Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Bắc Giang: Công khai 12 doanh nghiệp vi phạm về đất đai

taichinhdoanhnghiep.net.vn 17:45 11/04/2022

Công ty Thái Sơn Blu, Công ty khoáng sản Bắc Giang, Công ty thuốc lá thực phẩm Bắc Giang cùng 9 doanh nghiệp khác đang có vi phạm pháp luật về đất đai trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Bắc Giang công khai 12 tổ chức vi phạm pháp luật về đất đai.

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa công khai danh sách 12 tổ chức sử dụng đất có vi phạm pháp luật đất đai trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, qua rà soát, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang đã xác định có 12 tổ chức đã được UBND tỉnh giao, cho thuê với diện tích trên 156.159 m2 trong quá trình sử dụng đất có vi phạm quy định pháp luật đất đai. Cụ thể: Công ty TNHH Thái Sơn Blu (xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng), Công ty cổ phần khoáng sản Bắc Giang (xã Xuân Lương, huyện Yên Thế) sử dụng đất chậm 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư; đã hết thời gian gia hạn tiến độ sử dụng đất và đang trong thời gian hoàn thiện hồ sơ thu hồi đất.

Công ty CP thuốc lá thực phẩm Bắc Giang, Công ty TNHH sản xuất và thương mại Bình Minh (xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn) có tiến độ sử dụng đất chậm 24 tháng và đang trong thời gian được UBND tỉnh Bắc Giang gia hạn thời gian sử dụng đất, điều chỉnh tiến độ dự án.

Dự án xây dựng nhà máy gạch không nung theo công nghệ sạch, bảo vệ môi trường của Công ty TNHH MTV Mai Luận và Dự án Nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt tập trung theo công nghệ CD-WASTE của Công ty cổ phần môi trường 27/7 đã bị thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư, đang trong thời gian được tiếp tục sử dụng đất 24 tháng để bán tài sản.

Tỉnh Bắc Giang cũng đang hoàn thiện thủ tục để thu hồi đất đối với Dự án xây dựng nhà máy cán thép và kết cấu thép với công suất 50.000 tấn/năm của Công ty cổ phần thép Hà Nội và Dự án xây dựng khách sạn Hà Nội Prince, khu vui chơi giải trí liên hoàn của Công ty cổ phần sản xuất và công nghiệp Việt Nam.

Đối với 3 dự án vi phạm tiến độ sử dụng đất của Công ty TNHH MTV Thương mại và đầu tư Hà Anh (Xây dựng nhà ở công nhân và khu dịch vụ thương mại tổng hợp), Công ty TNHH sản xuất gạch ngói Đất Việt (Đầu tư xây dựng trung tâm dịch vụ ăn uống và kinh doanh tổng hợp), Công ty TNHH nội thất và thiết bị giáo dục Hoàn Ngân (Trung tâm kinh doanh nội thất và thiết bị giáo dục Hoàn Ngân), Sở Tài nguyên và Môi trường Bắc Giang cho biết đang trong thời gian được UBND tỉnh Bắc Giang gia hạn sử dụng đất.

Theo Khoản 3 Điều 15 Nghị định số 43/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai, "UBND cấp tỉnh có trách nhiệm tổ chức rà soát, xử lý và công bố công khai trên trang thông tin điện tử của UBND cấp tỉnh các dự án đầu tư không đưa đất vào sử dụng trong thời hạn 12 tháng liên tục hoặc chậm tiến độ sử dụng đất 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư; các dự án được gia hạn; các dự án chậm tiến độ sử dụng đất vì lý do bất khả kháng; cung cấp thông tin để công khai trên trang thông tin điện tử của Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổng cục Quản lý đất đai."

Trước đó, ông Bùi Quang Huy - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang đã có văn bản gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng cục Quản lý đất đai đề nghị công khai danh sách các tổ chức sử dụng đất vi phạm pháp luật về đất đai trên địa bàn.

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/bac-giang-cong-khai-12-doanh-nghiep-vi-pham-ve-dat-dai-d29019.html

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Công khai 12 doanh nghiệp vi phạm về đất đai tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật