Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Chưa đủ điều kiện, dự án The Jade Orchird vẫn rao bán rầm rộ: Khách hàng nên cẩn trọng

GIA ĐÌNH VIỆT NAM 16:54 26/01/2021

Nhiều gia đình đang quan tâm đến dự án The Jade Orchird nhưng tỏ ra lo ngại khi dự án chưa đủ điều kiện vẫn được rao bán rầm rộ.

Qua thông tin được biết, dự án The Jade Orchird có vị trí tại Khu đô thị Bắc Cổ Nhuế – Chèm, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm (Tp. Hà Nội). Dự án là sự kết hợp giữa Liên danh Công ty CP Bất động sản Vimedimex và Công ty CP Bạch Đằng TMC.

z2233770620907_63e529f60035bb5cd627408f3cd669a3
z2233770627359_1e1c7999b6bf3dcff8c1e1b9cdc1a01c

Dự án The Jade Orchird có vị trí tại Khu đô thị Bắc Cổ Nhuế – Chèm, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm (TP. Hà Nội).

Theo thông tin từ đơn vị phân phối The Jade Orchid, đây là dự án của tổ hợp chung cư cao tầng và nhà liền kề biệt thự lâu đài nằm trong quần thể khu đô thị Cổ Nhuế với tổng diện tích khoảng 8 héc ta.

Qua ghi nhận của PV, đến thời điểm hiện tại (8/12) quanh dự án The Jade Orchird các đơn vị thực hiện đã quây kín tôn xung quanh. Phía mặt ngoài được căng ba nô, áp phích trưng bày nhiều hình ảnh về dự án gồm nhiều khối nhà cao tầng và nhà biệt thự. Tuy nhiên, dự án này không hề treo thông tin về giấy phép xây dựng theo đúng như quy định.

Theo người trông coi tại dự án cho biết, diện tích này được chia làm 2 khu, 1 khu sẽ được xây dựng biệt thự, khu còn lại được xây nhà cao tầng để bán. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, khu đất được cho là để xây dựng nhà cao tầng vẫn là 1 bãi đất trống.

z2233770624801_251020f00b1c71e0592e897fae3fe9a7

Tôn được quây quanh dự án

Với thực tế dự án The Jade Orchird là như vậy, nhưng lại đang diễn ra các hoạt động giao dịch, mua bán rầm rộ.

Để làm rõ thông tin về việc chào bán rầm rộ dự án này, trong vai người có nhu cầu mua nhà, PV đã trực tiếp đến dự án. Tại đây, hoạt động giao dịch của những người môi giới bất động sản là khá sôi động.

z2233770650770_169ff1871a4b9352b66b788947c7560f

Hiện trạng khu đất được cho là xây dựng các khối nhà cao tầng của dự án The Jade Orchird

Ngay mặt ngoài của dự án, nhiều nhân viên giới thiệu là người của Công ty CP Bất động sản Vimedimex đã sắp xếp ô, bàn ghế, catolo và các giấy tờ liên quan để tổ chức các quầy bán hàng tại đây.

Khi tiếp cận những nhân viên này, họ cho biết, việc giao dịch, mua bán đất liền kề và căn hộ tại dự án The Jade Orchird đã diễn ra vài tháng nay.

Gặp chúng tôi, Hoàn tự giới thiệu là nhân viên bán hàng của Công ty CP Bất động sản Vimedimex cho biết: “Hiện tại bọn em đã bán được khá nhiều lô đất tại khu biệt thự. Còn khu nhà cao tầng thì tại dự án này có 5 tòa. Tuy nhiên, hiện tại mới tòa HH3 là ra hàng và chúng em cũng đã bán được vài chục căn".

Khi nhắc về giá bán, Hoàn cho hay: Về giá cả các căn hộ tại tòa HH3, thời điểm hiện tại khoảng hơn 40 triệu/m2. Nếu khách hàng mua nhà tại đây sẽ tiến hành đặt cọc cho công ty 100 triệu đồng, và sau khi ký hợp đồng thì khách hàng sẽ tiến hành thanh toán cho chủ đầu tư theo từng đợt. Người mua nhà dự án The Jade Orchird sẽ được thanh toán chia làm 7 lần, tính từ thời điểm ký hợp đồng cho đến lúc nhận nhà là khoảng cuối năm 2023.

Để tạo niềm tin cho khách hàng, Hoàn nói vừa rồi phía công ty đã ký rất nhiều hợp đồng với khách hàng. Trong buổi tư vấn, khi PV nghi ngờ về việc giao dịch mua bán tại dự án này, Hoàn đã gửi 1 bản hợp đồng mẫu mà khách hàng đã ký với công ty để chứng minh việc giao dịch, mua bán tại dự án này là có thật.

Trong buổi tư vấn, Sơn là đồng nghiệp của Hoàn còn cho biết: Khi mua nhà tại dự án, khách hàng có thể vay ngân hàng tối đa là 75% giá trị tổng căn nhà. Đồng thời Sơn còn cho biết thêm, do dự án này của tập đoàn Vimedimex, là tập đoàn về dược nên khi mua nhà tại dự án The Jade Orchird khách hàng sẽ nhận được 1 thẻ ưu đãi về khám, chữa bệnh và mua thuốc khi thực hiện các giao dịch với các đơn vị trực thuộc tập đoàn Vimedimex.

Bên cạnh đó, Sơn còn đưa ra nhiều lời chào hấp dẫn như nếu mua nhà trong thời điểm này, khách hàng được hưởng các gói ưu đãi trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng từ chủ đầu tư.

Để thông tin được khách quan, PV đã có buổi làm việc với UBND phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm.

Tại buổi làm việc, đại diện phường Xuân Đỉnh cho hay: “Phía phường cũng có nhận được thông tin về việc chào bán, phường cũng cử cán bộ nắm tình hình. Tuy nhiên, việc đó là giao dịch dân sự và chưa có đơn trình báo nào gửi lên chúng tôi nên phường cũng không thể vào cuộc được”.

Tại buổi làm việc, đại diện phường Xuân Đỉnh còn xác nhận: “Hiện tại dự án này chưa được cấp giấy phép xây dựng tầng nổi của các khối nhà cao tầng".

Liên quan đến sự việc này, PV Báo Gia đình Việt Nam đã đặt lịch và nhiều lần liên hệ với Chủ đầu tư dự án The Jade Orchird để thông tin chính xác, khách quan nhưng không hiểu lý do gì đến nay không nhận được phản hồi từ đơn vị này.

Trong khi đó, các chuyên gia bất động sản cho hay, theo quy định tại luật Kinh doanh bất động sản, doanh nghiệp phải hoàn thành phần móng, phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng, đồng thời phải có văn bản thông báo cho Sở Xây dựng về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua mới được bán hàng.

Từ những thông tin trên đem đối chiếu với những gì đang diễn ra tại The Jade Orchird thì dự án này không những chưa đảm bảo các yếu tố nêu trên mà còn chưa có cả giấy phép xây dựng khu nhà cao tầng.

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Chưa đủ điều kiện, dự án The Jade Orchird vẫn rao bán rầm rộ: Khách hàng nên cẩn trọng tại chuyên mục Thông tin dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thông tin dự án
Dù nhu cầu nhà ở phân khúc bình dân lên tới 80% nhưng thị trường vẫn vắng bóng loại căn hộ này. Lãnh đạo Bộ Xây dựng khẳng định, sẽ có chính sách cho phân khúc nhà ở giá thấp để đáp ứng nhu cầu của ng