Hà Nội, Thứ Ba Ngày 16/04/2024

Hà Nội: Chưa được giao đất, Công ty Thanh Bình đã thực hiện dự án

Tài chính Doanh nghiệp 10:10 11/05/2021

Công ty TNHH Tập đoàn xây dựng Thanh Bình đã tiến hành đổ đất, san nền dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp Thụy Lâm dù chưa được cơ quan có thẩm quyền thực hiện các quyết định giao đất.

Ngày 21/10/2019, UBND TP Hà Nội ban hành quyết định số 5838/QĐ-UBND về việc thành lập Cụm công nghiệp Thụy Lâm, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Theo đó, Công ty TNHH Tập đoàn xây dựng Thanh Bình (công ty Thanh Bình) là chủ đầu tư thực hiện xây dựng hạ tầng kỹ thuật của dự án. Tổng mức vốn đầu tư khoảng hơn 326 tỷ đồng. Cụm công nghiệp Thụy Lâm được quy hoạch xây dựng với diện tích khoảng 17 hecta.

Theo đó, có khoảng 12ha là đất nông nghiệp được giao cho các hộ dân sử dụng từ trước. UBND xã Thụy Lâm cùng các đơn vị liên quan đã tiến hành chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho các hộ dân có đất bị thu hồi để thực hiện dự án.

Tuy nhiên, vẫn còn 42 hộ dân chưa nhận được số tiền trên vì chủ hộ đã mất và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị mất hoặc chưa được cấp.

Dù chưa được cơ quan có thẩm quyền thực hiện các quyết định giao đất, cho thuê đất, công ty Thanh Bình đã tiến hành đổ đất, san nền dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp Thụy Lâm.

Theo phản ánh của một số người dân, tại khu vực xứ đồng đất Đỏ, bên Ngòi, bãi Lã có một số hộ dân chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng nhưng công ty Thanh Bình đã thực hiện đổ đất san nền.

Cùng với đó, UBND xã Thụy Lâm xác nhận việc Công ty Thanh Bình đã và đang tiến hành thực hiện đổ đất, san nền để thực hiện dự án, mặc dù Công ty Thanh Bình vẫn chưa được cơ quan có thẩm quyền thực hiện các quyết định giao đất, cho thuê đất do UBND xã Thanh Bình và các cơ quan liên quan chưa thực hiện xong việc giải phóng mặt bằng.

Ở một diễn biến khác, Báo PLVN đã phản ánh về việc Công ty TNHH Tập đoàn xây dựng Thanh Bình có dấu hiệu gian lận hồ sơ dự thầu ở một số gói thầu xây lắp, tu bổ các công trình đình, chùa trên địa bàn huyện Đông Anh. Thế nhưng, tới thời điểm hiện tại PV vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi nào từ phía chủ đầu tư cũng như UBND Huyện Đông Anh.

Công ty TNHH Tập đoàn xây dựng Thanh Bình có địa chỉ tại thôn Thụy Lôi, xã Thụy Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội, có vốn điều lệ khoảng 200 tỷ đồng. Tổng mức đầu tư của dự án đầu tư xây dựng cụm công nghiệp Thụy Lâm mà đơn vị này lập là khoảng 644 tỷ đồng. Trong đó vốn tự có là khoảng 176 tỷ đồng. Vốn vay khoảng 264 tỷ đồng và vốn huy động là khoảng 146 tỷ đồng.

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/ha-noi-chua-duoc-giao-dat-cong-ty-thanh-binh-da-thuc-hien-du-an-d20879.html

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Chưa được giao đất, Công ty Thanh Bình đã thực hiện dự án tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật