Được nhiều khách hàng Việt đón đợi, Suzuki XL7 đã chính thức cập bến tại thị trường Việt Nam, cạnh tranh với Mitsubishi Xpander Cross trong phân khúc MPV/crossover 7 chỗ giá dưới 700 triệu đồng. Với mức giá là 589 triệu đồng, Suzuki XL7 nhỉnh hơn Ertiga 66 triệu đồng nhưng vẫn thấp hơn 31 triệu đồng so với Mitsubishi Xpander. Tuy vậy, theo công năng sử dụng, Xpander bản thường hoàn toàn có thể ngang ngửa XL7.
Xét về mặt kích thước, sự chênh lệch của Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander không quá rõ ràng. Nếu chiều dài của Xpander nhỉnh hơn một chút thì Xl7 lại ăn đứt chiều rộng và chiều cao. Kích thước cụ thể của Xpander và XL7 lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 và 4.475 x 1.750 x 1.700 (mm). Chiều dài trục cơ sở và khoảng sáng gầm xe của Mitsubishi Xpander đều nhỉnh hơn.
Xét về trang bị ngoại thất, hệ thống chiếu sáng của Suzuki XL7 có vẻ hiện đại hơn với đèn hậu, đèn chiếu sáng, đèn ban ngày đều được trang bị đèn LED trong khi Xpander vẫn sử dụng bóng halogen hay đèn sợi đốt.
Xét về tiện nghi nội thất, cả ghế ngồi của Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander đều là ghế nỉ, chỉnh tay, vô lăng của hai mẫu xe đều bọc da và tích hợp nút bấm. Cả hai đều được trang bị cửa gió sau cho điều hòa và dàn âm thanh 6 loa. Tuy nhiên, Suzuki XL7 giành điểm cộng với màn hình giải trí 10 inch có hỗ trợ Apple CarPlay (Xpander là 7 inch) và điều hòa của XL7 là tự động.
Loại động cơ của XL7 hay Xpander tương tự nhau và mạnh mẽ như nhau tuy Mitsubishi có vẻ bốc hơn vì mô men xoắn tối đa nhỉnh hơn, các thông số kĩ thuật khác gần như tương tự.
Xét về công nghệ an toàn, hệ thống hỗ trợ phanh, túi khí, cân bằng điện tử,… ở cả hai xe đều như nhau. Khác biệt chỉ là trong khi Mitsubishi Xpander có ga tự động thì Suzuki XL7 có cảm biến lùi.
Theo TechZ