Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Giới tỷ phú chung tay chống đại dịch corona

Theo Chất lượng VN 11:28 08/02/2020

Các tỷ phú và giới nhà giàu đang cùng chung tay nỗ lực đóng góp mọi khoản tiền để hỗ trợ Trung Quốc trong cuộc đấu tranh chống lại đại dịch Corona

Trong cuộc khủng hoảng đại dịch Corona hiện nay, rất nhiều tỷ phú và tập đoàn trên thế giới đang chung tay cùng Trung Quốc chống lại căn bệnh này.

Rất nhiều khoản tiền quyên góp đến từ giới nhà giàu cũng như công ty ở khắp mọi nơi trên thế giới đã đổ về Trung Quốc. Tại Mỹ, quỹ Bill and Melinda Gates của tỷ phú Bill Gates đã tuyên bố đóng góp 10 triệu USD cho các chiến dịch phóng chống dịch corona tại Trung Quốc và Châu Phi. Trong đó, 5 triệu USD là để phát triển các liệu pháp, vắc xin chống lại căn bệnh này.

Nhà sáng lập Jack Ma của Alibaba cũng được cho là đóng góp 100 triệu Nhân dân tệ, tương đương 14 triệu USD nhằm phát triển vắc xin corona thông qua quỹ Jack Ma Foundation của mình.

Bản thân tập đoàn Alibaba của Jack Ma cũng đã tuyên bố sẽ thành lập quỹ 1 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 144 triệu USD nhằm giúp các bệnh viện ở Vũ Hán mua trang thiết bị cần thiết cho việc phòng chống dịch.

Hàng loạt những công ty lớn ở Trung Quốc khác như Baidu, Tencent, Huawei cũng đua nhau thực hiện các khoản quyên góp hay có những động thái hỗ trợ xã hội chống lại đại dịch corona.

Những tập đoàn lớn như Baidu, Tencent hay ByteDance đã chi 800 triệu Nhân dân tệ, tương đương 115 triệu USD nhằm nghiên cứu phát triển cách chữa trị với dịch corona cũng như phối hợp chính phủ nhằm tìm ra phương án đối phó với tình hình đại dịch hiện nay.

Hãng Huawei cũng đã đóng góp nhằm giúp thành phố Vũ Hán xây dựng bệnh viện dã chiến Huoshenshan Hospital.

Thậm chí ngay cả những hãng thời trang như LVMH hay Kering cũng đóng góp tương ứng 2,3 triệu USD và 1 triệu USD cho chiến dịch ngăn chặn corona.

"Chúng tôi đồng cảm với những người chịu ảnh hưởng từ đại dịch corona. Bởi vậy chúng tôi quyết định đóng góp như một hành động hỗ trợ đến những người chịu ảnh hưởng", Tỷ phú Francois Pinault của Kering nhấn mạnh.

Hãng thời trang thể thao Anta Sports cũng đã quyên góp 10 triệu Nhân dân tệ, tương đương 1,4 triệu USD cho Hội từ thiện Trung Quốc (CCF), chuyên cung cấp vật phẩm y tế cho vùng dịch tỉnh Hồ Bắc.

Hàng loạt các tập đoàn lớn như Microsoft, Dell, L’Oreal... cũng đã đóng góp khoảng 1,4 triệu USD cho Hội chữ thập đỏ Trung Quốc cũng như các cơ quan chức năng của tỉnh Hồ Bắc nhằm chống dịch corona.

Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple cũng đã đăng tải trên mạng xã hội rằng họ sẽ cố gắng hỗ trợ nhằm giúp Trung Quốc chống lại đại dịch này.

"Apple sẽ đóng góp trực tiếp đến vùng dịch để trợ giúp những người đang chịu ảnh hưởng", CEO Tim Cook viết.

Bạn đang đọc bài viết Giới tỷ phú chung tay chống đại dịch corona tại chuyên mục Chứng khoán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chứng khoán