Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

Nhiều sản phẩm của Công ty Hảo Hảo Anh có dấu hiệu quảng cáo trái luật

VIETQ 08:51 25/09/2022

Nhiều sản phẩm của Công ty Hảo Hảo Anh có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong quảng cáo, “nổ” công dụng nhằm lừa dối người tiêu dùng.

Trước đó, tòa soạn Chất lượng Việt Nam (VietQ) đã có bài viết “Bột trà cam hòa tan Emo Detox Vita C nghi vấn chứa chất cấm, cần làm rõ chất lượng sản phẩm”, phản ánh sản phẩm Bột trà cam hòa tan Emo Detox Vita C (Công ty TNHH xuất nhập khẩu Hảo Hảo Anh (Công ty Hảo Hảo Anh, địa chỉ 801/2/5, Lạc Long Quân, phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM phân phối đang vi phạm quảng cáo và nghi vấn chứa chất cấm.

Bột trà cam hòa tan Emo Detox Vita C nghi vấn chứa chất cấm.

Tiếp tục tìm hiểu, PV nhận thấy còn nhiều sản phẩm khác do Công ty Hảo Hảo Anh phân phối tiếp tục có những dấu hiệu quảng cáo trái quy định, cho thấy quy mô, mức độ vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh của đơn vị này không dừng lại ở một vài sản phẩm.

Đầu tiên là sản phẩm “Bột cà phê hòa tan Emo Coffee 3 trong 1” được page “Trùm Sỉ Giảm Cân Emo Detox & Mỹ Phẩm Acosmetics” giới thiệu thành phần gồm đường ăn kiêng, sữa tách béo, cà phê xanh... có một loạt công dụng như giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ chống lão hóa, giảm lượng cholesterol không tốt trong cơ thể, giảm 2-5kg sau 7 ngày sử dụng mà không cần kiêng hay nhịn ăn...

Tại Page nêu trên còn đăng tải sản phẩm khác tên “Bột trà chanh hòa tan Lemon Detox” có công dụng như giảm cân nhanh, đánh bay mỡ thừa chỉ sau liệu trình 7 ngày. Kèm theo là cam kết “cân tất cả mọi cơ địa”, giảm bắp tay to, bắp đùi to, phần mỡ chai lì lâu năm... sản phẩm này có giá 200 nghìn đồng/1 hộp.

Page quảng cáo sai công dụng nhiều sản phẩm của Công ty Hảo Hảo Anh.

Hay ở tài khoản khác có tên “Mùi Nguyễn”, giới thiệu là Giám đốc kinh doanh Emodetox - Công ty TNHH Hảo Hảo Anh cũng liên tục đăng tải các video, hình ảnh quảng cáo cho sản phẩm. Theo lời người này, chỉ cần sử dụng 1 ly nước Bột trà cam Vita C mỗi ngày sẽ có body đẹp, giúp đẹp da, giảm mỡ, tăng sức đề kháng, giảm từ 2-5kg khi sử dụng đều trong 7 ngày.

Trên trang cá nhân, “Mùi Nguyễn” còn dành nhiều lời có cánh cho sản phẩm “Trà Bứa Olly Herb Tea” bất chấp mọi cơ địa, đánh bay mỡ cứng đầu, giảm 2-4kg sau một liệu trình mà không cần luyện tập khắt khe, không nhịn ăn, kiêng khem cực khổ... đây là phương pháp làm “tan nhanh mỡ” hiệu quả nhất hiện nay.

Để người tiêu dùng tin vào quảng cáo, người này còn đăng tải hình ảnh tin nhắn giới thiệu là khách hàng đã sử dụng sản phẩm giảm cân của Công ty Hảo Hảo Anh đạt hiệu quả giảm 3- 5kg. Ngoài ra, nick name này còn liên tục kêu gọi tuyển sỉ, đại lý, cá nhân, mẹ bỉm sữa... tham gia hệ thống bán hàng để có “thu nhập khủng”.

Không dừng lại ở việc sử dụng ngôn từ có cánh để tâng bốc sản phẩm, các đại lý, cá nhân phân phối sản phẩm giảm cân của Công ty Hảo Hảo Anh còn đăng tải bán combo với chung mô típ giảm 2-5kg sau 7 ngày sử dụng.

Cần xử lý nghiêm các cá nhân quảng cáo sai công dụng sản phẩm.

Những sản phẩm nêu trên chỉ là số ít trong rất nhiều sản phẩm khác do Công ty TNNH Hảo Hảo Anh phân phối. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, các sản phẩm này chỉ là thực phẩm bổ sung, không có công dụng giảm cân, đánh tan mỡ thừa... như những quảng cáo nêu trên. Do đó có thể khẳng định tất cả sản phẩm đang được quảng cáo là “nổ” công dụng, người dùng cần tìm hiểu trước khi sử dụng.

Để có thông tin khách quan, PV đã liên hệ tới số hotline của Công ty TNHH xuất nhập khẩu Hảo Hảo Anh để làm rõ nhưng không nhận được phản hồi.

Với nội dung nêu trên, người tiêu dùng không khỏi hoang mang liệu các sản phẩm giảm cân khác do Công ty Hảo Hảo Anh phân phối chất lượng có được như quảng cáo hay chỉ là chiêu trò để lừa dối người dùng? Hơn nữa, sản phẩm của công ty này dính nghi vấn chứa chất cấm sibutramine nhưng lại được rất nhiều đại lý, cá nhân đăng bán công khai tới người dùng, vậy nếu xảy ra sự cố trong quá trình sử dụng thì những người này sẽ chịu hình thức xử lý thế nào? Do đó, để người tiêu dùng được sử dụng sản phẩm tốt, VietQ đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, làm rõ.

Link gốc : https://vietq.vn/nhieu-san-pham-cua-cong-ty-hao-hao-anh-co-dau-hieu-quang-cao-trai-luat-d204173.html

Bạn đang đọc bài viết Nhiều sản phẩm của Công ty Hảo Hảo Anh có dấu hiệu quảng cáo trái luật tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo