Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Công ty Dầu khí Nghệ An: Sai phạm chưa được xử lý

ĐẠI ĐOÀN KẾT 10:00 25/12/2020

Dự án Khu nhà ở cho người thu nhập thấp và cán bộ công nhân viên tại xã Hưng Lộc do Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Dầu khí Nghệ An (Cty Dầu khí Nghệ An) làm chủ đầu tư.

Mặc dù chưa được bàn giao đất thực địa, nhưng doanh nghiệp này đã triển khai xây dựng gần xong phần hạ tầng và đã “bán” đất cho nhiều hộ dân.

Theo Nghị định 91/2019/NĐ - CP thì việc sử dụng đất như Cty Dầu khí Nghệ An vừa làm tại DA nói trên sẽ bị xử phạt. Cụ thể, tại Điều 3, Nghị định 91 nói trên ghi rõ: “Tự ý sử dụng đất mà không được cơ quan quản lý nhà nước về đất đai cho phép; Sử dụng đất trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định của pháp luật” thì bị xử phạt. Trước sự việc trên, UBND tỉnh Nghệ An đã đình chỉ thi công. Nhưng, đến nay không hiểu vì lý do gì cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An vẫn chưa xử lý vi phạm?

Nghiêm trọng hơn, Cty Dầu khí Nghệ An còn uỷ quyền cho Công ty Dịch vụ đấu giá Tân Long rao bán đất và nhận tiền cọc của rất nhiều người dân thông qua phiếu giữ chỗ thiện chí; ký hợp đồng đảm bảo về việc mua bất động sản tại DA nói trên.

Ông Võ Duy Việt, Giám đốc Sở TNMT Nghệ An cho biết: DA sau khi hoàn thành các thủ tục, hoàn thành nghĩa vụ tài chính thì được cấp GCNQSDĐ cho doanh nghiệp theo quy định, nếu là dự án yêu cầu xây dựng nhà thì sau khi doanh nghiệp xây dựng nhà mới được sang tên cho người khác.

Vậy nhưng, trong vai là khách hàng muốn mua đất tại DA Hưng Lộc, chúng tôi được một thanh niên, giới thiệu là nhân viên Công ty Dịch vụ đấu giá Tân Long cho biết: “DA này chủ đầu tư chỉ cần xây mặt ngoài, còn phía trong người dân tự xây và trong tháng 12 này là có bìa đỏ”.

Trong một diễn biến khác, hiện nay UBND tỉnh Nghệ An đang chỉ đạo xử lý đơn kiến nghị của bà Trần Thị Toàn – một cá nhân góp vốn mua DA. Bà Trần Thị Toàn đang tố cáo Dầu khí Nghệ An có dấu hiệu lừa đảo.

Tìm hiểu được biết, đầu năm 2019 bà Trần Thị Toàn có biên bản thoả thuận hợp tác đầu tư, mua lại cổ phần Dầu khí Nghệ An và đầu tư DA Hưng Lộc, TP Vinh và một số DA khác do Dầu khí Nghệ An làm chủ đầu tư.

Bà Trần Thị Toàn cho biết: “Cuối năm 2018, Dầu khí Nghệ An “bể nợ”, bà Lê Thị Bạch Tuyết và ông Trần Lương Sơn (hiện là Chủ tịch HDQT, Tổng Giám đốc Dầu khí Nghệ An) lên tận nhà tôi và đưa bản thoả thuận hợp tác mua lại Dầu khí Nghệ An và Công ty Havilan.

Đồng thời, tiếp tục đầu tư vào các DA của Dầu khí Nghệ An (trong đó có DA Hưng Lộc). Sau khi việc mua bán thành công, để thuận tiện trong triển khai tại DA Hưng Lộc, nhân viên của bà Trần Thị Toàn đã trực tiếp đi làm một số thủ tục, thanh toán tiền giải phóng mặt bằng DA Hưng Lộc.

“Không hiểu sao, vào đầu tháng 8/2020 Dầu khí Nghệ An tiến hành thi công rầm rộ như vậy, họ đã lừa tôi, hiện tôi đã làm đơn gửi UBND tỉnh Nghệ An, Ban Nội chính, Công an tỉnh Nghệ An...”, bà Toàn cho biết thêm.

Trao đổi với ông Võ Trọng Hải, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, ông Hải cho biết: “Tôi mới nhận được đơn của bà Toàn, đang chuyển cơ quan điều tra”.

Link gốc : http://daidoanket.vn/cong-ty-dau-khi-nghe-an-sai-pham-chua-duoc-xu-ly-547861.html

Bạn đang đọc bài viết Công ty Dầu khí Nghệ An: Sai phạm chưa được xử lý tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp