Mới ra thị trường Việt Nam đầu tháng 6, Toyota Wigo đang được các đại lý chào bán với mức giảm 5 triệu đồng. Giá bán bản E và G lần lượt về mức 355 triệu đồng và 400 triệu đồng. Ngoài mức giảm trên, người mua còn được tặng thêm phụ kiện, bao gồm phim cách nhiệt, thảm lót sàn và camera hành trình.
Toyota Wigo 2023 đang được các đại lý giảm giá 5 triệu đồng |
Ưu đãi được các đại lý đưa ra trong bối cảnh nền kinh tế suy thoái, doanh số ô tô giảm mạnh, đồng thời, nhóm xe lắp ráp trong nước được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ phía Chính phủ từ ngày 1/7. Kia Morning và Hyundai Grand i10 đều lắp ráp trong nước nên thuộc diện được hưởng ưu đãi, còn Toyota Wigo thì không, do nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Dù mức giảm không nhiều, nhưng Toyota Wigo 2023 vẫn có lợi thế cạnh tranh do giá đề xuất vốn dễ tiếp cận hơn so với hai đối thủ Hàn Quốc. Cụ thể, Wigo bản "full" có giá đề xuất 405 triệu đồng, trong khi bản "full" của Kia Morning và Hyundai Grand i10 có giá đề xuất lần lượt 439 triệu đồng và 455 triệu đồng.
So với hai đối thủ Hàn Quốc, Toyota Wigo 2023 vượt trội hơn về công nghệ an toàn. Xe trang bị đủ ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngan dốc, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, camera lùi, cảm biến lùi và 2 túi khí.
Động cơ là loại máy xăng 1.2L, công suất 87 mã lực và mô-men xoắn 113 Nm, kết hợp hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động vô cấp D-CVT. Trong khi đó, cả Kia Morning và Hyundai Grand i10 dùng hộp số tự động 4 cấp.
Toyota Wigo 2023 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 3.760 x 1.655 x 1.515 mm, chiều dài cơ sở 2.525 mm. Dù chiều dài cơ sở lớn hơn đời cũ, nhưng bán kính quay vòng giảm, ở mức 4,5 m, trong khi đời cũ là 4,7 m. Thông số này cho thấy bản mới linh hoạt hơn trong những tình huống quay đầu.
Toyota Wigo 2023 trang bị đèn pha LED nhưng không còn đèn sương mù. Ghế lái chỉnh cơ 4 hướng với bản E và chỉnh cơ 6 hướng với bản G. Ghế bọc nỉ giống đời cũ, chưa được nâng cấp lên vật liệu da. Màn hình giải trí kích thước 7 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây duy nhất phân khúc.
Tựa đầu liền ghế từng là điểm mà người dùng phàn nàn về Wigo đời trước do không thể chỉnh được độ cao. Ở thế hệ này, Wigo đã đổi sang loại ghế có tựa đầu tách rời, chỉnh được độ cao, và dáng ghế cũng thể thao hơn.
Theo Thời báo Ngân hàng