Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Triệu hồi Land Rover Defender trên toàn cầu do lỗi an toàn

VIETQ 09:54 08/05/2023

Jaguar Land Rover đã quyết định triệu hồi Defender 130 - mẫu xe mới nhất trong danh mục sản phẩm để khắc phục lỗi chốt ghế trẻ em.

Theo đó, Jaguar Land Rover triệu hồi mẫu xe Defender do neo và dây buộc cho trẻ em (LATCH) ở hàng ghế thứ ba (phiên bản Defender 130) có thể bị lỗi, dẫn đến hoạt động của ghế trẻ em bị gián đoán do độ bền của ghế bị suy giảm. Điều này có thể dẫn đến thương tích trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Hãng xe Anh quốc đã được cảnh báo về rủi ro trên từ tháng 10-2022 và quyết định tạm dừng bán xe vào tháng 11-2022 để khắc phục lỗi. Ở thời điểm này, Jaguar Land Rover cũng tiến hành các đợt kiểm tra nội bộ để xử lý lỗi. Giờ đây, việc giải quyết các mẫu xe đã bán ra thị trường chính thức được tiến hành.

Triệu hồi gấp Land Rover Defender 130 do gặp lỗi

Hiện chưa tính toán được số lượng xe Land Rover Defender bị triệu hồi trên toàn cầu, nhưng tất cả đều được sản xuất tại nhà máy ở Anh vào năm 2022.

Tại Việt Nam, Land Rover Defender đang được bán ra với cả 3 biến thể thân xe gồm 90, 110 và 130. Mẫu SUV này được giới thiệu và bán ra chính thức bởi nhà phân phối Phú Thái Mobility, tất cả đều có nguồn gốc chung khi được nhập khẩu từ nhà máy lắp ráp của Jaguar Land Rover tại Anh. Cho tới khi được khắc phục lỗi, người dùng nên tránh lắp ghế trẻ em ở hàng ghế thứ ba của các mẫu xe nói trên.

Đây không phải lần đầu tiên Defender gặp rắc rối liên quan tới an toàn. Tháng 9-2022, Jaguar Land Rover đã triệu hồi hàng loạt mẫu xe sản xuất năm 2022 tại Anh, trong đó có Defender, do vấn đề liên quan đến bộ căng dây an toàn có thể làm tăng nguy cơ chấn thương khi xảy ra va chạm.

Bạn đang đọc bài viết Triệu hồi Land Rover Defender trên toàn cầu do lỗi an toàn tại chuyên mục Ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ô tô
Trước khi có màn ra mắt trên toàn cầu, KIA EV9 đã được công bố những hình ảnh chính thức, xác nhận thiết kế nội - ngoại thất cùng một số trang bị sẽ xuất hiện trên mẫu xe điện này.
Danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 2/2023 ghi nhận có nhiều sự xáo trộn về vị trí xếp hạng. Dù vậy, mẫu sedan hạng B Hyundai Accent vẫn duy trì phong độ khi giữ vững ngôi vương.