Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Nghệ An: Công ty CP Dược - VTYT sản xuất thuốc khi giấy lưu hành đã hết hiệu lực

tài chính dn 14:21 14/08/2022

Sản xuất thuốc Vitamin C khi giấy lưu hành thuốc đã hết hiệu lực, Công ty CP Dược - Vật tư y tế Nghệ An đã bị cơ quan chức năng phát hiện và xử phạt 60 triệu đồng.

Nhà máy dược phẩm của Công ty cổ phần Dược - Vật tư Y tế Nghệ An.

Nhà máy dược phẩm của Công ty cổ phần Dược - Vật tư Y tế Nghệ An.

Theo đó, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có quyết định số 456/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Dược - Vật tư y tế Nghệ An, có trụ sở tại số 16 đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Hưng Bình, TP Vinh (Nghệ An).

Cụ thể, Công ty CP Dược - VTYT Nghệ An đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính khi sản xuất thuốc Vitamin C (số đăng ký VD-21945-14) khi giấy đăng ký lưu hành đã hết hiệu lực.

Cũng theo Cục Quản lý Dược, Công ty CP Dược - VTYT Nghệ An đã sản xuất nhiều lô thuốc trong thời gian giấy đăng ký lưu hành hết hiệu lực và ghi thông tin ngày sản xuất trên hồ sơ lô sản xuất, hộp thuốc khác với thời gian sản xuất thực tế.

Hình thức xử phạt hành chính là phạt tiền với mức phạt là 60 triệu đồng. Cục Quản lý Dược cũng đã giao ông Phạm Tuấn Linh là người đại diện theo pháp luật của tổ chức bị xử phạt nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà Công ty CP Dược - VTYT Nghệ An không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Dược - Vật tư y tế Nghệ An.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Dược - Vật tư y tế Nghệ An.

Được biết, Công ty Cổ phần Dược - Vật tư y tế Nghệ An với chuyên ngành chính là sản xuất, kinh doanh thuốc, hóa chất và dược phẩm trên địa bàn tỉnh Nghệ An cũng như các tỉnh thành khác trong cả nước.

Năm 2001, thực hiện chủ trương của Nhà nước và quyết định chuyển đổi hình thức sở hữu, Dược - Vật tư Y tế Nghệ An trở thành Công ty cổ phần.

Sau nhiều lần thay đổi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và nâng tổng vốn, hiện Công ty có vốn điều lệ là 60 tỷ đồng. Tháng 7/2019, Công ty cổ phần Dược - Vật tư Y tế Nghệ An bắt đầu giao dịch trên sàn UPCoM với mã chứng khoán là: NTF.

Trải qua quá trình hình thành và phát triển thì những năm gần đây, tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp này lại không mấy khả quan.

Theo tìm hiểu của PV Tài chính doanh nghiệp, Doanh thu thuần của Công ty cổ phần Dược - Vật tư Y tế Nghệ An liên tục giảm sút. Cụ thể, từ 328 tỷ đồng năm 2017 thì năm 2020, doanh nghiệp này chỉ đạt 213 tỷ đồng (năm 2019 là 246 tỷ đồng). Năm 2021, Doanh thu thuần của Công ty cổ phần Dược - Vật tư Y tế Nghệ An chỉ đạt 179 tỷ đồng.

Cùng với đó, Lợi nhuận sau thuế thu nhập của doanh nghiệp này cũng rơi xuống chỉ còn 1 con số. Cụ thể từ hơn 10 tỷ đồng năm 2017 thì năm 2020, Lợi nhuận sau thuế thu nhập của Công ty cổ phần Dược - Vật tư Y tế Nghệ An chỉ còn hơn 2,4 tỷ đồng. Năm 2021, doanh nghiệp này chỉ đạt con số khiêm tốn là 1,9 tỷ đồng.

Bên cạnh việc sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn và lợi nhuận thấp, thì bên cạnh đó, thời gian gần đây, 1 số vị trí lãnh đạo quan trọng của Công ty này cũng đã có sự thay đổi. Cụ thể, vào tháng 5/2021, doanh nghiệp này có sự thay đổi về thành viên trong HĐQT. Theo đó, bà Khúc Thị Quỳnh Lâm trở thành Chủ tịch HĐQT thay cho ông Đinh Văn Đông.

Bên cạnh đó, Ban điều hành của Công ty này cũng có sự thay đổi tượng tự. Đáng chú ý, sau 2 tháng kể từ khi ông Mai Trọng Minh được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc (tháng 2/2021) thì đến tháng 4/2021 ông tiếp tục được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc của Công ty cổ phần Dược - Vật tư Y tế Nghệ An thay cho ông Nguyễn Văn Thảo. Tuy nhiên, vào ngày 23/4 vừa qua, ông Mai Trọng Minh lại phải miễn nhiệm và thay vào đó ông Phạm Tuấn Linh làm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dược - Vật tư Y tế Nghệ An.

Được biết, từ cuối năm 2017, Công ty CP Thương mại và du lịch Ngân Anh (có địa chỉ ở Quận Đồ Sơn, Hải Phòng) trở thành đơn vị có liên quan đến Công ty cổ phần Dược - Vật tư Y tế Nghệ An, đồng thời, là Công ty mẹ của doanh nghiệp này.

Nói thêm về Công ty mẹ của doanh nghiệp Dược - Vật tư Y tế Nghệ An, theo tìm hiểu riêng của PV Tài chính doanh nghiệp, vào tháng 7/2021 vừa qua, Công ty CP Thương mại và du lịch Ngân Anh - Mã chứng khoán: NTF đã có sự thay đổi sở hữu cổ phiếu của cổ đông lớn. Theo đó, Công ty mẹ này đã bán ra 580,000 CP. Từ việc nắm giữ 3,286,955 CP (tỷ lệ 54.78%) thì sau khi thực hiện giao dịch, số lượng cổ phiếu của Công ty CP Thương mại và du lịch Ngân Anh chỉ còn nắm giữ 2,706,955 CP (tỷ lệ 45.12%). Được biết, lý do thay đổi sở hữu trên của Công ty mẹ Dược - Vật tư y tế Nghệ An là nhằm cơ cấu lại khoản đầu tư.

Mới đây, vào ngày 1/8, Công ty TNHH MTV Du lịch và vui chơi giải trí Đồ Sơn- Mã chứng khoán: NTF đã không còn là cổ đông lớn của doanh nghiệp này khi đã bán: 1,215,130 CP. Cùng với đó, Công ty TNHH Thung Lũng Vua (nắm giữ trước đó 356,190 CP) đã mua thêm 1,141,000 CP và trở thành cổ đông lớn của doanh nghiệp.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Công ty CP Dược - VTYT sản xuất thuốc khi giấy lưu hành đã hết hiệu lực tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo
Bức tranh nợ xấu tại các ngân hàng sớm công bố báo cáo tài chính thể hiện sự trái chiều. Bên cạnh những nhà băng kiểm soát tốt, vẫn có nơi nợ xấu lên tới 10,8%.