Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Khi mua hàu cần nhớ '2 nên, 2 không' để tránh rước bệnh

TDVN 09:03 08/07/2020

Chỉ cần chú ý một chút về đặc điểm bên ngoài của những con hàu, bạn đã có thể mang về nguồn thực phẩm tốt cho cả gia đình thay vì rước phải những con hàu kém chất lượng.

Trong chuyện "chăn gối", hàu được biết tới là loài thực phẩm đại bổ giúp tăng cường sinh lý cho các quý ông. Đặc biệt, hàu cũng được chế biến dưới rất nhiều hình thức để tăng thêm hương vị như phủ phô mai, nướng mỡ hành hay vắt chanh ăn tái sống...

Tuy nhiên, không nhiều người biết cách lựa chọn những con hàu ngon khi chế biến tại nhà. Dưới đây là một vài tips nhỏ khi chọn mua hàu ngoài chợ hay trong các siêu thị thực phẩm mà bạn nên nắm rõ!

"2 nên" khi mua hàu

1. Nên mua những con hàu có vỏ tròn, dày

Đa phần tâm lý của mọi người khi đi mua hàu thường chọn những con to bự, trông bắt mắt vì nghĩ rằng những con như vậy sẽ có nhiều thịt bên trong. Thế nhưng, những con hàu kiểu vậy lại chưa chắc là loại nhiều thịt, bổ béo. Đôi khi, những gì bạn nhìn thấy chỉ là vỏ của con hàu chứ không phải phần thịt hàu tràn ra.

Do đó, khi nhặt hàu, bạn nên nhìn tổng thể và chọn những con có vỏ tròn, trông đầy và dày mình. Đó là đặc điểm của những con hàu có nhiều thịt và thịt cũng béo hơn.

2. Nên chọn những con hàu riêng lẻ, có phần vỏ nhẵn, trơn bóng

Vốn hàu được sinh ra dưới đáy cát biển và thường bám vào các tảng đá nhỏ hoặc những thứ nặng hơn. Khi đánh bắt hàu, nhiều ngư dân còn cạy cả hàu kèm theo những tảng đá dính bám vào để bán chung với hàu khiến người mua tưởng mình đã mua được nhiều hàu nhưng thực tế lại không phải.

Để tiết kiệm ngân sách khi đi mua hàu và chọn được những con hàu ưng ý, bạn nên tìm những con hàu riêng lẻ, có vỏ trơn nhẵn, không bị xù xì hay dính thêm những thứ khác bao quanh.

"2 không" khi mua hàu

1. Không mua hàu đang ngâm trong nước

Điều đáng sợ nhất khi mua hải sản là có quá nhiều nước nhưng hàu không phải là cá nên không cần phải ngâm nước. Thế nên, khi đi mua hàu mà thấy chúng đang được ngâm trong chậu nước thì tuyệt đối không nên mua.

Đây rất dễ là những con hàu để lâu và không còn tươi ngon mà người bán hàng cố tình lừa người mua. Hãy chọn mua những con hàu được bày sạch sẽ trên khay đá.

2. Không mua hàu đã tách vỏ sẵn

Đừng tin tưởng người bán hàng mà nhờ họ làm sẵn hàu để mua về những túi hàu đã tách vỏ. Bởi vốn dĩ, hàu chỉ tươi ngon khi thịt của nó nằm bên trong vỏ. Việc mua hàu tách vỏ sẵn không đảm bảo người bán hàng đã làm sạch hàu và đôi khi mở vỏ ra lấy thịt còn không đảm bảo vệ sinh. Đặc biệt, khi ăn những con hàu tách vỏ sẵn thì thịt của chúng thường sẽ bị bột và không có độ dai như những con hàu tươi trong vỏ.

Theo Tổ quốc

Link gốc : http://toquoc.vn/hau-giup-tang-cuong-sinh-ly-nhung-khi-mua-hau-can-nho-2-nen-2-khong-de-tranh-ruoc-benh-220207722457668.htm

Bạn đang đọc bài viết Khi mua hàu cần nhớ '2 nên, 2 không' để tránh rước bệnh tại chuyên mục Món ăn ngon. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Món ăn ngon