãng ôtô của Mỹ cho hay họ có sẵn các phụ tùng thu hồi cho khoảng một phần ba lượng xe có hệ thống quạt làm mát công suất 800w. Tuy vậy, với các xe có hệ thống quạt làm mát 700w, họ phải chờ đến tháng 9 mới có thể được Ford đáp ứng.

Ford tin rằng nguyên nhân dẫn đến các sự cố cháy xe có thể bắt nguồn từ việc nhà cung cấp thay đổi địa điểm sản xuất trong thời gian đại dịch Covid-19 hoành hành.

Trước đó vào cuối tháng 4, Ford đã phát đi thông báo triệu hồi 252.936 mẫu Explorer các phiên bản 2020-2022 vì trục truyền động của chúng có thể ngắt kết nối và khiến xe lăn đi khi đang ở trạng thái đỗ.

Tiếp đó vào tháng 6, Ford lại phát đi thông báo sẽ triệu hồi khoảng 49.000 ôtô điện Mustang Mach-E tại Mỹ do lo ngại hiện tượng quá nhiệt có thể dẫn đến nguy cơ mất nguồn điện.

Hiện tại, Ford đang dẫn đầu tất cả các nhà sản xuất ô tô Mỹ cho đến nay vào năm 2022 với 44 chiến dịch thu hồi bao gồm 6,7 triệu xe trước thông báo mới nhất.

Bạn đang đọc bài viết Triệu hồi 100.000 xe Ford do nguy cơ cháy nổ tại chuyên mục Ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ô tô