Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Công ty Văn Ánh: Bán “lúa non” dự án Khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc

MÔI TRƯỜNG ĐÔ THỊ 20:57 26/02/2021

Dù chưa đủ điều kiện mở bán theo quy định của pháp luật, nhưng thời gian gần đây dự án Khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc (hay còn gọi là Hamilton Garden) đã “đăng đàn” mở bán rầm rộ trên khắp các trang mạng .

Bán dự án khi còn ngổn ngang “như bãi chiến trường”

Công ty CP TV – ĐT – XD Văn Ánh (công ty Văn Ánh) là chủ đầu tư dự án Khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc với diện tích 12,6 ha tại xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Theo thông tin từ UBND huyện Đức Hòa thì dự án này không có tên gọi thương mại Hamilton Garden (gọi theo tên Hamilton Garden chúng ta hiểu đó là dự án Khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc).

--Dự án Khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc (Hamilton Garden) đang là một công trường ngổn ngang nhưng CĐT đã mở bán rầm rộ.

Với những lời quảng cáo “có cánh” về một “miền đất hứa” đầy những tiện ích “không thể tuyệt vời hơn về dự án Khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc, không ít người dân đã vội vã đổ tài chính đầu tư vào dự án này dù hiện nay tiến độ của dự án mới chỉ như một công trường đầy đá sỏi ngổn ngang.

Rất nhiều kênh môi giới, trang mạng xã hội quảng cáo bán sản phẩm của Dự án Khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc.

Trên một diện tích đất rộng lớn của dự án, chủ đầu tư chỉ cho quây tôn tạm bợ để máy móc tiến hành thi công những hạng mục ban đầu. Theo khảo sát của phóng viên, hiện nay dự án mới chỉ thực hiện mở các con đường nội bộ. Tất cả được rải đá mi xanh và lu nham nhở. Chưa hình thành rõ bất cứ hạng mục nào. Tuy nhiên CĐT thường xuyên mở bán dự án theo hình thức “đặt cọc giữ chỗ” hoặc hợp đồng mua bán trực tiếp.

Phiếu thu đặt cọc giữ chỗ khi chưa đủ điều kiện mở bán thể hiện việc huy động vốn trái phép của công ty Văn Ánh

Theo văn bản phản hồi cơ quan báo chí của UBND huyện Đức Hòa, dự án này đã được huyện phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 tại Quyết định số 7530/QĐ – UBND ngày 12/06/2020. Hiện dự án đang thực hiện thủ tục xây dựng, đất đai, môi trường.

Theo quy định của Luật kinh doanh bất động sản và các văn bản hướng dẫn thi hành, sau khi thực hiện xong các thủ tục đất đai, xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng dự án theo quy hoạch chi tiết và theo tiến độ được cấp thẩm quyền phê duyệt thì chủ đầu tư mới đủ điều kiện kinh doanh bất động sản. Hiện nay, Dự án chưa thực hiện hoàn chỉnh các thủ tục đất đai, xây dựng và đầu tư hạ tầng nên chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản.

Rất nhiều khách hàng tìm đến Dự án Khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc để tìm hiểu đầu tư

Trước những thông tin cơ quan báo chí phản ánh về việc công ty Văn Ánh chào bán sản phẩm cho khách hàng, UBND huyện Đức Hòa đã chỉ đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng phối hợp với UBND xã Mỹ Hạnh Bắc kiểm tra thông tin để kịp thời tham mưu UBND huyện báo cáo Sở Xây dựng xử lý theo quy định tại văn bản số 10716/UBND –SX ngày 03/9/2020.

Tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro về phía khách hàng

Theo công văn trả lời của UBND huyện Đức Hòa đến cơ quan báo chí và ghi nhận thực tế của PV thì có thể thấy chủ đầu tư Công ty Văn Ánh đã ngang nhiên chào bán dự án, huy động vốn ngay khi dự án còn chưa hoàn thiện nhiều mặt.

Khách hàng có nhu cầu đầu tư bất động sản cần phải tìm hiểu kỹ càng về dự án, đồng thời nghiên cứu những văn bản luật liên quan trước khi đưa ra quyết định. Nếu mua bán mà không tuân thủ những quy định về pháp luật, nguy cơ xảy ra rủi ro với khách hàng rất cao mà chủ yếu là những tranh chấp về mặt pháp lý sau này.

Theo điều 55 Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi năm 2014: “Điều kiện của BĐS hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh phải có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt;

Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có giấy phép xây dựng; giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án. Trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó”.

MTĐT sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc ở những bài viết tiếp theo.

Link gốc : https://www.moitruongvadothi.vn/do-thi/bat-dong-san/cong-ty-van-anh-ban-lua-non-du-an-khu-dan-cu-my-hanh-bac-a78159.html

Bạn đang đọc bài viết Công ty Văn Ánh: Bán “lúa non” dự án Khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản