Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

BV Đa Khoa Cần Thơ bị tố làm lộ thông tin người tố cáo

TDVN 18:04 22/04/2020

Sau khi làm đơn tố cáo sai phạm của cơ quan, 1 cán bộ trong BV Đa khoa TP Cần Thơ đã bị tiết lộ danh tính ra bên ngoài và trù dập.

Ngày 31/3, Sở Y tế TP Cần Thơ đã có thông báo kết quả giải quyết tố cáo đối với Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ (BVĐK TP Cần Thơ), theo đó xác định nội dung tố cáo Ban Giám đốc BV tiết lộ thông tin người tố cáo là có cơ sở.

Cụ thể, thông báo cho biết, ông Võ Hồng Sở, ông Huỳnh Minh Phú có trách nhiệm liên quan với vai trò là cấp Phó. Ông Nguyễn Văn Nghĩa - Phó Giám đốc phụ trách điều hành BV chịu trách nhiệm liên đới với vai trò là người đứng đầu của BV. Ông Trần Bửu Giám, Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ là người đã vô tình tiết lộ thông tin người tố cáo.

Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, nơi xảy ra vụ việc

Việc tiết lộ thông tin người tố cáo được kết luận là hành vi bị nghiêm cấm trong tố cáo và giải quyết tố cáo. Việc tiết lộ danh tính người tố cáo của ông Giám là vô tình khi lộ trên mạng LAN và mạng qua Yandex.mail của bệnh viện.

Thông báo kết quả giải quyết tố cáo còn chỉ ra việc Ban Giám đốc BV đã quy kết, áp đặt thiếu căn cứ khi thực hiện quy trình giải quyết đơn thưa, xét bình bầu thi đua cuối năm đánh giá “không hoàn thành nhiệm vụ năm 2019” đối với người tố cáo chưa đúng quy định. Thông báo nêu rõ, hành vi viên chức không chấp hành sự phân công của lãnh đạo là vi phạm Luật Viên chức. Tuy nhiên, Ban Giám đốc BV chưa tổ chức họp kiểm điểm theo quy định đối với cá nhân viên chức khi có hành vi vi phạm theo quy định. Do đó, việc đánh giá viên chức cuối năm 2019 chưa đảm bảo đầy đủ trình tự, thủ tục để làm cơ sở, căn cứ đánh giá và phân loại viên chức cuối năm. Việc này đã làm ảnh hưởng đến quyền lợi về lương thưởng, chế độ của cá nhân người tố cáo.

Từ những sai sót trên, Sở Y tế đề nghị Ban Giám đốc BVĐK TP Cần Thơ nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục các sai sót và thực hiện các giải pháp bảo vệ người tố cáo theo quy định của pháp luật, xử lý trách nhiệm đối với người tiết lộ thông tin tố cáo theo quy định; Đồng thời hủy kết quả đánh giá viên chức không hoàn thành nhiệm vụ năm 2019 chưa đúng quy định của Ban Giám đốc BV đối với 3 cán bộ trong bệnh viện.

Thiện An (Theo Sở Hữu Trí Tuệ)

Bạn đang đọc bài viết BV Đa Khoa Cần Thơ bị tố làm lộ thông tin người tố cáo tại chuyên mục Khiếu nại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Khiếu nại