Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Bitcoin giảm để chuẩn bị cho đợt tăng giá mới?

TDVN 10:13 22/04/2021

Giá đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới Bitcoin trong những ngày gần đây liên tục giảm, nhiều chuyên gia cho rằng việc Bitcoin liên tục rớt giá có thể là tiền đề cho 1 đợt tăng giá mới.

Ghi nhận lúc 8h30 ngày 22/4, giá Bitcoin trên sàn CoinDesk được giao dịch ở mức 54.305 USD, giảm 2,8% tương đương với 1.565 USD. Trong 24h gần nhất giá Bitcoin trên sàn này giao dịch cao nhất ở mức 56.385 USD, thấp nhất ở mức 53.265 USD.

Cũng theo dữ liệu từ CoinDesk cho thấy, lượng giao dịch Bitcoin trong khoảng thời gian đạt 56,12 tỷ USD, vốn hóa đạt gần 1.010 tỷ USD, giảm 45 tỷ USD.

Trên Vicuta, sàn giao dịch được nhiều người Việt quan tâm, Bitcoin được điều chỉnh giảm 3,59% xuống 1,352 tỷ đồng mua vào và 1,291 tỷ đồng bán ra.

Bitcoin đang rơi vào một đợt rớt giá cực kỳ mạnh

Nhiều chuyên gia cho rằng việc Bitcoin liên tục rớt giá trong những ngày gần đây là có thể là tiền đề cho 1 đợt tăng giá mới.

Nhà sáng lập Galaxy Digital Michael Novogratz, đồng thời cũng là 1 nhà đầu tư tiền ảo lâu năm cho rằng, đợt giảm giá này là một sự điều chỉnh lành mạnh. Ông cho rằng đợt giảm mạnh nào cũng là tiềm năng cho thị trường đi lên.

Trả lời với CNBC, ông Leeor Shimron - Phó chủ tịch tập đoàn tư vấn đầu tư Fundstrat (Mỹ)- về chiến lược tài sản kỹ thuật số nói: "Đã có rất nhiều tin đồn và suy đoán về nguyên nhân khiến thị trường bitcoin liên tục giảm giá từ cuối tuần qua đến nay. Đối với tôi, đó là đòn bẩy dư thừa trong hệ thống. Chúng tôi đã dự đoán được từ vài tuần gần đây, đặc biệt là với giá bitcoin và xu hướng này cũng đang ảnh hưởng đến các loại tài sản khác".

Theo ông Shimron đã có một lượng lớn Bitcoin gửi qua sàn giao dịch tiền điện tử Binance vào cuối tuần qua, điều này giúp thúc đẩy đầu cơ.

Cũng đồng quan điểm trên ông Julian Emanuel, người đứng đầu chiến lược chứng khoán và phái sinh tại BTIG, cho biết ông hy vọng Bitcoin sẽ tiếp tục duy trì mức giá giao dịch trong phạm vi từ 50.000 đến 65.000 USD sau đợt giảm mạnh gây rung chuyển thị trường. Ông nói rằng giá Bitcoin có thể đã bước vào một thời kỳ biến động thấp hơn để củng cố trước khi tăng cao trở lại.

Ngoài nguyên nhân trên, các chuyên gia còn đưa ra một số nguyên nhân khác khiến đồng Bitcoin giảm giá như đồng tiền ảo này đang phải tiếp tục chịu áp lực từ giới chức và đang trong giai đoạn điều chỉnh sau khi giá tăng quá nóng.

Theo đó, ngày 16/4, Ngân hàng Trung ương Thổ Nhĩ Kỳ cho biết sẽ cấm sử dụng tiền điện tử như một hình thức thanh toán. Đồng thời, cơ quan này cũng cấm các công ty chuyển mạch thanh toán xử lý các giao dịch liên quan đến các nền tảng tiền ảo.

Cùng đó, nhiều đồn đoán cũng xuất hiện gần đây về việc Bộ Tài chính Mỹ đã sẵn sàn truy quét hoạt động rửa tiền thông qua các tài sản kỹ thuật số.

Ngoài ra, một số vùng ở Trung Quốc bị mất điện hôm cuối tuần trước cũng ảnh hưởng đáng kể đến công suất khai thác Bitcoin. Điều này làm giảm sức mạnh xử lý tổng thể của mạng lưới tiền điện tử.

Theo Doanh nhân Việt Nam

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/bitcoin-giam-de-chuan-bi-cho-dot-tang-gia-moi-31265.html

Bạn đang đọc bài viết Bitcoin giảm để chuẩn bị cho đợt tăng giá mới? tại chuyên mục Cần biết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cần biết