Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Tin đồn Sabeco bán vốn cho một công ty Trung Quốc

TCDN 10:41 17/01/2020

Thời gian gần đây, Sabeco đang khốn khổ vì tin đồn bị bán cho một công ty của Trung Quốc, điều này khiến đại lý và người tiêu dùng hoang mang.

Tuy nhiên, ông Neo Gim Siong Bennett, Tổng giám đốc Sabeco đã khẳng định việc Sabeco bán vốn cho một công ty Trung Quốc là không đúng, điều này đã ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu của công ty.

Tổng giám đốc Sabeco cũng nhấn mạnh Sabeco rất cảm ơn đại diện của Bộ Công Thương đã ngay lập tức lên tiếng công khai và bác bỏ tin đồn sai sự thật này tại cuộc họp thường kỳ Chính phủ cách đây vài tháng. “Chúng tôi hy vọng sự lan truyền tin đồn sai sự thật với Sabeco chấm dứt sớm nhất. Chúng tôi chân thành mong muốn người tiêu dùng tiếp tục ủng hộ để Sabeco luôn là niềm tự hào của người Việt Nam”, ông Neo Gim Siong Bennett nói.

Trước đó, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9/2019, Thứ trưởng Bộ Công Thương – ông Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, Sabeco hiện có hai cổ đông lớn chính là Công ty TNHH Vietnam Beverage (thuộc ThaiBev của Thái Lan) nắm giữ 53,59% và Bộ Công Thương nắm giữ 36% cổ phần.

Người đại diện Bộ Công Thương khẳng định mọi thông tin về việc Sabeco được bán cho công ty của Trung Quốc là không đúng sự thật. Về phía Bộ Công Thương, trong chức năng của mình luôn ủng hộ các doanh nghiệp phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh và bảo vệ thương hiệu của mình. Sabeco trên cơ sở lợi ích của mình cần nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, nâng cao lợi ích cho các cổ đông, trong đó có cổ đông Nhà nước mà Bộ Công Thương là đại diện. Tại sao Nhà nước giữ lại 36% cổ phần? Vì Nhà nước phải có quyền phủ quyết đối với những vấn đề quan trọng cần phải xin ý kiến hội đồng quản trị.

Bạn đang đọc bài viết Tin đồn Sabeco bán vốn cho một công ty Trung Quốc tại chuyên mục Nhà nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Nhà nước