Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/07/2024

Cuộc thi hoa hậu “chui” mang tên “Miss Globalher Beauty”

Anh Na (TH-ĐTVN)/SHTT 08:59 06/01/2020

Điều đáng nói, khi cơ quan chức năng đến làm việc, cuộc thi vẫn diễn ra bình thường và có những biểu hiện khác lạ khi những thí sinh được thông báo nhận chứng nhận sau vì lý do... tay đang cầm hoa.

Sáng 5/1, Thanh tra Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội phối hợp với Công an quận Nam Từ Liêm đã kiểm tra đột xuất cuộc thi hoa hậu “Miss Globalher Beauty” diễn ra tại tầng 2 toà nhà Crowne Plaza (Số 36 Lê Đức Thọ - Nam Từ Liêm Hà Nội).

Tại đây, theo ghi nhận của Báo Giao thông, Ban giám khảo được giới thiệu bao gồm nhiều người có tiếng như: Siêu mẫu Hạ Vy, Trang Nemo, diễn viên Phan Thanh Huyền, Nhà báo Minh Thuý (chủ tịch HĐQT Công ty truyền thông Trường Sơn Media), bà chủ "kem trộn” tai tiếng một thời - Nguyễn Thu Trang, hay Stellar Chang.

Công ty do nữ hoàng nội y Ngọc Trinh làm CEO tài trợ cuộc thi hoa hậu chui

Đây là cuộc thi hoành tráng với nhiều nghệ sỹ tên tuổi tham gia, thí sinh được trao chứng nhận và danh xưng như những cuộc thi hoa hậu tầm cỡ khác...

Có 30 thí sinh tham dự cuộc thi nhưng có tới 8 giải phụ Hoa hậu như: Hoa hậu khả ái, Hoa hậu thân thiện, Hoa hậu áo dài, Hoa hậu thời trang, Hoa hậu ảnh, Hoa hậu nhân ái, Hoa hậu trí tuệ, Hoa hậu được yêu thích nhất.

Công ty Việt Beauty trước đây do bà Nguyễn Thu Trang (Stellar Chang) là Chủ tịch HĐQT (60% cổ phần), ông Nguyễn Đức Tân (40% cổ phần) là Giám đốc điều hành. Sau vụ kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc năm 2017, hiện 97% cổ phần Việt Beauty đã được chuyển cho bà Nguyễn Thị Chính - mẹ ruột bà Nguyễn Thu Trang.

Đặc biệt, nhà tài trợ kim cương Global Her Beauty; Đồng tài trợ The Gnartan, Hương Queen… là công ty từng gắn liền với tuổi doanh nhân “kem trộn” Nguyễn Thu Trang - Giám đốc Công ty TNHH Thiên nhiên TS.

Đột xuất kiểm tra phát hiện cuộc thi Hoa hậu Miss Globalher Beauty không phép

Công ty này từng bị bắt lô mỹ phẩm trị giá 11 tỷ đồng không rõ nguồn gốc do Ốc Thanh Vân từng làm đại diện thương hiệu năm 2017. Với vi phạm này, Công ty TNHH Thiên nhiên TS bị phạt 94 triệu đồng. Dư luận cho rằng án phạt quá nhẹ vì vụ việc có dấu hiệu phạm pháp hình sự.

Công ty Global Her Beauty (GHB Corporation) hiện do diễn viên, người mẫu - nữ hoàng nội y Ngọc Trinh làm CEO.

Trao đổi nhanh với ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội thì ông này cho biết sẽ cho thanh tra xuống kiểm tra, xác minh xử lý nghiêm hành động “bất chấp” pháp luật này của ban tổ chức cuộc thi.

Phóng viên cũng liên hệ với lãnh đạo công an quận Nam Từ Liêm để xác minh thông tin cuộc thi có được cấp phép hay không? Ngay sau đó, công an quận đã cử người xuống làm việc với ban tổ chức. Tại đây, thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao và Công an quận Nam Từ Liêm đã lập biên bản vụ việc.

Khi cơ quan chức năng đến làm việc thì cuộc thi vẫn diễn ra nhưng 30 thí sinh đã không nhận được “chứng nhận” như dự kiến từ ban tổ chức sau khi một nhân vật “lạ” lên sân khấu ghé vào tai MC Ốc Thanh Vân thì nữ MC này đã giải thích: “Chứng nhận sẽ được ban tổ chức gửi đến cho các thí sinh vì hiện nay các bạn đang ở trên sân khấu và cầm trên tay một bó hoa thì sẽ nhẹ nhàng hơn”. Cùng lúc đó, bên trong cánh gà nhiều người được “chỉ đạo” cho hết chứng nhận vào một thùng giấy và “tẩu” ra ngoài.

Điều bất thường của cuộc thi “chui” này thể hiện việc “loạn” danh xưng ở phần vinh danh, bởi dù chỉ có 30 thí sinh tham dự buổi thi nhưng có tới 8 giải phụ Hoa hậu như: Hoa hậu khả ái, Hoa hậu thân thiện, Hoa hậu áo dài, Hoa hậu thời trang, Hoa hậu ảnh, Hoa hậu nhân ái, Hoa hậu trí tuệ, Hoa hậu được yêu thích nhất.

Phần giải chính lần lượt là: Á hậu 3; Á hậu 2; Á hậu; giải cao nhất là Hoa hậu Gobal Her Beauty. Tờ Tuổi trẻ pháp luật đưa tin.

Qua thông tin được biết, diễn viên Phan Minh Huyền được giới thiệu là CEO của MLI comestic. Nguyễn Thu Trang chính là bà chủ lô mỹ phẩm, TPCN bị cơ quan bắt giữ có dấu hiệu hình sự năm 2017. Ốc Thanh Vân cũng được nhiều người biết đến với vai trò là người quảng cáo cho các sản phẩm của công ty có lô mỹ phẩm bị bắt giữ năm 2017, sau đó Ốc Thanh Vân cũng đã trần tình trên truyền thông về việc quảng cáo này, tuy nhiên, nhiều người khác ngạc nhiên khi lại thấy Ốc Thanh Vân xuất hiện với vai trò là MC của cuộc thi Miss Global Herbeauty.

Bạn đang đọc bài viết Cuộc thi hoa hậu “chui” mang tên “Miss Globalher Beauty” tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật