Hà Nội, Thứ Ba Ngày 23/04/2024

Xuất hiện người đàn ông ngộ nhận mình là cha đẻ của đồng bitcoin

Sở hữu Trí tuệ 16:23 29/04/2021

Craig Wright, một nhà khoa học máy tính người Úc đã khởi kiện trang web Cobra vì vi phạm bản quyền bitcoin. Theo Wright, ông mới chính là ‘cha đẻ’ và có toàn quyền với tiền bitcoin.

Tờ Reuters gần đây đã đưa tin về một cư dân Vương quốc Anh có tên Craig Wright đã nộp đơn kiện về vấn đề người phát minh ra đồng tiền ảo Bitcoin. Ông thể hiện quyết tâm sẽ theo vụ này đến cùng mặc dù bị đơn có thể là cư dân nước ngoài và không công khai thông tin cá nhân. Hiện tại chưa rõ liệu Cobra có sẵn sàng tiết lộ danh tính để bảo vệ quyền của mình hay không.

Vụ kiện xoay quanh vấn đề ai đã viết Sách trắng (bản thảo chi tiết) của Bitcoin. Hành động pháp lý được bắt đầu khi chủ sở hữu của bitcoin.org là Cobra từ chối yêu cầu của Wright về việc xóa Sách trắng khỏi trang web.

Craig Wright tự xưng là “cha đẻ” của Bitcoin

Wright cho biết bản thảo này được ông viết dưới bút danh Satoshi Nakamoto vào năm 2009. Mặc dù Wright nói rằng ông có bằng chứng để chứng minh cho tuyên bố của mình, nhưng vẫn còn nhiều người đặt ra nghi vấn về vấn đề này, bao gồm cả Cobra.

Simon Cohen, một luật sư đại diện cho Wright đến từ văn phòng luật Ontier cho biết Tòa án sẽ xem xét việc Tiến sĩ Wright có thực sự là tác giả và sở hữu bản quyền Sách trắng, cũng như ông có phải là Satoshi Nakamoto hay không.

Theo hồ sơ tòa án, ngày 20/1, Cobra đã nhắn tin cho các luật sư của Wright qua Twitter. Tại đây, công ty này khẳng định: "Bitcoin.org không có trụ sở tại Vương quốc Anh và các tuyên bố về bản quyền của Craig đối với Sách trắng có thể dễ dàng được xác minh là không đúng sự thật". Để phản bác, Wright đã tố cáo Cobra kiểm soát trái phép trang web liên quan đến Bitcoin và yêu cầu công ty gỡ bỏ Sách trắng.

Mặt khác, bitcoin.org đã đưa ra một tuyên bố vào hồi tháng 1 rằng những cáo buộc từ phía Wright là “vô lý”: "Chúng tôi đã bị một người rõ ràng không phải là người phát minh ra Bitcoin đe dọa gỡ bỏ Sách trắng". Họ lập luận rằng nếu Wright là Satoshi Nakamoto thì bây giờ ông đã đứng trong top 25 những người giàu có nhất thế giới, nhưng điều đó không phải sự thật.

Trong một email gửi tới Reuters, Cobra cho biết thêm: "Dường như Craig Wright đang cố lợi dụng Tòa án Anh trong việc kiểm duyệt Sách trắng và công kích các trang web nhỏ như chúng tôi, miễn là có lợi cho ông ta".

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/bat-ngo-xuat-hien-cha-de-cua-dong-tien-ky-thuat-so-bitcoin-d96418.html

Bạn đang đọc bài viết Xuất hiện người đàn ông ngộ nhận mình là cha đẻ của đồng bitcoin tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Công nghệ