Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Các trường đại học 'cho mượn' hơn 44.000 chỗ trong ký túc xá làm nơi cách ly

TDVN 19:16 21/03/2020

Hiện đã có 19 trường đại, cao đẳng trên cả nước tình nguyện tham gia chuẩn bị khu vực ký túc xá làm nơi cách ly tập trung bệnh nhân nghi nhiễm virus corona.

Chiều ngày 20/3, nhằm hỗ trợ các địa phương có khu vực cách ly đảm bảo an toàn nhất, Bộ GD&ĐT đề có văn bản nghị lãnh đạo các đại học, học viện, cao đẳng sư phạm nếu chưa tổ chức cho sinh viên nhập học thì có thể phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các địa phương sử dụng ký túc xá làm cơ sở cách ly tập trung của địa phương.

Các trường đại học, cao đẳng sẵn sàng thực hiện đề nghị của Bộ, trên tinh thần cộng đồng cùng chung ta đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
Tính đến 14h chiều ngày 21/3, tại Hà Nội, 13 trường đăng ký tham gia, dự kiến chuẩn bị được 20.670 chỗ cách ly; ngay ngày 20/3 đã đưa vào sử dụng 4.032 chỗ tại khu ký túc xá Pháp Vân.

Tại TP.HCM, các trường chuẩn bị được hơn 23.500 chỗ; trong đó, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh chuẩn bị được khoảng 17.000 chỗ. Cũng tại Hưng Yên, Đồng Tháp, các trường chuẩn bị được khoảng 2.000 cho cách ly.

Riêng trường Đại học Quảng Bình đã dọn dẹp ký túc xá sinh viên để chuẩn bị chiều mai (ngày 22/3) cách ly hơn 200 người từ nước ngoài về.

Sinh viên gấp rút dọn ra khỏi các khu vực ký túc xá để nhường chỗ cho các công tác chuẩn bị khu vực cách ky tập trung. (Ảnh: VOV)

Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định cũng đã thành lập 4 đội, gồm bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng và sinh viên điều dưỡng để hỗ trợ cho tỉnh trong công tác chống dịch. Trường cũng đã phát động và hiện có hơn 300 sinh viên năm cuối tình nguyện tham gia công tác chống dịch khi có yêu cầu.

Tại Đại học Y Hà Nội, GS.TS Tạ Thành Văn, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, luôn chuẩn bị sẵn 2 đoàn cán bộ là các bác sỹ, giảng viên tham gia lấy mẫu bệnh phẩm tại sân bay Nội Bài bất cứ khi nào Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh (CDC) Hà Nội huy động.
Cùng với đó là 97 sinh viên năm cuối hệ Bác sĩ Y học dự phòng và 27 sinh viên năm cuối hệ Cử nhân Y tế công cộng của trường cũng đang tham gia vào hoạt động này.

Hiện số sinh viên tình nguyện được chia làm hai nhóm, nhóm 1 đang hỗ trợ tại Bộ Y tế, chủ yếu làm các công tác thu thập, cập nhật các ca nhiễm giúp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.
Nhóm 2 đang làm việc tại CDC Hà Nội hỗ trợ lấy mẫu bệnh phẩm ở các khu cách ly tập trung, sân bay Nội Bài để tổng hợp phân tích dịch tễ, GS Văn nói.

Danh sách các trường đã đăng ký chuẩn bị ký túc xá sinh viên sẵn sàng cho việc cách ly phòng chống dịch:

1. Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội.

2. Đại học Quốc gia Hà Nội

3. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

4. Trường Đại học Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội

5. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2.

6. Trường Đại học Thủ đô Hà Nội

7. Trường Đại học Lâm Nghiệp

8. Trường Đại học Công nghệ giao thông vận tải

9. Trường Đại học Nội vụ Hà Nội

10. Học viện Ngân hàng

11. Trường Đại học Thành Đô

12. Khu KTX Pháp Vân Hà Nội

13. Trường Đại học Lao động Xã hội

14. Trường Đại học Giao thông Vận tải TPHCM

15. Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TpHCM

16. Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM

17.Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh

18. Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên

19. Trường Đại học Đồng Tháp

Theo VTC

Link gốc : https://vtc.vn/giao-duc/cac-truong-dai-hoc-cho-muon-hon-44000-cho-trong-ky-tuc-xa-lam-noi-cach-ly-ar534820.html

Bạn đang đọc bài viết Các trường đại học 'cho mượn' hơn 44.000 chỗ trong ký túc xá làm nơi cách ly tại chuyên mục Đánh giá sản phẩm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đánh giá sản phẩm