Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Nhà hàng Sườn Mười: Nghi có giun trong món salad, khách hàng bức xúc

TDVN 10:32 17/05/2023

Một thực khách đã chia sẻ lên mạng xã hội hình ảnh một con giun dài khoảng 5cm còn sống và bò trên đĩa salad được phục vụ trực tiếp tại nhà hàng Sườn Mười (Hà Nội).

Trên truyền thông những ngày vừa qua đã liên tục chia sẻ bài viết của nữ thực khách N (Hà Nội), phản ánh về việc trong đĩa salad được phục vụ trực tiếp tại nhà hàng Sườn Mười (cơ sở Nguyễn Văn Lộc, Hà Đông, Hà Nội) có xuất hiện một vật thể lạ giống con giun, dài khoảng 5cm, vẫn còn sống và đang bò. Theo đó, chị N đăng tải hình ảnh đĩa salad có vật thể lạ, kèm dòng trạng thái: "Đây là món salad giun em vừa được thẩm tại Sườn Mười Nguyễn Văn Lộc. Rất tiếc chỉ được phát hiện khi đã ăn gần hết đĩa salad". Sau khi bài đăng được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến dư luận xôn xao, đa số các bình luận đều tỏ ra hoang mang và bất bình với cách phục vụ của nhà hàng.

Khi nữ thực khách vừa rời khỏi bàn vào nhà vệ sinh, ngay lập tức có hai nhân viên đến chỗ ngồi của chị N và định dọn đĩa salad đi mà không hỏi ý kiến của khách. Bữa ăn đã kết thúc bất đắc dĩ tại đó, trong sự kinh khủng của cả gia đình.

Theo lời nữ thực khách, ngay khi sự việc xảy ra, cô liên tục yêu cầu được gặp quản lý để giải quyết vấn đề. Gặp trực tiếp không được, cô liên lạc cả qua điện thoại nhưng nhân viên nhất quyết từ chối.

Lúc đó, nhà hàng đã đổi cho khách đĩa salad khác và đề nghị miễn phí bữa ăn. Tuy nhiên, D.N cho biết: "Với trải nghiệm tồi tệ này thì Sườn Mười không được phép tính tiền chứ không được nói là miễn phí. Tôi không cần miễn phí, tôi cần được giải quyết thỏa đáng, điều này tôi đã nói ngay tại Sườn Mười".

Khi về nhà, nữ thực khách tiếp tục nhắn tin trên page của nhà hàng, yêu cầu được xử lý sự việc, cụ thể là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, chị N chỉ nhận được lời xin lỗi suông từ phía quản lý.

Đĩa salad nghi có giun tại nhà hàng Sườn Mười (cơ sở Nguyễn Văn Lộc, Hà Đông, Hà Nội) mà khách hàng phản ánh. Ảnh minh họa

Liên quan đến sự việc trên, chuỗi nhà hàng Sườn Mười đã đăng tải bài viết xin lỗi khách hàng trên fanpage chính thức. Theo đó, nhà hàng này đã xin lỗi chị N - người đăng tải bài viết trên mạng xã hội và tất cả các khách hàng đã dùng bữa vào hôm xảy ra sự cố. "Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, quản lý chuỗi Sườn Mười đã cố gắng liên hệ để xin lỗi chị N qua tin nhắn cá nhân, qua bình luận ở bài đăng của chị nhưng chưa nhận được phản hồi. Rất mong chị phản hồi để phía nhà hàng hỏi thăm tình hình sức khoẻ và đưa đi thăm khám", bài đăng viết.

Cho rằng đây là lỗi rất nghiêm trọng trong việc quản lý chất lượng và chế biến sản phẩm, chuỗi nhà hàng Sườn Mười đã tiến hành kiểm tra hoạt động của cơ sở trên phố Nguyễn Văn Lộc, đồng thời rà soát tất cả các cơ sở thuộc hệ thống của Sườn Mười về quy trình thực hiện món. Cơ sở trên phố Nguyễn Văn Lộc cũng bị đình chỉ hoạt động để tiến hành rà soát, tìm hiểu nguyên nhân sự cố; kiểm điểm bộ phận bếp cũng như nhân viên phục vụ, đào tạo lại toàn bộ nhân viên trong 2 ngày 15/5 - 16/5. "Chúng tôi đã được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; đã ban hành những quy định, quy trình trong sản xuất; đã thực hiện đào tạo nhưng nhân viên bếp đã cẩu thả trong khâu chế biến và quản lý nhà hàng đã buông lỏng kiểm soát liên tục nên không đảm bảo tiêu chuẩn rau xanh cung cấp đến tay khách hàng. Chúng tôi xin nhận mọi trách nhiệm về phía nhà hàng", phía nhà hàng thông tin.

Một cán bộ UBND Quận Hà Đông cho biết, ngay sau khi nắm bắt được thông tin, UBND Quận Hà Đông đã chỉ đạo phòng y tế phối hợp UBND phường kiểm tra, xác minh thông tin tại nhà hàng. Tại thời điểm đoàn kiểm tra có mặt, cơ sở này đã đóng cửa. Khi cán bộ đoàn kiểm tra liên hệ với quản lý của nhà hàng thì nhận được thông tin cơ sở tự đóng cửa để rà soát lại quy trình và chấn chỉnh thiếu sót trong quy trình chế biến thực phẩm tại cơ sở này. Bên cạnh đó, UBND Quận Hà Đông cũng chỉ đạo sẽ kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm của nhà hàng này.

Theo ViệtQ

Bạn đang đọc bài viết Nhà hàng Sườn Mười: Nghi có giun trong món salad, khách hàng bức xúc tại chuyên mục Ăn uống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ăn uống