Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Những món mứt truyền thống trong ngày Tết của người Việt

ZING 07:56 25/01/2020

Mứt dừa, mứt gừng, mứt quất... là những món thường xuất hiện trong khay mứt ngày Tết của người Việt.

Mứt dừa là món ăn quen thuộc với mọi gia đình vào dịp Tết nhờ hương vị thơm ngon và màu sắc bắt mắt. Lớp dừa giòn, được phủ thêm đường phấn trắng bên ngoài tạo nên vị ngọt thanh, béo ngậy đặc trưng. Mứt dừa thích hợp để nhâm nhi cùng trà lài hoặc trà sen.
Mứt hạt sen hay mứt sen trần cũng là một món thích hợp để các gia đình đãi khách dịp Tết. Để làm món mứt này, người chế biến cần tỉ mỉ từ khâu chọn nguyên liệu, sao cho hạt sen có độ lớn vừa phải, đều nhau. Sen được chọn xong sẽ đem ninh thật nhừ rồi hoà đường cho vàng đều.
Mứt gừng là loại mứt không thể thiếu trong khay mứt ngày Tết của nhiều gia đình. Đặc biệt vào những ngày Tết của miền Bắc, thời tiết se lạnh, việc thưởng thức mứt gừng vàng tươi, cay nồng sẽ làm cho không khí ngày xuân thêm trọn vẹn.
Mứt bí đao màu trắng, thường có hình thỏi với độ dài bằng ngón tay. Bên cạnh hương vị thơm ngon, loại mứt này còn có nhiều công dụng đối với sức khỏe con người như giải khát, tiêu độc và thanh nhiệt cho cơ thể. Do đó, đây là một trong những món mứt được nhiều gia đình lựa chọn cho dịp Tết.
Mứt cà rốt có màu đỏ cam nổi bật, tượng trưng cho sự may mắn và sung túc của gia chủ trong năm mới. Mứt cà rốt gồm nhiều loại như mứt sợi, mứt giòn, mứt dẻo… nhưng dù chế biến theo kiểu nào thì món ngon này vẫn mang hương vị đặc trưng của rau củ hòa quyện với vị đường ngọt thanh.
Mứt quất có màu vàng óng, vị ngọt chua nhẹ, là một trong những loại mứt thơm ngon không thể thiếu vào dịp Tết. Mứt quất có công dụng kích thích tiêu hóa, giúp giảm cảm giác ngán ăn trong ngày Tết. Mứt quất cũng chữa ho rất hiệu quả.

Link gốc : https://news.zing.vn/nhung-mon-mut-truyen-thong-trong-ngay-tet-cua-nguoi-viet-post1038918.html

Bạn đang đọc bài viết Những món mứt truyền thống trong ngày Tết của người Việt tại chuyên mục Món ăn ngon. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Món ăn ngon