Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Chủ quan với Covid, Ấn Độ cho tổ chức kết hôn tưng bừng bất chấp dịch mất kiểm soát

Đời sống Pháp luật 21:51 26/04/2021

Nhiều cặp đôi ở Ấn Độ vẫn tổ chức đám cưới ngay trên đường phố bất chấp tình hình dịch COVID-19 ở nước này đang hết sức tồi tệ.

Một đám cưới vẫn được tổ chức bất chấp lệnh phong tỏa và tình hình nghiêm trọng của dịch COVID-19 ở Ấn Độ. Ảnh: India Today

Ngày 26/4, Ấn Độ tiếp tục ghi nhận kỷ lục số ca nhiễm mới cao nhất thế giới và cũng là cao nhất tại nước này từ trước tới nay, với 354.531 ca trong vòng 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm lên 17.306.300.

Đây là ngày thứ 5 liên tiếp số ca nhiễm mới theo ngày tại Ấn Độ lại vượt con số cao chưa từng thấy của ngày hôm trước.

Ấn Độ ngày hôm qua cũng ghi nhận thêm 2.806 ca tử vong do COVID-19, nâng tổng số lên 196.115 trường hợp.

Nhiều bệnh viện ở thủ đô New Delhi và trên khắp cả nước từ chối tiếp nhận bệnh nhân do thiếu giường bệnh và oxy.

Thủ hiến New Delhi Arvind Kejriwal đã quyết định gia hạn thêm 1 tuần lệnh phong tỏa tại thành phố này nhằm kiểm soát dịch bệnh. Theo ông, phong tỏa là "vũ khí cuối cùng" mà chính quyền có để đối phó với làn sóng dịch bệnh.

Những người tham gia đám cưới không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách an toàn. Ảnh: India Today

Theo India Today, tại bang Tamil Nadu, nơi số ca nhiễm COVID-19 cũng đang tăng chóng mặt, đã thông báo đóng cửa các nơi thờ tự, rạp chiếu phim, trung tâm mua sắm, quán bar và thẩm mỹ viện từ ngày 26/4.

Tuy nhiên, điều này không thể ngăn cản những cặp đôi đã dự định tổ chức đám cưới trong chùa trong vài ngày tới. Dù bị cấm vào nơi thờ tự nhưng các cặp đôi vẫn tổ chức đám cưới ngoài cổng ngôi chùa.

Những hình ảnh trong video được India Today đăng tải cho thấy, hầu hết người thân, bạn bè đến dự đám cưới đều không đeo khẩu trang và không giữ khoảng cách xã hội, điều này rõ ràng làm tăng nguy cơ lây lan của dịch bệnh.

Ngôi đến này là đền Swami, được xem là nơi linh thiêng, người Ấn Độ tin rằng những cặp đôi kết hôn trong đền sẽ sống một cuộc sống hạnh phúc và thịnh vượng. Vào những ngày lành tháng tốt ngôi đền này chào đón 100 đến 300 cặp đôi tổ chức đám cưới tại đây.

Link gốc : https://www.doisongphapluat.com/tin-the-gioi/an-do-covid-19-ngoai-tam-kiem-soat-cac-cap-doi-van-tung-bung-ket-hon-tren-pho-a363693.html

Bạn đang đọc bài viết Chủ quan với Covid, Ấn Độ cho tổ chức kết hôn tưng bừng bất chấp dịch mất kiểm soát tại chuyên mục Kinh tế địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh tế địa phương