Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Apple có thể sẽ tham gia cuộc đua phát hành tay cầm chơi game

taichinhdoanhnghiep.net.vn 15:42 17/04/2022

Thông tin từ Patently Apple, gã khổng lồ xứ Cupertino đang có kế hoạch lấn sân vào một thị trường phát hành tay cầm chơi game với ba nguyên mẫu khác nhau.

Việc chơi game trên smartphone đã và đang càng phổ biến khi sự phát triển của công nghệ và cấu hình của những chiếc điện thoại ngày một mạnh mẽ.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo báo cáo của Newzoo, đến năm 2023 sẽ có 3,7 tỷ người chơi game trên các thiết bị di động. Do đó, Apple được cho là không bỏ qua xu hướng này và quyết định ra mắt ra mắt dịch vụ Apple Arcade.

Theo đó, vào ngày 27/8/2021, Apple đã nộp bằng sáng chế liên quan đến một loại phụ kiện chơi game có khả năng gắn với thiết bị di động bằng nam châm. Bằng sáng chế này đã được Văn phòng sáng chế và nhãn hiệu Mỹ cùng Văn phòng bằng sáng chế châu Âu cấp chứng nhận vào ngày 31/3/2022.

Hình ảnh mô tả sản phẩm cho thấy, các phụ kiện của Apple có kiểu dáng nhỏ gọn, giúp cải thiện chức năng chơi game, dễ dàng gắn vào thiết bị di động cũng như kết nối dễ dàng với nhiều thiết bị như điện thoại và máy tính bảng.

Theo VTV, tay cầm có các nút điều khiển vật lý giúp điều khiển trò chơi nhưng không làm che khuất màn hình. Apple đưa ra ba kiểu thiết kế tay cầm khác nhau.

Hình ảnh mô tả một trong những tay cầm chơi game của Apple. Ảnh: Ảnh: Trustedreviews

Hình ảnh mô tả một trong những tay cầm chơi game của Apple. Ảnh: Ảnh: Trustedreviews

Ngoài ra, Apple dường như đang thử nghiệm một số thiết kế khác nhau. Trong đó, một phiên bản sở hữu thiết kế giống với bộ điều khiển Joy-Con của máy chơi game Nintendo Switch, cho phép gắn vào các cạnh của iPhone hay iPad và hoạt động được cả theo chiều ngang và chiều dọc.

Hình ảnh mô tả một trong những tay cầm chơi game của Apple. Ảnh: PhoneArena

Hình ảnh mô tả một trong những tay cầm chơi game của Apple. Ảnh: PhoneArena

Thiết kế thứ hai giống với chiếc ốp màn hình và cụm phím cứng điều khiển đi kèm. Màn hình phụ này có nhiệm vụ mở rộng không gian hiển thị cho các thống kê, chỉ số trong trò chơi... đồng thời hỗ trợ cảm ứng và dùng để hiển thị tin nhắn, bàn phím ảo và các thông tin khác.

Hình ảnh mô tả một trong những tay cầm chơi game của Apple. Ảnh: Trustedreviews

Hình ảnh mô tả một trong những tay cầm chơi game của Apple. Ảnh: Trustedreviews

Phụ kiện cuối cùng có thiết kế giống với tay cầm chơi game truyền thống, tương tự bộ tay cầm điều khiển của PlayStation và Xbox, tuy nhiên có thêm một màn hình cảm ứng trên tay cầm với chức năng giống phiên bản thứ hai.

Hiện chưa có thông tin chính thức về thời điểm Appe cho ra mắt bộ điều khiển chơi game của mình.

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/apple-co-the-se-tham-gia-cuoc-dua-phat-hanh-tay-cam-choi-game-d29164.html

Bạn đang đọc bài viết Apple có thể sẽ tham gia cuộc đua phát hành tay cầm chơi game tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Công nghệ