Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Nhà thuốc An Khang coi thường pháp luật: Cố tình bán hàng giả, hàng kém chất lượng

TDVN 15:50 08/07/2020

Mặc dù đã bị Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế dừng lưu hành đối với sản phẩm thực phẩm BVSK Rockman. Công ty CP Nori Organic-đơn vị phân phối cũng khẳng định đã thu hồi toàn bộ sản phẩm này

Trước đó, như PV đã thông tin trong bài viết: "Coi thường" Quyết định thu hồi của Cục ATTP, thực phẩm BVSK Rockman vẫn bán tràn làn trên thị trường. Cảnh báo đến người tiêu dùng về việc sản phẩm TPBVSK Rockman đã bị Cục ATTP-Bộ Y tế cấm lưu hành do đã thu hồi giấy tiếp nhận bản công bố sản phẩm của Công ty Cổ phần Nori Organic(đơn vị phân phối và chịu trách nhiệm).

Tuy nhiên, đến nay, nhiều cá nhân, tổ chức thậm chí vẫn đang sử dụng nhiều website quảng cáo sai lệch về công dụng sản phẩm, kinh doanh sản phẩm Rockman là hàng giả, hàng kém chất lượng đối với người tiêu dùng.

Sau thông tin Thương Trường phản ánh, phía Công ty Cổ phần Nori Organic đã có công văn số 012/2020/CV-NORI phản hồi và thông tin liên quan đến bảo hộ thương hiệu Rockman của công ty Sao Thái Dương. Công ty này cho biết, đã cơ bản hoàn tất việc thu hồi sản phẩm Rockman về công ty, không thực hiện việc sản xuất và phân phối trên thị trường.

Liên quan đến nội dung báo chí phản ánh, công ty cho rằng có việc trên thị trường đang xuất hiện các sản phẩm tương tự mang tên Rockman, Rookman đang lưu hành nghi là hàng giả hoặc nhái sản phẩm.

Sản phẩm TPBVSK Rockman đang được một số cá nhân, tổ chức lưu hành trái phép trên thị trường (Ảnh: Internet)

Theo ghi nhận, việc quảng cáo và lưu thông sản phẩm Rockman vẫn đang được diễn ra một cách trái phép, vi phạm quy định của pháp luật.

Để tìm hiểu thực hư về nguồn gốc, chất lượng của sản phẩm Rockman đang “trôi nổi” trên thị trường. PV đã tìm một số kênh đang lưu hành sản phẩm này.

Đặt hàng ngay từ các website quảng cáo, sau đó để lại thông tin cá nhân(tên/địa chỉ/số điện thoại), ngay lập tức PV nhận cuộc gọi của nhân viên bán hàng từ số điện thoại 0225.7108***. Một người tên Nghĩa xưng là nhân viên hỗ trợ tư vấn sản phẩm viên sủi Rockman.

Nếu mua sản phẩm Rockman, khách hàng sẽ được chuyển phát nhanh trong một-hai ngày và chi trả tiền vận chuyển. Nhân viên tư vấn cho biết: “sản phẩm của nhà sản xuất là Công ty Cổ phần dược phẩm Fresh Life tại khu CN Hòa Xá, xã Mỹ Xá, TP. Nam Định. Công ty Cổ phần Nori Organic là bên phân phối nhưng bên em bán hàng trực tiếp từ nhà sản xuất nên giá sản phẩm từ 790.000 đồng xuống còn 590.000 đồng”. Theo tìm hiểu, sản phẩm sẽ được một công ty chuyển phát nhanh(GHTK) giao hàng đến tay khách hàng. Kho lưu trữ sản phẩm nằm trên đường Trần Phú, quận Hà Đông, TP.Hà Nội.

Bên cạnh đó, tại một số nhà thuốc cũng đang quảng cáo và kinh doanh sản phẩm này, như tại website nhathuocankhang.com.

Tại website của mình, hệ thống Nhà thuốc An Khang đăng tải thông tin bán Viên sủi tăng cường sinh lý Rockman có giá 790.000 đồng với tên nhà sản xuất là Dược phẩm Fresh Life. Trên hình ảnh bao bì sản phẩm cũng đang thể hiện đơn vị phân phối, cung cấp là Công ty Cổ phần Nori Organic.

dù, Công ty Cổ phần Nori Organic khẳng định không phân phối, quảng cáo sản phẩm TPBVSK Rockman, đã thu hồi toàn bộ sản phẩm và dừng lưu hành từ 24/11/2019. Và khuyến cáo, nhiều sản phẩm là hàng giả, hàng nhái đang được lưu hành trên thị trường. Nhưng đến thời điểm hiện tại, hệ thống Nhà thuốc An Khang và nhiều kênh bán hàng online vẫn đang quảng cáo và lưu hành sản phẩm Rockman “đe dọa” sức khỏe của người tiêu dùng.

Liên quan đến quyền lợi của người tiêu dùng đơn vị phân phối không chịu trách nhiệm về sản phẩm Rockman. Công ty Cổ phần Nori Organic thực sự có kiểm soát và thu hồi toàn bộ đối với sản phẩm Rockman và báo cáo Cục ATTP - Bộ Y tế sẽ được Thương Trường thông tin trong bài viết tiếp theo.

Trước sự việc hệ thống Nhà thuốc An Khang vẫn đang bán sản phẩm đã có quyết định thu hồi và cấm lưu hành là coi thương pháp luật và tiếp tay cho việc báng hàng giả, hàng kém chất lượng đến với người tiêu dùng.... Đề nghị các cơ quan chức năng có liên quan nhanh chóng vào cuộc thanh kiểm tra xử lý nội dung báo nêu.

Theo Thương trường

Link gốc : https://thuongtruong.com.vn/doi-song-tieu-dung/bao-ve-ntd/nha-thuoc-an-khang-coi-thuong-phap-luat-co-tinh-31947.html

Bạn đang đọc bài viết Nhà thuốc An Khang coi thường pháp luật: Cố tình bán hàng giả, hàng kém chất lượng tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo