Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Cẩn trọng với việc mua dự án The Zei Mỹ Đình của Hải Đăng

Theo DTVN/SHTT 11:16 24/03/2020

Theo quan sát, khoảng cách dự án The Zei Mỹ Đình rất gần với tòa chung cư HD Mon City – một dự án đầy tai tiếng của Công ty CP Đầu tư Địa ốc Hải Đăng, vốn là Công ty con của HD Mon Holdings.

Dự án The Zei Mỹ Đình chào bán hoành tráng, nhưng điều đáng nói là chủ đầu tư – HD Mon Holdings trước đó đang gặp nhiều tai tiếng với HD Mon City khi bàn giao không đúng hợp đồng, cư dân liên tục giăng băng rôn phản đối gây ồn ào dư luận những năm qua.

The Zei Mỹ Đình được giới thiệu rất hoành tráng với hàng loạt mỹ từ bay bổng: “Là thành phố thu nhỏ với tổ hợp nhiều tiện ích và không gian sống xanh ở trung tâm Mỹ Đình, phía Tây Hà Nội.

Một thị trấn thu nhỏ đẳng cấp quốc tế với các tiện ích”, hay “Chung cư The Zei được lấy cảm hứng từ sự tinh tế của văn hóa Nhật Bản, HD Mon dành nhiều tâm huyết để đầu tư một The Zei với phong cách hoàn toàn khác biệt, một chuẩn mực mới cho cuộc sống đương đại…”.

Một điểm đáng chú ý là việc The Zei Mỹ Đình dính tai tiếng lùm xùm khi mới khởi công được khoảng hơn 3 tháng (dự án khởi công vào quý 1/2019).

Cụ thể, The Zei bất ngờ lọt danh sách 36 dự án xu thế trên thị trường bất động sản được vinh danh vào cuối tháng 3/2019.

Theo đó, cuộc bình chọn diễn ra với 3 hạng mục gồm: Dự án xanh và thông minh; Dự án hút dòng tiền; Dự án nghỉ dưỡng hàng đầu.

Trong 3 hạng mục này thì The Zei Mỹ Đình “ẵm” giải “Dự án xanh và thông minh”.

Việc The Zei Mỹ Đình bất ngờ được vinh danh khi thậm chí phần móng của công trình vẫn chưa xong khiến không ít người quan tâm tới thị trường bất động sản Việt kinh ngạc, bàn tán vì rõ ràng điều này không có sức thuyết phục và càng khiến khách hàng cần phải rất thận trọng khi xuống tiền mua căn hộ.

Theo quan sát, khoảng cách dự án The Zei Mỹ Đình rất gần với tòa chung cư HD Mon City – một dự án đầy tai tiếng của Công ty CP Đầu tư Địa ốc Hải Đăng, vốn là Công ty con của HD Mon Holdings.

Dự án HDMon đầy tai tiếng gian dối diện tích căn hộ là 'đàn anh' của dự án The Zei Mỹ Đình

Trước đó, cư dân sống tại Mon City cho rằng, kể từ thời điểm nhận bàn giao căn hộ từ chủ đầu tư (tháng 1/2018), rất nhiều cư dân phát hiện căn hộ của mình có diện tích thiếu hụt so với hợp đồng đã ký kết. Người dân sau đó cũng thuê đơn vị thứ 3 về đo và phát hiện thiếu hụt diện tích căn hộ (trung bình từ 1 tới 2m2).

Mặc dù theo phản ánh chủ đầu tư đã tính thiếu hụt diện tích nhưng vẫn thu tiền đúng với số m2 ghi trên hợp đồng, gây thiệt hại cho rất nhiều khách hàng.

Cũng theo các cư dân, một số căn hộ khi được bàn giao nhà đã bị sai hướng. Cụ thể, thời điểm mua nhà, nhiều khách hàng giao hẹn mua phòng hướng đông nam, khi nhận phòng lại là hướng chính đông hoặc hướng khác với cam kết ban đầu… Chưa hết, theo một số cư dân, thang máy tại tòa nhà lắp không đúng chuẩn theo quy định về tốc độ, chiều dài. Thang máy chở người phải đi chung với thang máy chở hàng, chở rác...

Nhà sinh hoạt cộng đồng bị tận dụng thành nơi làm việc công ty ở tầng 1 của tòa B2. Ngoài ra, tầng hầm B1, B2 bị thấm dột mỗi khi trời mưa to.

Sau những phản ánh không được giải quyết thấu đáo, nhiều cư dân Mon City đã căng băng rôn lên ban công căn hộ để yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết hợp đồng mua bán và quy định pháp luật. Vụ việc trở nên nóng hơn, Bộ xây dựng phải lên tiếng hòa giải giữa các bên.

Chủ đầu tư nằm trong danh sách thanh tra

Hàng loạt những tập đoàn, doanh nghiệp bất động sản nằm trong kế hoạch thanh tra định kỳ của Bộ Xây dựng đến nay sau thời gian dài đằng đẵng trong những năm qua vẫn chưa công khai kết quả với dư luận.

Cụ thể, lĩnh vực kinh doanh bất động sản các doanh nghiệp bị thanh tra Cty TNHH Đầu tư phát triển sản xuất Hạ Long (BIM Group).

Những dự án do doanh nghiệp làm chủ đầu tư gồm: Khu đô thị Hùng Thắng, Chung cư Green Bay, Hạ Long Marine Plaza. Trong danh sách kiểm tra năm 2018, Bộ Xây dựng thanh tra cũng nêu rõ các dự án Khu tổ hợp du lịch Sonasea Villas and Resort do Cty CP Tập đoàn CEO làm chủ đầu tư; Khu đô thị The Manor Central Park của Tập đoàn Bitexco...thuộc diện bị thanh tra.

Danh sách dự phòng thanh tra cũng điểm mặt các dự án của các pháp nhân như: Cty CP Đầu tư địa ốc Hải Đăng...

Nội dung của hoạt động thanh tra theo công bố là Thanh tra hoạt động đầu tư xây dựng, kinh doanh BĐS và thực hiện quy định pháp luật về nhà ở của các tổng công ty, công ty, đơn vị thành viên và các liên danh tại các dự án.

Cẩn trọng khi xuống tiền mua dự án The Zei Mỹ Đìn

Trình bày báo cáo trước Quốc hội giám sát về việc thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị từ khi Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực đến hết năm 2018, Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh cho biết, xuất phát từ sự quan tâm của cử tri đối với thực trạng phát triển nhanh chóng của các đô thị thời gian qua, Quốc hội đã ban hành nghị thành lập Đoàn giám sát về nội dung về đất đai đô thị. Đoàn giám sát do Phó Chủ tịch Phùng Quốc Hiển làm trưởng đoàn đã làm việc với Chính phủ, 7 bộ, ngành, 12 địa phương (trong đó có những nơi nóng nhất về đất đai như Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng), nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn nhất Việt Nam và khảo sát 40 dự án sử dụng đất tại đô thị.

Kết quả giám sát cho thấy nhiều vi phạm liên quan đến chậm triển khai dự án, tình trạng xây dựng sai quy hoạch, sai giấy phép xây dựng đã được phê duyệt diễn biến phức tạp. Vấn đề nữa được chỉ ra sau giám sát là việc điều chỉnh quy hoạch diễn ra khá phổ biến. Theo báo cáo chưa đầy đủ của các địa phương cả nước có 1.390 dự án có quy hoạch điều chỉnh từ 1 - 6 lần.

Quy hoạch được điều chỉnh thường có xu hướng tăng tầng cao, số tầng, tăng diện tích sàn, chia nhỏ diện tích căn hộ, tăng mật độ xây dựng và hệ số sử dụng đất; giảm diện tích đất cây xanh công cộng, đất công trình hạ tầng kỹ thuật hoặc bổ sung chức năng nhà ở vào các lô đất thương mại, văn phòng làm gia tăng chênh lệch địa tô, tăng mật độ xây dựng, quy mô dân số và thường diễn ra tại các tỉnh, thành phố lớn, có sức hấp dẫn và thu hút đầu tư cao.

Đáng chú ý là có dự án được điều chỉnh tới hơn 5 lần, việc điều chỉnh quy hoạch được thực hiện theo đề xuất của nhà đầu tư đã làm thay đổi lớn so với quy hoạch ban đầu, gây hệ lụy lớn về hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội trong khu vực, ảnh hưởng đến lợi ích người dân như một số dự án của thành phố Hà Nội.

Với những bài học nhỡn tiền từ Mon City, giới đầu tư cho rằng, khách hàng cần cẩn trọng với The Zei Mỹ Đình để tránh những tranh chấp không đáng có.

Bạn đang đọc bài viết Cẩn trọng với việc mua dự án The Zei Mỹ Đình của Hải Đăng tại chuyên mục Thông tin dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thông tin dự án