Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

ĐÁNH GIÁ: Chuyên gia nói gì về sữa A2 của TH True Milk?

TDVN 09:12 13/12/2019

Với dấu mốc này, TH true Milk một lần nữa chứng tỏ nội lực và luôn đón đầu xu hướng sản phâm mới trên thế giới.

Thông tin trên báo Dân trí dẫn lời câu chuyện của ông Craig Tanner chuyên gia quốc tế từ Totally Vets là người hỗ trợ tập đoàn TH về mặt kỹ thuật. Nói về thành công này của tập đoàn TH, ông khẳng định thành công này dựa trên những sự chuẩn bị và thách thức về nghiên cứu phát triển của lãnh đạo tập đoàn. "Quá trình để ta chọn lọc bò A2 ở TH Milk, chúng tôi bắt đầu với ý tưởng rằng có một số lượng nhất định bò giống ở trang trại TH đã có sẵn gen A2A2.

Chúng tôi bắt đầu bằng việc tìm hiểu phả hệ đàn bò của TH đã được chứng minh từ New Zealand là có trên 1/3 đàn của quốc gia này được TH nhập khẩu về là bò cái có mang gen A2. Bước tiếp theo, chúng tôi sẽ chọn lọc để tìm ra những con A2A2 thuần chủng để tạo ra đàn A2A2 cho TH, và có thể cho ra sản phẩm sữa B casein nguồn gốc A2" .

--

Sau khi phân tách, đàn bò được chăn nuôi riêng, các khâu chăm sóc cũng vẫn tuân thủ quy chuẩn quốc tế đang áp dụng tại trang trại bò sữa có quy mô hơn 45.000 con của tập đoàn TH tại Nghĩa Đàn (Nghệ An) Là chuyên gia hàng đầu về chăn nuôi bò sữa của Israel đã có nhiều năm làm việc tại trang trại TH, ông Gilad Efrat – Giám đốc kỹ thuật trang trại TH rất hào hứng với việc phân tách được đàn bò mang gen A2A2 và quá trình chăm sóc: "Chúng tôi không chỉ là nhà sản xuất, bản thân chúng tôi còn là người tiêu dùng nữa.

Chúng tôi luôn đảm bảo giám sát theo dõi ở 3 trụ cột chính, đó là: chăn nuôi bò, sản lượng sữa và các chỉ tiêu kỹ thuật. Bởi sản phẩm cuối cùng của chúng tôi là sữa, chính vì thế, để luôn luôn có được nguồn sữa chất lượng cao, chất lượng quốc tế, chúng tôi quan sát hàng ngày qua các ca vắt sữa của đàn bò, để đảm bảo chất lượng sữa tốt nhất, đó là bức tranh chung của đàn bò ở trang trại của TH"".

Cũng theo ông Gilad, tập đoàn TH là doanh nghiệp sữa liên tục đặt ra những thách thức về nghiên cứu phát triển để luôn luôn tiên phong đón đầu các xu hướng mới của thế giới. Chính vì vậy, các bước phát triển bài bản của TH true Milk đang ngày càng khiến người tiêu dùng yêu thích và đặt niềm tin. Niềm tin đến từ sự kiêu hãnh về những sản phẩm tiêu chuẩn quốc tế, vốn nhập khẩu 100% nay đã được sản xuất trên chính đồng đất Việt Nam. Sữa A2 có gì đặc biệt? Sữa A2 là sữa bò mà thành phần đạm (protein) của nó không chứa β -casein A1 mà thay vào đó là β-casein A2.

Sữa này được sản sinh từ những con bò sữa có gen A2A2. Thành phần β -casein A2 có trong sữa A2 được đánh giá là tốt hơn cho tiêu hóa, giúp giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: Chậm tiêu hóa, sôi bụng, đầy hơi …

Đây là loại sữa Việt Nam đang nhập ngoại 100%. Sữa tươi sạch TH true MILK A2 dễ tiêu hóa được các chuyên gia quốc tế đánh giá cao về chất lượng. Nhấn để phóng to ảnh Sữa tươi sạch TH true MILK A2 dễ tiêu hóa được các chuyên gia quốc tế đánh giá cao về chất lượng. Sở hữu đàn bò sữa chăn nuôi tập trung lớn nhất Châu Á tại Nghĩa Đàn (Nghệ An), tập đoàn TH đã nghiên cứu, đón đầu các xu hướng sản xuất sữa tươi tốt cho sức khỏe, trong đó có sữa A2.

Với việc phân lập, tách đàn nhóm bò sữa mang gen A2A2, TH true MILK là doanh nghiệp sữa đầu tiên tại Việt Nam thực hiện thành công việc nhân giống đàn bò sữa theo phương pháp chọn lọc tư nhiên để có đàn bò sữa có khả năng sản xuất sữa A2. Với việc ra mắt sản phẩm sữa tươi tiệt trùng A2 TH true MILK, tập đoàn TH mang tới cho người tiêu dùng Việt Nam sự lựa chọn mới- sữa tươi A2 với thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng, thay vì các sản phẩm sữa bột A2 xách tay nhập về pha lại.

Chị Hoàng Thu Hà- một chuyên gia ngành sữa nhấn mạnh, trẻ em sau 2 tuổi- là lứa tuổi rời dòng sữa mẹ- đều có thể uống được sữa tươi. Khi doanh nghiệp trong nước chưa sản xuất được dòng sản phẩm này- chị cũng như một số bạn bè có con nhỏ thỉnh thoảng mua sữa bột A2 xách tay về cho con uống.

"Tôi muốn con mình được uống sữa tươi nhưng việc nhập khẩu sữa tươi A2 thực sự từ Úc về vô cùng khó khăn vì bị hạn chế vận chuyển qua đường hàng không".

Với sự lựa chọn mới: sữa tươi A2 được sản xuất tại Việt Nam với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chị Hà khẳng định đó sẽ là lựa chọn ưu tiên của chị. Sữa tươi sạch TH true MILK A2, tuy đồng nhất về hương vị, giá trị dinh dưỡng và chất lượng sản phẩm với các sản phẩm sữa tươi TH true MILK thông thường, nhưng có một đặc điểm nổi bật là "dễ tiêu hóa", giúp giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa cấp tính (sôi bụng, đầy hơi,…) ở những người bất dung nạp đường lactose có trong sữa bò. Sản phẩm đang có mặt tại chuỗi cửa hàng TH true Mart giá bán là 25,000 đồng/hộp 500ml.

Bạn đang đọc bài viết ĐÁNH GIÁ: Chuyên gia nói gì về sữa A2 của TH True Milk? tại chuyên mục Sữa, thực phẩm chức năng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Sữa, thực phẩm chức năng