Tại cuộc họp báo thường kỳ Quý III năm 2020, trả lời câu hỏi của báo chí về kế hoạch phát clip quảng bá đất nước và con người Việt Nam để kích cầu du lịch trên kênh CNN, ông Nguyễn Lê Phúc - Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch cho biết, dịch Covid-19 đã khiến du lịch Việt Nam trải qua nhiều “cú thắng gấp” chưa từng có.
Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch chia sẻ thông tin tại họp báo. |
Thời gian qua, phục hồi du lịch sau đại dịch rất được các ban ngành quan tâm. Tổng Cục Du lịch đã phối hợp với CNN xây dựng clip có độ dài khoảng 30 giây để phát trên CNN nhằm chuyển tải thông điệp “Why not VietNam?”.
Theo đại diện Tổng Cục Du lịch, clip gồm nhiều hình ảnh mang tính gợi mở về một Việt Nam xanh tươi, với các di sản thiên nhiên, di sản văn hóa đa dạng, với thế mạnh của du lịch nghỉ dưỡng, ẩm thực… Hình ảnh mới, con người mới, cảm nhận mới và cả những món ăn lạ và hấp dẫn (ngoài phở, nem rán…).
Đoạn clip mang tính gợi mở, đan xen, mời gọi, nhằm mang lại cho Việt Nam tiếng nói tích cực trong truyền thông với khán giả quốc tế của CNN; đồng thời khơi dậy niềm tin của du khách về các kế hoạch du lịch trong tương lai sau thời kỳ u tối vì đại dịch.
Ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch cho biết, sở dĩ chọn thời điểm này để phát clip quảng bá trên CNN bởi đây là thời điểm du lịch bị dồn nén quá lâu, trở nên bí bách và nhu cầu của mọi người là muốn đi du lịch trở lại.
Thêm nữa, tại thời điểm này chúng ta bắt đầu mở cửa trở lại các đường bay quốc tế, thị trường du khách quốc tế cũng nhờ đó có những tín hiệu tích cực.
Đặc biệt, thời điểm này được nhắm đến là do CNN đang có lượng người theo dõi khá đông bởi sự quan tâm của công chúng đối với cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.
Clip truyền tải thông điệp "Why not VietNam?" - Tại sao không phải là Việt Nam? |
Ông Đinh Ngọc Đức cho biết thêm, clip sẽ bắt đầu phát trên CNN từ ngày 15/10 và kéo dài cho đến tháng 11/2020. Sau thời gian phát trên CNN, kênh CNBC sẽ hỗ trợ phát miễn phí video này. Tổng Cục Du lịch dự kiến thực hiện chiến dịch quảng bá, xúc tiến du lịch hậu Covid-19 bằng phương pháp tiếp thị số vừa tiết kiệm lại hiệu quả cao.
Theo báo cáo của Tổng Cục du lịch, sau 3 tuần triển khai công văn 3455 của Bộ VHTT&DL, phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020 với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”, nhiều địa phương và doanh nghiệp trên cả nước đã hưởng ứng tích cực, mang lại không khí sôi động và những kết quả bước đầu khả quan.
Dự báo dựa trên thông tin báo cáo từ các địa phương, số lượng khách đặt phòng trong tháng 11 và 12 sẽ tăng trở lại ở Hạ Long, Sa Pa TP.HCM, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc, Bà Rịa - Vũng Tàu…
Lượng khách nội địa tăng mạnh và tăng cao giai đoạn Tết 2021 có thể bù đắp lượng khách quốc tế thiếu hụt. Các hoạt động triển khai đẩy mạnh kích cầu nội địa tiếp tục diễn ra sôi nổi trong thời gian Quý IV/2020 và Quý I/2021.
Hà Tùng Long