Hà Nội, Thứ Tư Ngày 17/04/2024

Hà Nội: Lập 22 chốt kiểm soát người, phương tiện ra vào thành phố

kinh tế môi trường 15:15 13/07/2021

Từ ngày 14/7, Công an TP.Hà Nội sẽ lập 22 chốt kiểm soát người, phương tiện liên quan công tác kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào thành phố.

Thành lập 22 chốt để kiểm soát người về Hà Nội

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP.Hà Nội, chiều 12/7, Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó giám đốc Công an TP.Hà Nội cho biết, dự kiến có 22 chốt kiểm soát người, phương tiện liên quan công tác kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ, đường nhánh... ra vào Thủ đô.

Chốt trực bao gồm các lực lượng: Công an, quân đội, thanh tra giao thông, y tế, dân phòng của các quận, huyện, thị xã. Công an TP.Hà Nội sẽ chia làm 4 ca trực và chịu trách nhiệm dựng lều, bạt và các phương tiện phục vụ như bàn ghế, nước uống tại các chốt trực.

Hà Nội lập 22 chốt kiểm soát phương tiện kết hợp test nhanh Covid-19 vào ngày 14/7/2021. (Ảnh: Báo Tin tức)

Dự kiến 22 chốt trực được triển khai vào sáng ngày kia (14/7/2021). Các chốt trực đề nghị người dân về Hà Nội kê khai y tế, đo thân nhiệt; các trường hợp nghi vấn, hoặc các phương tiện có biển số tỉnh vùng dịch sẽ bị đề nghị quay lại hoặc phải có xét nghiệm âm tính. Các chốt trực sẽ vừa kiểm tra vừa tuyên truyền cho người dân về công tác phòng, chống dịch; đặc biệt vừa kết hợp test nhanh và kiểm tra giấy xác nhận xét nghiệm âm tính.

Ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đặc biệt lưu ý: “Việc thành lập 22 chốt kiểm soát cần thông tin để người dân nắm bắt rõ, không để ùn tắc, gây khó khăn, không để người dân phản ánh “ngăn sông cấm chợ”.

"Không được chủ quan, lơ là trong lúc này"

Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh người dân hạn chế tối đa di chuyển đến các vùng dịch và TP.HCM. Trường hợp bắt buộc với mục đích công vụ, làm việc tại các cơ quan, tổ chức, khu công nghiệp… có trụ sở tại TP.HCM và các vùng dịch khác phải được cấp thẩm quyền cho phép, phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Ông Dũng cũng yêu cầu tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tại những khu vực, cơ sở có nguy cơ; xét nghiệm sàng lọc cho người về từ các tỉnh, thành phố có dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam. Đồng thời, xét nghiệm thường xuyên cho công nhân tại các công ty đã ghi nhận ca bệnh của Khu công nghiệp Thăng Long.

Sở Y tế siết chặt công tác phòng chống dịch tại các cơ sở khám chữa bệnh và các cơ sở cách ly tập trung F1, nhằm không để lây nhiễm chéo trong bệnh viện, cơ sở cách ly cũng như không để lây lan dịch từ các cơ sở này ra cộng đồng. Ngoài ra, chuẩn bị phương án sẵn sàng triển khai chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 quy mô lớn, trong thời gian ngắn nhất nhưng phải đảm bảo hiệu quả và an toàn nhất.

Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các địa phương phải sát sao hơn nữa, cùng các lực lượng chức năng, tổ Covid-19 cộng đồng nắm chắc di biến động dân cư, đặc biệt là người từ các vùng dịch về Hà Nội bởi có người từ vùng dịch về Hà Nội nhưng không về nhà mà thuê khách sạn, resort ở...

"Không được chủ quan, lơ là trong lúc này, ai để xảy ra sơ xuất sẽ phải chịu trách nhiệm", Phó Chủ tịch UBND TP đặc biệt nhắc nhở.

Đợt dịch thứ 4 tính từ ngày 29/4 đến ngày 12/7, Hà Nội có tổng 322 ca, trong đó 258 ca thuộc các chùm ca bệnh đã được kiểm soát. Trong vòng 7 ngày kể từ 5/7, thành phố có tổng 64 ca mắc mới, thuộc 3 chùm ca bệnh. Trong đó, chùm ca bệnh tại Công ty SEI, Khu công nghiệp Thăng Long có 31 ca. Chùm ca bệnh trong một gia đình ở xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức có 9 ca. Chùm ca bệnh liên quan TP.HCM có tổng 24 ca.

Mở rộng xét nghiệm sàng lọc

Theo Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 16/6 đến nay Hà Nội đã xét nghiệm ngẫu nhiên hành khách tại tất cả chuyến bay từ Tân Sơn Nhất về Nội Bài, đã lấy trên 2.000 mẫu, kết quả đều âm tính; lấy mẫu xét nghiệm 112 lái xe đường dài về từ TP.HCM và các tuyến đường dài từ phía Nam qua Hà Nội, kết quả tất cả đều âm tính.

Thành phố rà soát được trên 6.600 người về từ TP.HCM từ ngày 23/6, đã lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 6.500 người. Kết quả 13 dương tính, hơn 5.400 âm tính, còn lại chưa có kết quả.

Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà cho biết, thời gian tới thành phố tiếp tục mở rộng xét nghiệm sàng lọc tới lái xe công nghệ, nhân viên thu gom rác, nhân viên vệ sinh.

Link gốc : https://kinhtemoitruong.vn/ha-noi-lap-22-chot-kiem-soat-nguoi-phuong-tien-ra-vao-thanh-pho-57215.html

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Lập 22 chốt kiểm soát người, phương tiện ra vào thành phố tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật