Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Vụ việc hơn 100 người tổ chức sự kiện 'chui': Phạt hơn 300 triệu đồng

TDVN 08:16 06/07/2021

Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, một doanh nghiệp ngang nhiên coi thường pháp luật tổ chức sàn giao dịch bất động sản.

Liên quan đến vụ doanh nghiệp bất động sản Rubi Land (PT Land) đóng trên địa bàn TP.Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) ngang nhiên tổ chức sàn giao dịch bất động sản, tụ tập hơn 100 người trong nhà hàng Hương Phù Sa để làm sàn giao dịch bán bất động sản, chiều 4/7, UBND phường Tân Phú và UBND TP.Đồng Xoài đã tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.

UBND phường Tân Phú (TP.Đồng Xoài) lập biên bản các tổ chức, cá nhân vi phạm hành chính.

Theo đó, cơ quan chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính 1 tổ chức và 120 cá nhân với tổng số tiền phạt là 321 triệu đồng. Trong đó, UBND phường Tân Phú xử phạt 108 cá nhân về hành vi không thực hiện quy định không tập trung đông người để phòng chống dịch Covid-19, với mức phạt 2 triệu đồng/người.

Cùng ngày, UBND TP.Đồng Xoài cũng đã ban hành các quyết định xử phạt 11 trường hợp về và đến Bình Phước không qua chốt kiểm dịch, không có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 và chủ nhà hàng, với mức phạt 7,5 triệu đồng/người; xử phạt tổ chức/cá nhân tổ chức sự kiện tập trung đông người, với mức phạt 15 triệu đồng.

Trung tâm y tế TP.Đồng Xoài lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tham gia sự kiện.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp thì việc phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm khắc các hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch là thực sự cần thiết. Qua đó, để các tổ chức, cá nhân chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo thông báo của trung tâm Y tế TP.Đồng Xoài, đến chiều cùng ngày, đơn vị này cũng đã hoàn thành việc lẫy mẫu test nhanh cho 85 trường hợp tham gia sự kiện (trong và ngoài tỉnh) không có giấy xét nghiệm Covid-19. Kết quả 85/85 mẫu đều cho kết quả âm tính.

Trung tâm Y tế TP.Đồng Xoài phun khử khuẩn toàn bộ nhà hàng Hương Phù Sa.

UBND TP.Đồng Xoài cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân và mỗi người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, kịp thời phát hiện thông báo cho cơ quan chức năng và chính quyền các cấp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch. Đồng thời, chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh để góp phần đảm bảo an toàn cho thành phố, hạn chế thấp nhất sự lây lan của dịch bệnh.

Theo Người Đưa Tin

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/vu-viec-hon-100-nguoi-to-chuc-su-kien-chui-phat-hon-300-trieu-dong-a519560.html

Bạn đang đọc bài viết Vụ việc hơn 100 người tổ chức sự kiện 'chui': Phạt hơn 300 triệu đồng tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật