Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Ăn gì giúp cơ thể tăng sức đề kháng mùa dịch?

NGƯỜI ĐƯA TIN 09:44 12/08/2021

Để bảo vệ sức khỏe của mình trong mùa dịch bạn nên bổ sung những thực phẩm sau vào thực đơn hàng ngày.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, bạn cũng nên tuân thủ nghiêm túc khuyến cáo 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế) của Bộ Y tế. Đặc biệt, những đối tượng “mong manh” trong mùa dịch bệnh có sức đề kháng yếu lại càng phải chú ý bảo vệ sức khỏe. Xây dựng chế độ ăn giàu dinh dưỡng là cách đơn giản nhất để nâng cao sức đề kháng.

Dưới đây là một số thực phẩm tăng sức đề kháng hiệu quả.

Hạt hướng dương tốt cho sức khỏe

Đời sống - Ăn gì giúp cơ thể tăng sức đề kháng mùa dịch?

1/4 cốc hạt hướng dương chứa hơn 60% lượng vitamin E cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Ảnh: Internet.

Trong hạt hướng dương có đầy đủ chất dinh dưỡng, bao gồm phốt pho, magie, vitamin B6 và vitamin E,. Ngoài ra, hạt hướng dương cũng rất giàu selen. Các khoáng chất này mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho cơ thể, giúp giảm cholesterol, giảm căng thång, ngăn ngừa chứng trầm cảm và duy trì chức năng cho hệ thống miễn dịch.

Bạn có thể ăn hạt hướng dương sống hoặc rắc lên bột yến mạch, sữa chua, súp và salad. Hướng dương là loại thực phẩm giàu chất béo, vì thế cần kiểm soát phần ăn, tránh lượng calo dư thừa.

Súp lơ xanh giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

Súp lơ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe, bao gồm: Vitamin A, vitamin C, vitamin E, chất xơ và nhiều chất chống ôxy hóa khác. Đây cũng là một trong những loại rau xanh tốt nhất mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày.

Ngoài ra súp lơ xanh còn chứa rất nhiều chất phytochemical và chất chống ôxy hóa, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, nhờ đó cơ thể tránh được các loại bệnh.

Lời khuyên: Súp lơ xanh không nên được chế biến quá kĩ bởi điều này sẽ làm mất đi các vitamin và khoáng chất. Thay vì nấu chín, cách tốt nhất là hấp sơ qua loại rau này trước khi ăn.

Trà xanh giúp tăng sức đề kháng

Đời sống - Ăn gì giúp cơ thể tăng sức đề kháng mùa dịch? (Hình 2).

Theo những nghiên cứu được công bố, nếu mỗi người uống từ 2-3 tách trà xanh mỗi ngày sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Ảnh minh họa.

Trà xanh giúp tăng cường tuổi thọ, có tác dụng tốt với các bệnh về tim mạch, tốt cho xương vì trong trà xanh có thành phần làm chậm quá trình lão hóa của xương, giúp xương chắc khỏe. Một số nghiên cứu cho biết trà xanh cũng có tác dụng kích hoạt một số enzym giải độc, làm giảm sự phát triển của khối u, tăng sức đề kháng.

Ớt chuông tăng sức đề kháng

Đời sống - Ăn gì giúp cơ thể tăng sức đề kháng mùa dịch? (Hình 3).

Ảnh minh họa.

Ớt chuông cũng là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào cho cơ thể, lượng vitamin C trong loại quả này gấp 2 lần so với họ cam quýt. Trong ớt chuông còn giàu beta carotene, một dưỡng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, chống lại vi khuẩn gây bệnh.

Lưu ý: Trong mùa dịch bạn nên hạn chế thói quen sinh hoạt như thức khuya, ăn qua loa, bỏ bữa...thay vào đó hãy ăn những món đủ chất, uống đủ nước, tập thể dục thường xuyên và đi ngủ đúng giờ. Đây chính là cách bảo vệ sức khỏe tốt nhất trong mùa dịch.

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/an-gi-giup-co-the-tang-suc-de-khang-mua-dich-a523856.html

Bạn đang đọc bài viết Ăn gì giúp cơ thể tăng sức đề kháng mùa dịch? tại chuyên mục Ăn uống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ăn uống