Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Tập đoàn bơ sữa Namyang đối mặt với bê bối vi phạm bằng sáng chế

TDVN 16:16 10/05/2021

Gần đây, 2 người đứng đầu Namyang đã đồng loạt xin từ chức do phát ngôn của công ty về COVID 19. Trong đúng lúc này, tờ Korea Times đưa tin tập đoàn đang phải đối mặt với bê bối vi phạm bằng sáng chế

Đầu năm 2021, tập đoàn sản xuất bơ sữa Namyang đã mất hai nhà lãnh đạo là chủ tịch Hong Won Sik và giám đốc điều hành Lee Kwang Bum. Hai người bị buộc phải từ chức sau tranh cãi về việc tập đoàn tuyên bố sữa chua Bulgaris mà hãng sản xuất có hiệu quả ngăn ngừa các triệu chứng COVID-19.

Trước đó, tập đoàn sữa Namyang đã tổ chức một hội nghị chuyên đề thông báo về việc sữa chua Bulgaris của họ giảm thiểu tới 77% nguy cơ mắc COVID-19. Do vậy, công chúng đã đổ xô đến các cửa hàng tạp hóa để mua sữa chua của Namyang, cổ phiếu của tập đoàn tăng mạnh.

Tuy nhiên, sau đó Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc đã chỉ trích những tuyên bố từ Namyang là đáng ngờ và ngay lập tức mở một cuộc điều tra.

Trong một cuộc họp báo, chủ tịch Hong Won Sik đã tuyên bố từ chức sau sự ra đi của Giám đốc điều hành Lee Kwang Bum. Sự việc này diễn ra sau khi các văn phòng của Namyang Dairy bị cơ quan chức năng khám xét đột xuất do các tuyên bố sai sự thật về COVID-19.

Chủ tịch Hong Won Sik trong cuộc họp báo xin từ chức

Tiếp đó, khi ồn ào về phát ngôn sai sự thật chưa lắng xuống, tập đoàn sữa lại bị kiện vì vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ.

Để vực dậy danh tiếng của tập đoàn sau vụ tai tiếng, mới đây Namyang đã cho ra mắt sản phẩm sữa chua Inner Care đi kèm với viên uống bổ sung được đặt trong nắp, giúp người dùng có thể dễ dàng sử dụng cùng sữa chua. Tuy nhiên, đối thủ của tập đoàn là Korea Yakult đã tuyên bố rằng sự kết hợp của sữa chua và viên uống đã bị Namyang bắt chước từ MPRO3, một loại đồ uống chứa men vi sinh của họ.

Inner Care của Namyang có thiết kế gần như y hệt với MPRO3 của Yakult

MPRO3 của Yakult cũng đi kèm với một viên uống, và tập đoàn này tuyên bố rằng họ mới là người phát minh ra sản phẩm. Hãng cho biết sản phẩm MPRO3 được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2019 trong khi Inner Care của Namyang mới chỉ được phát hành vào tháng 2/2021.

Nhận thấy Inner Care và MPRO3 có các đặc trưng giống hệt nhau, Korea Yakult đã đệ đơn kiện đối với Namyang. Đơn kiện được nộp lên tòa dưới danh nghĩa của Natural Way, một công ty thuộc tập đoàn Yakult Korea sở hữu bản quyền bằng sáng chế thiết kế viên thuốc đặt bên trong nắp chai. Tập đoàn cho biết hồ sơ vụ kiện đã được đưa ra xong vào tháng 4/2021 và hiện vẫn đang trong quá trình xác minh sự thật.

Theo Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/tap-doan-bo-sua-namyang-doi-mat-voi-be-boi-vi-pham-bang-sang-che-d97536.html

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn bơ sữa Namyang đối mặt với bê bối vi phạm bằng sáng chế tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp