Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

BMW X6 2022- dòng ô tô hạng sang hội tụ mọi tinh hoa từ thiết kế tới công nghệ an toàn

vietq 08:11 04/11/2022

BMW X6 2022 là dòng xe hạng sang sở hữu vẻ ngoài ấn tượng, động cơ tiện nghi, tính năng an toàn vượt bậc.

BMW X6 2022 là mẫu xe 5 chỗ hạng sang thuộc thế hệ thứ ba (G06). X6 được xem là “người dẫn đường” khi kết hợp giữa 2 nền tảng của SUV và Coupe đời đầu của dòng xe SUV. Để tạo nên sức hút, chiếc xe nhà BMW có nhiều thay đổi ở phiên bản mới nhất và dư sức để cạnh tranh với các đối thủ như Audi Q8, Mercedes GLE Coupe.

Cũng tương tự như X5, BMW X6 là mẫu xe SUV được lắp ráp và nhập khẩu nguyên chiếc tại Mỹ. Về Việt Nam, X6 có duy nhất 1 phiên bản là xDrive40i M Sport.

BMW X6 2022 có sở hữu kích thước 4.935 x 2.004 x 1.696 mm tương đương với chiều dài x rộng x cao, cùng trục cơ sở lên đến 2.975 mm. X6 thế hệ mới dài hơn 26 mm, chiều rộng và trục cơ sở tăng 15 và 42 mm, tuy nhiên chiều cao lại giảm đi 6 mm. Trục cơ sở của xe tăng lên 42 mm.

So sánh với Range Rover Sport Coupe (4.879 x 2.073 x 1.803 mm), BMW X6 thua về cả chiều dài x rộng x cao và trục cơ sở. Đối chiếu qua Mercedes GLE Coupe (4.924 x 1.947 x 1.772 mm), chiều dài và rộng của X6 nhỉnh hơn nhưng ngắn hơn GLE 76 mm. Còn “đồng hương” Audi Q8 (4.986 x 1.995 x 1.705 mm), mẫu xe BMW bị lép vế ở chiều cao, chiều dài nhưng rộng hơn 9 mm. BMW X6 2022 được xây dựng trên nền tảng CLAR tương tự như BMW X5. Thế hệ thứ 3 này của X6 được “sinh ra” nhờ sự hòa trộn giữa SUV và Coupe. Nhìn từ bề ngoài có thể thấy xe dữ dội, thể thao nhưng cũng pha chấm nhiều nét mềm mại làm trung hòa tổng thể.

BMW X6 2022 là mẫu xe 5 chỗ hạng sang sở hữu nhiều công nghệ và trang bị an toàn. Ảnh: Oto.com

Nhìn chung, đầu xe BMW X6 được thiết kế khá hầm hố khi vẫn duy trì những đường nét của nhà BMW và thừa hưởng những điểm đặc trưng của dòng xe Coupe. Điểm nổi bật nhất ở phần đầu đó chính là phần lưới tản nhiệt. X6 vẫn sử dụng bộ đôi hình quả thận quen thuộc nhưng kích thước đã được tinh chỉnh rộng hơn. Các thanh nan thiết kế dọc mạ chrome sắc sảo có thể phát sáng “Iconic Glow” khi di chuyển.

X6 có trang bị cụm đèn trước dạng BMW Light Laser tân tiến với khả năng chiếu sáng tốt lên đến 500 m. Đèn có chức năng tự động bật tắt không làm ảnh hưởng đến xe đối diện. Dải đèn ban ngày dạng LED hình tròn đặc trưng của hãng. Ngoài ra, X6 còn có đèn chào mừng Welcome Light Carpet tạo hiệu ứng ánh sáng cánh chim đẹp mắt và đẳng cấp. Ngay phía dưới là đèn sương mù LED nằm ngang ở hốc gió 2 bên. Hốc hút gió dạng tổ ong vuông góc giúp xe thêm phần nam tính. Cản trước to bản bệ vệ.

Điểm nổi bật nhất nếu nói đến phần thân BMW X6 đó chính là trụ sau được vuốt thẳng xuống phần đuôi đậm chất Coupe. Kết hợp cùng với những đường gân nổi giúp xe trở nên thể thao và năng động hơn.

Kính khoang sau tối màu giúp người ngồi sau có cảm giác thoáng hơn. Đương nhiên kính cách âm và cách nhiệt 2 lớp cũng được hãng xe Đức tỉ mỉ thêm vào, tăng trải nghiệm cho tất cả vị trí người ngồi trong xe.

Gương chiếu hậu của BMW X6 đồng màu với thân được trang bị chống chói, có thể chỉnh/gập điện. Viền cửa sổ xe màu đen bóng. Tay nắm cửa cùng màu xe có chức năng mở khóa thông minh. Phần dưới BMW X6 “quyến rũ” hơn với bộ mâm 5 chấu kép thể thao M, kích thước 20 inch đi cùng với lốp an toàn Runflat.

