Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Chủ tịch Hà Nội đề nghị công an vào cuộc vụ Giám đốc Hacinco

TDVN 14:09 14/05/2021

Trung tướng Nguyễn Hải Trung – Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết: “Ngay sau khi Chủ tịch TP Hà Nội chỉ đạo, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đang chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu xử lý vụ việc”.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, đến nay đã có 157 trường hợp F1 liên quan đến vợ chồng giám đốc Hacinco. Hai vợ chồng này là bệnh nhân 3633 và 3634, trú tại tòa nhà Center Point 27 Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân.

“TP đang khẩn trương tiếp tục điều tra truy vết đối với chùm ca bệnh nay. Đây là nguy cơ rất lớn lây lan dịch bệnh ngoài cộng đồng, vì vậy 48 giờ tới là thời gian quyết định trong việc truy vết, khoanh vùng xử lý dịch thì mới kiểm soát được tình hình dịch bệnh”, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị công an vào cuộc vụ giám đốc Hacinco vi phạm phòng dịch


Liên quan đến chùm ca bệnh này, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh khẳng định trường hợp ông Nguyễn Văn Thanh, bệnh nhân 3634, Giám đốc của Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco, thuộc Tổng Công ty đầu tư phát triển nhà Hà Nội - Hadinco) có vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Theo đó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị Công an TP Hà Nội vào cuộc xem xét làm rõ trách nhiệm để xử lý theo quy định của pháp luật.

"Bản thân anh đi chơi golf trong giờ làm việc. Đã có quy định hạn chế tụ tập đông người mà dự liên hoan, bỏ mặc tất cả quy định. Vi phạm này xử lý thế nào", ông Chu Ngọc Anh nói thêm.

Như Tài chính Doanh nghiệp đã thông tin, sáng 13/5, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Hadinco) đã họp để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân trong việc trong việc vi phạm quy định phòng chống dịch với ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco).

Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực nơi ở của ông Nguyễn Văn Thanh và vợ.

Tại buổi họp, Tổng giám đốc Hadinco đã yêu cầu Ban giám đốc Công ty Hacinco báo cáo kiểm điểm và đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng thành viên Tổng Công ty xem xét, tạm đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Hacinco với ông Nguyễn Văn Thanh để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân trong việc trong việc vi phạm quy định phòng chống dịch.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội, vợ chồng ông đã không tuân thủ các quy định về khai báo trong phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể, 2 người này đi du lịch Đà Nẵng nhưng khi về Hà Nội không thông báo với chính quyền địa phương. Sau đó, cả 2 người có biểu hiện dịch tễ như ho, sốt, đau họng nhưng cũng không khai báo và còn tham gia liên hoan, ăn uống đông người.

Do vậy, khi vợ chồng ông Thanh có kết quả dương tính với Covid-19, rất nhiều địa điểm 2 người này từng lui tới trong 14 ngày qua đã phải cách ly y tế với hàng nghìn người.

Theo Tài Chính Doanh Nghiệp

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/chu-tich-ha-noi-de-nghi-cong-an-vao-cuoc-vu-giam-doc-hacinco-d20997.html

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Hà Nội đề nghị công an vào cuộc vụ Giám đốc Hacinco tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật