Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Cận cảnh chiếc Vespa cổ giá bằng cả căn nhà tại Việt Nam khiến tất cả phải ngưỡng mộ

Nguyễn Triệu 13:27 03/05/2020

Có không ít chiếc xe Vespa cổ hàng chục năm tuổi nhưng vì một lý do đặc biệt nào đó, chúng được định giá lên đến hàng tỉ đồng.

70 năm lịch sử kể từ năm 1946 đến nay, dòng xe tay ga cao cấp Vespa đã có đến 48 thế hệ xe với những siêu phẩm tuyệt đẹp, ghi dấu ấn đến người tiêu dùng trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, Vespa cũng là thương hiệu xe khá được ưa chuộng dù mức giá không hề rẻ. Cũng có không ít những chiếc xe Vespa cổ, hàng độc lạ được định giá lên đến cả tỷ đồng khiến nhiều người phải trầm trồ.

Vespa 98 giá 1,2 tỷ đồng tại Hà Nội

Chiếc Vespa 98 được coi là “thủy tổ” của các loại xe Vespa từng bất ngờ xuất hiện tại “Ngôi nhà Ý” nằm trên phố Lê Phụng Hiểu (Hà Nội). Được biết, chiếc xe quý hiếm này do Piaggio Việt Nam rinh về từ bảo tàng Piaggio tại Pontedera (Ý) với mục đích góp phần xây dưng một “biệt thự” Vespa phong phú nhất tại Việt Nam từ trước tới nay.

Những chiếc Vespa cổ giá tiền tỷ tại Việt Nam

Vespa 98 được sản xuất và xuất khẩu giữa 2 năm 1946 và 1947. Cuối năm 1947, Enrico Piaggio quyết định ngừng lại toàn bộ việc sản xuất Vespa 98 và bắt đầu với Vespa 125 nhằm phục vụ nhu cầu trong nước.

Trải qua hơn nửa thế kỷ, những chiếc Vespa 98 trở nên hiếm có và đắt tiền với giới sưu tầm. Một chiếc 98 chạy được có giá khoảng 45.000 euro (tương đương 1,25 tỷ đồng) nhưng cũng không phải dễ tìm.

Vespa cổ với gần 800 chữ ký giá 1 tỷ đồng

Tháng 6/2018, giới chơi xe Việt cũng từng phải choáng váng trước hình ảnh chiếc Vespa cổ có gần 800 chữ ký của nhà báo trên khắp Việt Nam. Đây là chiếc Vespa cổ được sản xuất từ năm 1959. Chủ nhân của chiếc xe là nghệ sỹ Quang Đạt. Anh đã tham gia một số bộ phim nổi tiếng, gặt hái nhiều thành công như: Đồng tiền xương máu, Cảnh sát hình sự, Người đàn bà không hóa đá, Cô gái đất đỏ…

Những chiếc Vespa cổ giá tiền tỷ tại Việt Nam

Chiếc Vespa cổ đã lập kỷ lục là chiếc xe lưu giữ nhiều chữ ký của các nhà báo nhất Việt Nam với gần 800 chữ ký của các Tổng biên tập, phóng viên, nhà báo trên khắp cả nước trong chuyến xuyên Việt cùng chủ nhân. Và... có giá khủng lên đến 1 tỷ đồng khiến nhiều người phải trầm trồ.

Những chiếc Vespa cổ giá tiền tỷ tại Việt Nam
Chi chít chữ ký được lưu giữ trên toàn bộ thân xe.

Xe thuộc hàng nguyên bản, zin 100% dù đã trải qua xấp xỉ 60 năm tuổi.

Vespa biển tứ quý độ khủng tại Sài Gòn

Một chiếc xe ga Vespa 946 Emporio Armani hạng sang có giá bán chính hãng hơn 400 triệu đồng. Một người chơi xe tại TP HCM đầu tư độ “đồ chơi khủng” , đi kèm biển số “tứ quý 6” độc đáo. Xe được dự đoán có giá xấp xỉ cả tỷ đồng.

Những chiếc Vespa cổ giá tiền tỷ tại Việt Nam

Các chi tiết độ đắt tiền như cặp mâm nhôm CNC hiệu Maru's, lốp Michelin City Grip, hệ thống phuộc hiệu năng cao tới từ hãng Zelioni. Hệ thống phanh nguyên bản của xe cũng được loại bỏ và thay bằng heo 4 piston ở phía trước/6 piston ở phía sau. Thay đổi duy nhất liên quan tới động cơ là cây pô Akrapovic...

Những chiếc Vespa cổ giá tiền tỷ tại Việt Nam

Chiếc Vespa 946 Armani độ sở hữu biển số tứ quý 6 cực đẹp 066.66. Với biển số đẹp và các đồ chơi cao cấp, giá trị của chiếc xe lại càng tăng lên so với những chiếc Vespa 946 bình thường khác.

Vespa 946 biển ngũ 6 giá 500 triệu đồng

Nhiều người cho rằng Vespa 946 được xem là mẫu xe ga cao cấp nhất của thương hiệu xe Vespa với giá đề xuất 365 triệu đồng và việc sở hữu biển số đẹp thì giá xe được đội lên là điều dễ hiểu.

Những chiếc Vespa cổ giá tiền tỷ tại Việt Nam
Vespa 946 biển ngũ 6 giá 500 triệu đồng

Xe được sản xuất hoàn toàn bằng tay với số lượng có hạn nhằm tôn vinh huyền thoại Vespa MP6, mẫu Vespa đầu tiên được sản xuất vào năm 1946.

Theo TechZ

Link gốc : -nhung-chiec-vespa-co-gia-tien-ty-tai-viet-nam-

Bạn đang đọc bài viết Cận cảnh chiếc Vespa cổ giá bằng cả căn nhà tại Việt Nam khiến tất cả phải ngưỡng mộ tại chuyên mục Xe máy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xe máy