Đuôi xe BMW X6 2022 có thể thấy được rất thuần chất thể thao với cánh lướt gió ẩn. Cụm đèn hậu gọt giũa thanh mảnh, gợn sóng nhìn khá tương đồng với dòng BMW 8 Series. Phần ống xả 2 bên giúp mẫu SUV tăng nét nam tính. Cản sau dày dặn, cứng cáp hơn với những đường nhô. Cánh hướng gió của mẫu 5 chỗ này cũng nằm khéo léo giúp xe ổn định khi di chuyển ở dải tốc độ cao.

Di chuyển vào khoang cabin BMX X6 2022, người dùng thực sự ấn tượng trước phong cách thiết kế tính năng nội thất độc quyền. Dễ nhận thấy, nội thất của X6 được hoàn thiện với các vật liệu cao cấp và các công nghệ hiện đại hơn so với bản tiền nhiệm khi ốp nhôm Tetragon.

BMW không mang đến thiết kế vô-lăng dạng D-Cut mà chỉ sử dụng thiết kế tròn truyền thống. Thế nhưng, sự khác biệt mang đến phong cách thể thao cho xe là logo M Sport, chất liệu da điểm xuyến cùng loạt chi tiết bạc nhằm tạo điểm nhấn. BMW X6 được sản xuất với triết lý lấy người lái làm trọng tâm nên những tinh hoa của xe đều được tích hợp ở khu vực lái. Ốp trang trí ở phần trước sử dụng chất liệu nhôm Tetragon. Vô lăng dù không được thiết kế D-cut thể thao như những đối thủ nhà Audi hay Mercedes nhưng vẫn được bọc da, tích hợp đầy đủ phím chức năng cùng lẫy chuyển số.

Về tiện nghi, tương tự như X5, BMW X6 cũng sử dụng màn hình giải trí cảm ứng 12.3 inch và kết nối cùng núm xoay điều khiển iDrive Touch. Xe sử dụng hệ thống âm thanh Harman Kardon surround 16 loa, hỗ trợ kết nối Apple Carplay. Điều hoà trên X6 loại tự động 4 vùng cùng thông gió hàng ghế trước.

Một số trang bị nổi bật khác trên BMW X6 đó chính là điều khiển bằng giọng nói BMW Intelligent, hệ thống tạo ion và hương thơm, đèn nội thất đa màu, rèm che nắng phía sau chỉnh điện, thảm sàn, cốp chỉnh điện, cửa sổ trời Panorama…

BMW X6 2022 sử dụng động cơ xăng I6 TwinPower Turbo, dung tích 2.998 cc, sinh công suất cực đại lên đến 340 mã lực tại 5.500 – 6.500 vòng/phút và mô men xoắn đạt 450 Nm tại 1.500 – 5.200 vòng/phút. Hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động 2 cầu. Xe chỉ mất 5,5 giây để tăng tốc lên 100 km/h và chạm tốc độ tối đa 250 km/h.

BMW X6 2022 được trang bị an toàn với những tính năng cao cấp của dòng xe sang như: Túi khí 8 túi khí; Phanh ABS Có; Hệ thống tái sinh năng lượng khi nhấn phanh; Hệ thống cảnh báo điểm mù; Hệ thống hỗ trợ xuống dốc, đổ đèo; Hỗ trợ giữ làn đường; Giám sát áp suất lốp; Hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant; Hỗ trợ lùi xe Reversing Assistant; Hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động; Cảnh báo chệch làn và hỗ trợ duy trì đường; Camera 360 độ...

Nói tới dòng xe này, được biết kể từ tháng 01/2018, Trường Hải Thaco đã chính thức tiếp nhận thương hiệu xe sang BMW từ Euro Auto và công bố sẽ mở rộng showroom với quy mô lớn hơn thay vì chỉ tập trung tại 2 thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội như trước đó.

Sau khi tiếp nhận, Thaco đã công bố loạt giá xe BMW với mức giảm cả trăm triệu đồng so với trước đó, trong đó, dòng BMW X6 được phân phối ra thị trường với 2 phiên bản là: BMW X6 xDrive35i và xDrive35i Pure Extravangance.

Nửa đầu tháng 06/2018, Thaco đã công bố bảng giá xe BMW trong đó loại bỏ bớt phiên bản xDrive35i Pure Extravangance, đồng nghĩa với việc X6 chỉ phân phối chính hãng duy nhất phiên bản BMW X6 xDrive35i tại Việt Nam.

Đến 22/4/2020, Thaco tiếp tục giới thiệu thế hệ mới của BMW X6 với 1 phiên bản duy nhất là xDrive40i M Sport. Hiện tại, khách hàng đã có thể đặt mua xe BMW X6 2022 mới tại các đại lý chính hàng trên toàn quốc.

Uớc tính giá lăn bánh của BMW X6 tại Việt Nam sau khi cộng thêm các khoản thuế phí cụ thể là phí trước bạ (12% tại Hà Nội, 10% tại TP HCM và các tỉnh thành khác), phí đăng ký biển số (20 triệu đồng tại Hà Nội, TP HCM và 1 triệu đồng tại các tỉnh thành khác), phí bảo trì đường bộ, phí đăng kiểm và bảo hiểm trách nhiệm dân sự.

Bạn đang đọc bài viết BMW X6 2022- dòng ô tô hạng sang hội tụ mọi tinh hoa từ thiết kế tới công nghệ an toàn tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Công nghệ